X

ผู้ว่าฯ ตรัง สั่งเตรียมความพร้อมในการรับมือพายุโซนร้อน “ปาบึก”

ผู้ว่าฯ ตรัง สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสภาพอากาศ เตรียมความพร้อมกำลังพลรับมือพายุโซนร้อน “ปาบึก” และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้เพิ่มความระมัดระวังติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด

ผู้ว่าฯ ตรัง สั่งเตรียมความพร้อมในการรับมือพายุโซนร้อน “ปาบึก” :  วันที่ 2 ม.ค.62  นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมในการรับมือพายุโซนร้อน “ปาบึก” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมศรีตรัง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดตรัง

ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “ปาบึก” (PABUK) ฉบับที่ 8 (6/2562) ประกาศ ณ วันที่ 2 มกราคม 2562 เวลา 10.00 น. พายุโซนร้อน “ปาบึก” ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตร/ชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวน และเคลื่อนลงอ่าวไทยในช่วงวันที่ 2-3 มกราคม 2562 โดยจะมีผลกระทบต่อภาคใต้ในช่วงวันที่ 3-5 มกราคม 2562 ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

โดยในช่วงวันที่ 3-4 มกราคม 2562 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรงบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล และในช่วงวันที่ 4-5 มกราคม  2562 บริเวณภาคใต้จะมีฝนตกเป็นบริเวณกว้างและจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรงบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขัน ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงโดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 3-5 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากลมแรงและคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งตั้งแต่วันที่ 2-5 มกราคม 2562

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมรับสถานการณ์และติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกและขอให้ตระหนัก อีกทั้งให้ติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และแจ้งเตือนชาวเรือให้งดออกจากฝั่ง กรณีเกิดภัยพิบัติให้ขอความช่วยเหลือได้ที่หมายเลขสายด่วน 1784 หรือ 075 214382 ตลอด 24 ชั่วโมง

ณัฐนันท์ พีรเมธาวงศ์/ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน