X
พสน. ศึกษาธิการจังหวัดตรัง,

ศึกษาธิการจังหวัดตรัง สร้างเครือข่ายผู้ช่วย พสน.

ศึกษาธิการจังหวัดตรัง จัดประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างความรับรู้ ความเข้าใจและส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา ประจำปี 2567 ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา ประจำปี 2567

พสน. วันนี้ (23 พ.ค.67) ที่วิทยาลัยเทคนิคตรัง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง นายอดิศร แก้วเซ่ง รองศึกษาธิการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างความรับรู้ ความเข้าใจและส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา ประจำปี 2567 ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา ประจำปี 2567 โดย นางผกาอุษา สุนทรนนท์ ผู้อำนวยการกลุ่มลูกเสือ ยุวกาชาดและกิจการนักเรียน กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดอบรมในครั้งนี้

กระทรวงศึกษาธิการมีอำนาจหน้าที่ในการขับเคลื่อนพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ร่วมกับกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะหมวด 7 การส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการจะต้องดำเนินการและส่งเสริมสนับสนุนให้กับองค์กรหลักและสถานศึกษาในสังกัดดำเนินการและปฏิบัติตามกฎ ระเบียบและประกาศกระทรวงศึกษาธิการ ให้นักเรียนและนักศึกษาได้รับการส่งเสริมความประพฤติ ตามเจตนารมณ์และกรอบแนวทางของพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546

เพื่อให้การดำเนินการขับเคลื่อนในส่วนที่กระทรวงศึกษาธิการรับผิดชอบ มีระบบกลไกที่ชัดเจนและถูกต้องเหมาะสม สอดคล้องกับโครงสร้างของกระทรวงศึกษาธิการส่งผลต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถดำเนินการหรือบูรณาการการปฏิบัติการได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง จึงได้จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา ประจำปี 2567 ขึ้น โดยกลุ่มเป้าหมายโครงการ ประกอบด้วย นักเรียนและนักศึกษาจากโรงเรียนในแต่ละอำเภอ โรงเรียนละ 5 คน รวม 50 คน

ในการอบรมในครั้งนี้นักเรียนจะได้รับองค์ความรู้ตามบทบาท และหน้าที่ของผู้ช่วยพนักงานส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา (ผช.พสน.) การจัดทำแผนการปฏิบัติงานร่วมกับครู และการนำเสนอแผนปฎิบัติงาน นักเรียนที่ผ่านการอบรมจะเป็นแกนนำเพื่อเป็นผู้ช่วยพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียน และนักศึกษาจังหวัดตรัง ในการขับเคลื่อนงานด้านการส่งเสริมความประพฤตินักเรียน และนักศึกษาในสถานศึกษาทุกๆ เครือข่าย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน