X
มอบเงินช่วยเกษตรกร,ชาวสวนปาล์ม,อำเภอสิเกา, ขึ้นทะเบียนเกษตรกร,เงินชดเชยรายได้,

ตรัง มอบเงินช่วยเกษตรกร ชาวสวนปาล์มน้ำมันเป็นจังหวัดแรกของประเทศ

มอบเงินช่วยเกษตรกร ชาวสวนปาล์มน้ำมันในอำเภอสิเกา จังหวัดตรัง เป็นจังหวัดแรกในประเทศ โดยผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

มอบเงินช่วยเกษตรกร ชาวสวนปาล์มน้ำมันเป็นจังหวัดแรกของประเทศ: วันนี้ ธันวาคม 2561 เวลา 14.00 น. ที่โรงเรียนสิเกาประชาผดุงวิทย์ อ.สิเกา จ.ตรัง นายสุพัฒน์ เอี้ยวฉาย ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันตามโครงการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันใน อ.สิเกา จ.ตรัง

นายสำราญ สาราบรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร

ซึ่งนำร่องเป็นจังหวัดแรกในประเทศไทย โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) มอบเงินให้กับเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันทั่วประเทศวันนี้ เป็นวันแรก ซึ่งพื้นที่อำเภอสิเกามีเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันขึ้นทะเบียนไว้จำนวน 747 ราย โดยในวันนี้มีเกษตรกรที่เข้าหลักเกณฑ์เป็นเจ้าของสวนปาล์มน้ำมันอัตราไร่ละ 1,500 บาท ครัวเรือนละไม่เกิน 15 ไร่

หรือไม่เกินครัวเรือนละ 22,500 บาท จำนวน 662 รายคิดเป็นเงินกว่า 9 ล้านบาท ได้รับเงินโอนเข้าบัญชี ธกส.เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เป้าหมายเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันขึ้นทะเบียนทั่วประเทศมีจำนวน 150,000 ราย พื้นที่ไม่เกิน 2,250,000 ไร่ วงเงินไม่เกิน 3,375 ล้านบาท เพื่อช่วยลดรายจ่าย ภาคการเกษตรและเป็นของขวัญปีใหม่ ให้กับเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน

อย่างไรก็ตาม เกษตรกรยังต้องการให้เกิดความสมดุลด้านราคาในระยะยาว อย่างน้อยกิโลกรัมละ 4 บาท จากต้นทุนการผลิตกิโลกรัมละ 3.10 บาท ซึ่งมีทั้งมาตรการระยะสั้นและระยะยาวในการแก้ปัญหาราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำ

นายสำราญ สาราบรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า อำเภอสิเกา จ.ตรัง เป็นอำเภอแรกที่นำร่องจ่ายเงินโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลังผ่านกระบวนการตรวจสอบสิทธิ์แล้ววันนี้ เป็นวันแรกที่จ่ายเงินผ่าน ธกส. ในจ.ตรังวันนี้รับโอนเงินทั้งหมด 4,000 ราย ทั่วประเทศจ่ายไปแล้วกว่า 20,000 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน