X
ตรัง น้ำคงท่วมในพื้นที่ชุมชน,น้ำท่วมเทศบาลนครตรัง, อำเภอเมืองตรังน้ำท่วม, ครัวพระราชทาน, ช่วยเหลือผู้ประสบภัย,

น้ำท่วมเทศบาลนครตรัง สูงกว่าครึ่งเมตรในหลวง ร.10 พระราชทานครัว ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ตรัง น้ำคงท่วมในพื้นที่ชุมชนต่างๆ เขตเทศบาลนครตรัง อำเภอเมืองสูงกว่าครึ่งเมตร ขณะที่ ในหลวง ร.10 พระราชทานครัว ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเขตเทศบาลนครตรังวันนี้

น้ำท่วมเทศบาลนครตรัง สูงกว่าครึ่งเมตรในหลวง ร.10 พระราชทานครัว ช่วยเหลือผู้ประสบภัย : นายอภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรัง เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่เทศบาลนครตรัง ซึ่งได้รับผลกระทบจากฝนตกติดต่อกันหลายวันในพื้นที่จังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียง ทำให้บ้านเรือนที่อยู่อาศัยของราษฎรถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พระราชทานรถครัวสนามไปจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ณ สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ เทศบาลนครตรัง เพื่อประกอบอาหารให้แก่ราษฎร เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ราษฎรผู้ประสบภัยครั้งนี้

ทั้งนี้ ในแต่ละวันโรงครัวพระราชทาน จะมีการเตรียมอาหารให้เพียงพอ เพื่อให้ราษฎรในพื้นที่เทศบาลนครตรังได้มีอาหารที่สดและใหม่รับประทาน ราษฎรล้วนมีความปลาบปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยโรงครัวพระราชทานวันนี้มีนายกเทศมนตรีนครตรัง เจ้าหน้าที่ พนักงานเทศบาลนครตรัง ครู นักเรียนและประชาชนจิตอาสาร่วมประกอบอาหาร ก่อนที่จะนำไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยอย่างทั่วถึง

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมขัง ล่าสุดวันนี้ยังมีน้ำท่วมขังในชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลนครตรัง เช่น ชุมชนควนขัน ชุมชนสรรพกร ชุมชนควนขนุน มีชาวบ้านเดือดร้อนประมาณ 200 ครัวเรือน โดยเฉพาะบริเวณชุมชนควนจัน ยังมีน้ำท่วมสูงประมาณ 50 ซม. โรงเรียนเทศบาล 5 วัดควนขัน ยังคงปิดการเรียนการสอนต่อไป

อย่างไรก็ตามสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ จ.ตรัง ที่เคยท่วมใน 5 อำเภอ วันนี้ยังคงมีน้ำท่วมขังอีก 2 อำเภอ คือ อ.เมืองตรัง และ กันตัง โดยเฉพาะพื้นที่รับน้ำริมแม่น้ำตรัง หลังจากนี้จะมีปริมาณน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง เช่น ตำบลบางรัก ควนปริง และตำบลควนธานี อ.กันตัง แต่หากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มในระยะอีก 2-3 นี้ คาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดตรัง จะเข้าสู่สภาวะปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน