X
น้ำท่วมตรัง,น้ำจากอำเภอนาโยง,น้ำท่วมเมืองตรัง, โรงเรียนดรุโณทัย,น้ำท่วมตรัง,ตรังน้ำท่วมที่ไหนบ้าง

น้ำจากอำเภอนาโยงหลากเข้าท่วมพื้นที่อำเภอเมืองตรังแล้ว

มวลน้ำจากอำเภอนาโยงได้ไหลหลากท่วมในพื้นที่เมืองตรังตั้งแต่เช้าตรู่แล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ในเขตเทศบาลนครตรัง เริ่มประสบปัญหาน้ำท่วม

วันที่ 20 ธันวาคม 2561เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลน้ำจากอำเภอนาโยงได้ไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่อำเภอเมืองตรังตั้งแต่เช้าตรู่แล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ในเขตเทศบาลนครตรัง เริ่มประสบปัญหาน้ำท่วม เช่น กะพังสุรินทร์ อนุสาวรีย์ ควนขัน ควนขนุน หลังสนามกีฬา เนื่องจากน้ำกำลังไหลลงสู่คลองน้ำเจ็ด และระบายลงไปสู่แม่น้ำตรัง ขณะที่ อ.นาโยง สถานการณ์โดยรวมน้ำเริ่มลดลง และถนนตรัง-พัทลุง รถสามารถวิ่งได้ตามปกติแล้ว ยกเว้นแยกท่าบาป ที่ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น

ขณะที่โรงเรียนที่ได้ผลประทบจากน้ำเข้าท่วมได้สั่งปิดโรงเรียนเป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน เช่น โรงเรียนเทศบาล 2 วัดกะพังสุรินทร์  โรงเรียนดรุโณทัยตรัง

ทางด้านนางณิทฐา แสวงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เยี่ยมพื้นที่น้ำท่วมโรงเรียนดรุโณทัย ทั้งสอบถามถึงสถานการณ์และการบริหารจัดการกับน้ำที่เข้าท่วมโรงเรียนจากบาทหลวงยุทธนา สกนธวัฒน์ ผู้แทนผู้รับใบอนุญาต – ผู้จัดการ ซึ่งทางโรงเรียนเร่งประชาสัมพันธ์แจ้งให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้านในช่วงเช้า ด้วยกระแสน้ำขึ้นสูงและเร็ว เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนจึงได้สั่งปิดโรงเรียน  ให้คณะครูดูแลความเรียบร้อยตลอดเวลา 

ด้านนายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจ.ตรังกล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมทั้ง 5 อำเภอมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเนื่องจากฝนหยุดตกตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่ตลาดสดตำบลนาโยงเหนือ ระดับน้ำยังท่วมสูง 30-40 เมตร รถเล็กขับผ่านได้ด้วยความระมัดระวัง ส่วนผู้ป่วยที่จะเดินทางไปยังโรงพยาบาลนาโยง มีรถทหารคอยรับส่งเชื่อไม่มีผลกระทบ ซึ่งทั้ง 5 อำเภอได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติแล้ว

ส่วนพื้นที่ปลายน้ำได้รับแจ้งว่า มีบางหมู่บ้านในตำบลควนธานี อ.กันตัง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น เช่นเดียวกับที่ตำบลบางรัก อ.เมือง เนื่องจากอยู่ติดกับแม่น้ำตรัง แต่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน