X
Season of Love,TRANG Food FestiWOW,เที่ยวตรัง,สวนทับเที่ยง,

ตรังเชิญมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความรักในบรรยากาศสุดโรแมนติก

ตรังเชิญมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความรักในบรรยากาศสุดโรแมนติก กับงาน TRANG Food FestiWOW : Season of Love 10-14 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สวนทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง

เทศกาลแห่งความรัก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง ร่วมกับ จังหวัดตรัง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง เทศบาลนครตรัง หอการค้าจังหวัดตรัง ชวนมาเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความรักกับงาน TRANG Food FestiWOW : Season of Love  ระหว่างวันที่ 10-14 กุมภาพันธ์ 2567 ภายใต้การตกแต่งบรรยากาศสุดโรแมนติกบนพื้นที่กว่า 4 ไร่ พร้อมชิมเมนูอาหารสื่อรัก สุดพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นจากวัตถุดิบในจังหวัดตรังเพื่องานนี้โดยเฉพาะจาก 18 ร้านค้า ที่ยกขบวนมาเสิร์ฟความอร่อย พร้อมทั้งกิจกรรม D.I.Y. ออกแบบลายกระเป๋าสุดเก๋ จักสานเตยปาหนัน เพ้นท์ผ้าบาติก และโซนสุขภาพสำหรับสาย Healthy ภายในงาน

นางสาวลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง กล่าวว่า “การจัดงาน TRANG Food FestiWOW : Season of Love เพื่อสร้างการรับรู้ตอกย้ำภาพลักษณ์จังหวัดตรังเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงอาหาร สวรรค์ของนักท่องเที่ยวสายกิน โดยในเดือนกุมภาพันธ์ที่เป็นเดือนแห่งความรัก ททท.สำนักงานตรัง เชิญชวนนักท่องเที่ยว  มาเปิดประสบการณ์ความว้าว WOW กับ 3 รูปแบบ ภายในงาน ประกอบด้วย

WOW อาหาร สัมผัส รูป รส กลิ่น เสียง กับเมนูอาหารจานเด็ด โดยการนำเสนอเมนูอาหารสื่อรัก ซึ่งรังสรรค์ด้วยวัตถุดิบในจังหวัดตรัง

WOW การตกแต่ง แช๊ะภาพกับจุดเช็คอินไฮไลท์ แชร์และบอกต่อกับภาพความประทับใจในบรรยากาศสุดโรแมนติก

WOW การแสดง ดนตรีบรรเลงบทเพลง สร้างกลิ่นไออบอวลไปด้วยความรัก”

โดยในงาน มีการแบ่งโซนการออกร้านเป็น 6 โซน คือ โซนที่ 1 Love Local 4 ร้านค้าบ้านกุ้งแม่น้ำโฮมสเตย์ นำเสนอเมนู กุ้งแม่น้ำแห่งรัก กุ้งแม่น้ำสดๆจากประมงพื้นบ้านอำเภอกันตัง ย่างให้มีกลิ่นหอมด้วยเตาถ่าน พร้อมเสิร์ฟมาเป็นคู่ และ ทอดมันกุ้งสะดุ้งรัก ทอดมันกุ้งสูตรสมุนไพรพิเศษ ทอดมาเป็นรูปหัวใจ วิสาหกิจชุมชนการท่องเที่ยวและการค้าพัฒนาอาชีพบ้านเจ้าไหม โดย หาดยาวชาวเล นำเสนอเมนู บาร์บีคิวชาวเล Lover บาบีคิวชาวเลที่ร้อยเรียงความรักของชาวประมงพื้นบ้านที่มีต่อทะเล ด้วยวัตถุดิบ สด ใหม่ ส่งต่อจากเรือ และอาหารทะเลสดๆพรีเมี่ยม ชุมชนบ้านเขาหลัก ต้นแบบความพอเพียง การันตีด้วยระดับประเทศ 100 กว่ารางวัล มาพร้อมกับเมนู เขาหลัก  รักษ์นิรันดร์ เมนูไก่ดำบ้านเขาหลักที่เลี้ยงด้วยสมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณเป็นยากว่า 5 ชนิด ได้แก่ ฟ้าทะลายโจร บอระเพ็ด ขมิ้นชัน กราวเครือดำ กระชายดำ นำมาตุ๋นเครื่องยาจีน ที่มีสรรพคุณทางยา ให้มีรสชาติกลมกล่อม ละมุน บำรุงกำลัง  เสริมสมรรถภาพร่างกาย และมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง เป็นเมนูแนะนำสำหรับคู่รักข้าวใหม่ปลามันผัดไทจีตุ๋ย ห้วยยอด ผัดไทเจ้าดังแห่งห้วยยอด ด้วยรสชาติที่มีเอกลักษณ์ เป็นรสชาติที่คุ้นเคยในวัยเด็ก เส้นผัดไท  ที่ยืดยาวเปรียบเหมือนความรักที่ยาวนาน มั่นคง

โซนที่ 2 Chinese love story 4 ร้านค้า  คู้แจ้นเมี่ยนเปา ขนมปังโฮมเมดสูตรนมสดของคู้แจ้นเมี่ยนเปา คือชิ้นงานตั้งใจผลิตขึ้นด้วยความรักและความเอาใจใส่ เกิดเป็นขนมปังสูตรนมสดที่มากด้วยคุณภาพ เมื่อประกอบกับการเลือกใช้เฉพาะเนยสดแท้ในทุกขั้นตอนการปรุง จึงทำให้ขนมปังมีรสชาติอร่อย หอมมัน ทรงเสน่ห์ของนมสดและเนยสดแท้ อีกทั้งเรื่องของความสะอาดและสดใหม่ ที่ทุกท่านสามารถทานขนมหวานรสอร่อยแบบไร้ข้อกังวล เพราะไม่ใช้สารเสริมขนมปัง ไม่ใช้สารกันรา ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับทุกคน สามารถใช้ขนมปังของร้านคู้แจ้นเมี่ยนเปาเป็นของขวัญชิ้นพิเศษเพื่อแทนใจให้กับคนที่เรารักและคนสำคัญ เนื่องในโอกาสสำคัญอย่างวันวาเลนไทน์ และภายในงานจะมีไส้สูตรพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ คือ ขนมปังปิ้งเตาถ่านสตอเบอรี่ครีมชีส ขนมปังปิ้งเตาถ่านบลูเบอรี่ครีมชีสขนมปังปิ้งเตาถ่านแมงโก้ครีมชีส

ร้านพงษ์โอชา นำเสนอ อ้าย – เตอ – เปา เปาแห่งความรัก ซึ่ง อ้ายเตอเปา หมายถึง ตัวแทนของความรักและมิตรภาพ สื่อผ่านสัญลักษณ์ด้วยรูปหัวใจ และ ช็อคโกแลต ให้ผู้รับสัมผัสได้ถึงไออุ่นของความรัก Love Station กันตัง มาพร้อมกับเมนูเพื่อสุขภาพ สุดทะเล ลูกชิ้นอินเลิฟ จัดเสิร์ฟสำหรับเทศกาลแห่งความรัก ในรูปแบบของเต้าหู้ปลารูปหัวใจวัตถุดิบจากปลาทะเลแท้ เสิร์ฟทานเป็นของว่างสไตล์ค็อกเทล หลิงเฉิน กับเมนูมงคลสุดพิเศษ หมี่เมืองท่าอย่างกระทงทอง เส้นหมี่ที่ยืดยาว อย่างความรักที่มั่นคง อาหารที่มีความเชื่อว่า ในงานมงคลสมรสคู่รักท่านใดได้ทาน ย่อมจะได้ความรักที่มั่นคงและยืนยาว เสิร์ฟพร้อมกับอาหารทะเลอย่างกุ้งลายเสือ  ที่ส่งตรงจากท่าเรือกันตัง ใครได้ทานจะมีแต่เรื่องดีๆ พร้อมได้ซึมซับประวัติศาสตร์เมืองท่ากันตังในสำรับภายในงานนี้

โซนที่ 3 Food truck 2 ร้านค้า ยกขบวนมาเสิร์ฟความอร่อย กับ Van Café มาในธีม Cheese Lovers กับเมนู Ice Triple Thai Tea ชาไทย  สามสายพันธุ์ หอมเข้ม ฉบับชาใต้แต้ ท็อปปิ้งด้วยครีมชีสสด เพิ่มความหอม นุ่ม เข้ากันอย่างลงตัว เหมือนเกิดมาคู่กัน  เมนู Ice Yusu Oolong Tea ชาอูหลง หนึ่งในยอดชา ที่เป็นที่นิยมของนักดื่มชา ด้วยเอกลักษณ์ของกลิ่น สี และรสชาติ  นำมาทำเป็นเครื่องดื่มคู่กับผลไม้ และครีมชีส แสนอร่อย ความเปรี้ยว หวาน หอม ละมุน เข้ากัน เหมือนคู่แท้ที่ฟ้าลิขิต เมนู Ice Green Tea ชาเขียวนม เมนูนี้ใครๆก็รัก เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ยิ่งได้ดื่มคู่กับครีมชีสที่เราได้คิดค้นและเตรียมไว้  บอกเลยคุณยิ่งจะต้องรักแก้วนี้ เหมือนกับที่คุณได้พบรักครั้งใหม่ที่ดีกว่าเดิม แล้วคุณจะลืมการดื่มชาเขียวแบบธรรมดาไปได้เลยเมนู Ice Mix Fruit Oolong Tea หากจะมีเครื่องดื่มเมนูไหน บอกได้ถึงความรักที่หลากหลาย รักที่ความต่างและเท่าเทียม คงไม่พ้นแก้วนี้กับผลไม้รวมกว่า 5 ชนิด ให้รสชาติที่แตกต่าง แต่ลงตัวด้วยชาอูหลงและครีมชีส หอมฟุ้ง เปรี้ยวหวาน มัน เค็ม   ครบจบในแก้วเดียว Mor Mor Farm ชวนมาลองเมนู ซี่โครงเริงไฟซอสแจ่วมะขาม ซี่โครงเนื้อวัวไทยวากิวจากมอมอวากิวฟาร์ม นำมาปรุงกับซอสเหล้าแดง และย่างไฟให้ร้อนด้วยเตาถ่านให้หอมกรุ่น เสิร์ฟคู่กับซอสแจ่วมะขามฉบับแบบไทย เป็นเมนูพิเศษสำหรับงาน Season of Love 2024 ในครั้งนี้ ที่ทางร้านเลือกซี่โครงมาใช้ เพราะซี่โครงจะเป็นอวัยวะที่ปกป้องหัวใจมาโดยตลอด เมื่อหัวใจแข็งแรงก็จะสามารถส่งมอบความสุขให้แก่ทุกสิ่งทุกอย่างได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

โซนที่ 4 Food Paradise + Sweet Love 8 ร้านค้า  บ้านไอติมริมเล นำเสนอ I tim in love เป็นไอศกรีมกะทิรสกุหลาบ เสิร์ฟในถ้วยมะพร้าวอ่อน ไอศกรีมแห่งความรัก ที่ทางร้านคิดสูตรขึ้นมาเป็นพิเศษ โดยนำกะทิสดผสมกับน้ำดอกกุหลาบที่นำดอกกุหลาบตากแห้งมาต้มเป็นชากุหลาบ  แล้วนำมาปั่นรวมกันจนได้รสชาติหอมอร่อย จาระวีคาเฟ่ เสิร์ฟความสดชื่นกับเมนู FRUITS SALAD Valentine’s Bowl เมนูเพิ่มความชุ่มชื่น ดับร้อน ด้วยความหวานของแตงโมเกาะสุกรเป็นหลัก เปรียบเสมือนความรักที่อาจจะไม่ได้หวานทั้งหมด ต้องมีรสเปรี้ยวอมหวาน ถึงจะมีสีสัน  Lay Mer Sea เมนู Roll Salmon or prawn with seaweed in Seafood herb dressing แซลมอนพัน  กอดไปด้วยกันกับแตงกวาสไลด์บางเฉียบราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดสมุนไพรแบบไทยๆ ให้ความรู้สึกกรุบๆจากสาหร่าย ที่แตกเป๊าะๆในปาก และความกรอบของถ้วยแป้งที่ใส่ ให้ความรู้สึกสดชื่นและฟินเหมือนความรักในวัยเบ่งบาน

ปอดควาย 1845 ขนมปอดควายที่เกิดจากความรักและความทรงจำในวัยเยาว์ ขนมปอดควายมินิไส้หมูย่างเมืองตรัง ถั่วกวนพริกไทยปะเหลียน ซึ่งทั้งหมูย่างเมืองตรังและพริกไทยปะเหลียนเป็นวัตถุดิบ GI ประจำจังหวัดตรัง และไส้ดั้งเดิมคือ ถั่วน้ำตาล และไส้พื้นเมืองประจำจังหวัดตรัง คือ มะพร้าว    หนม หวาน Home Cafe By บ้านขนมเจ๊ม้อง ร้านขนมหวานโฮมคาเฟ่ชื่อดัง กับเมนู ตะโก้กลับหน้าทับทิมกรอบ   เมนูตะโก้ร่วมสมัย ที่ทานง่าย มีความหมายที่ดี เพราะทับทิมจะสื่อถึงมิตรภาพ ความรักและความมีชีวิตชีวา และเมนูขนมชั้น  ดอกกุหลาบ สื่อความหมายของดอกกุหลาบ คือ ความรักผสานกับความเป็นมงคลของขนมชั้น ที่มีความเชื่อในเรื่องการเลื่อนขั้น เลื่อนยศถาบรรดาศักดิ์

Botanic Café โบทานิคคาเฟ่ กับเมนูเพิ่มความสดชื่น Dragon Mumberry in love เครื่องดื่มมงคลสุดพิเศษ ส่งเสริมคู่รัก ต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์แห่งปีมังกรทอง รังสรรค์จากวัตถุดิบชุมชนวิสาหกิจชุมชนนาโยงเหนือ มัลเบอร์รี่ผสมน้ำผลไม้ 5 ชนิด ให้กลิ่นหอม หวาน สดชื่นและมีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินบี 6 ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง  ในมดลูก มีกรดโฟลิคสูง ช่วยบำรุงครรภ์ และเมนู Secret of love ความลับของความรัก เป็นเครื่องดื่มน้ำสมุนไพรชาโด่ไม่รู้ล้ม เป็นสมุนไพรที่อยู่คู่กับสวนพฤกษศาสตร์ทุ่งคายเป็นพืชประจำถิ่น มีสรรพคุณมีฤทธิ์ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ยับยั้งเชื้อไวรัส  ช่วยลดไข้ ลดอาการอักเสบ ช่วยต้านความเป็นพิษต่อตับ ช่วยลดความดันโลหิต ช่วยยับยั้งการเคลื่อนไหวของลำไส้เล็ก และช่วยกระตุ้นมดลูก และเพิ่มสมรรถภาพทางเพศอีกด้วย ผสมกับ Rose tea แต่งกลิ่นด้วยน้ำลิ้นจี่สดเพิ่มอรรถรส ในการดื่มให้อร่อยยิ่งขึ้น

จ๊อปูเกาะสุกร นำเสนอเมนู จ๊อปูม้าฝากรัก จ๊อปูที่ทำขึ้นมาพิเศษเป็นรูปหัวใจ ซ่อนรักไว้ด้วยกรรเชียงไซส์จัมโบ้สุดพิเศษสำหรับความรักทุกๆรูปแบบ พิเศษสำหรับงาน Season of Love ในปีนี้  Kafe Coffee คาเฟ่ Slow Bar นำเสนอเมนู Black Pink เมนูที่มีส่วนผสมของโกโก้ เปรียยบเหมือนความไม่เข้าใจกันทะเลาะกัน นมแยมสตอเบอร์รี่เปรียบเหมือนความรัก ความหวานให้กันและกัน และเพิ่มสตอเบอร์รี่ที่ให้ความเปรี้ยวเล็กน้อย   ทำให้ความรักมีสีสันในชีวิต โปะด้วยวิปครีมให้ความกลมกล่อมอย่างลงตัว เมนูนี้เมื่อคนรวมกันแล้วจะทำให้กลมกล่อมลงตัวเหมือนดั่งความรักที่มีหลายรสชาติ

โซนที่ 5 DIY 3 ร้านค้า Sirichai Design Hotel โรงแรมสุดคลาสสิก สไตล์ลอฟท์ นำกิจกรรม D.I.Y.ออกแบบเสื้อและกระเป๋าที่สามารถเลือกลายสกรีนได้เอง ด้วยลายสัญลักษณ์สถานที่ท่องเที่ยวและอาหารของจังหวัดตรัง พร้อมทั้งสินค้าจากชุมชนที่ทำจากขยะทะเล และเศษผ้าเหลือใช้มาจัดจำหน่ายภายในงาน พญาบาติก ผลิตภัณฑ์ผ้าบาติก PA-YA painted batik สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของจังหวัดตรัง   พัฒนาลายเอกลักษณ์ที่เป็นจุดเด่นเฉพาะของพญาบาติก มี 3 ลายสำคัญ ได้แก่ ลายพญาช้อนสี ลายพญาทีแปรง และลายพญาสะบัดสี โดยทั้งหมดเป็นงานฝีมือที่ทำจากมือ ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยม คือ เสื้อยืดบาติก เสื้อเชิ้ต ผ้าพันตัว ผ้าเช็ดหน้า  และภาพโชว์บาติก

PANAE Craft การพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์จักสานเตยปาหนันภายใต้แบรนด์ “PANAE Craft” ของ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์เตยปาหนันบ้านดุหุนจังหวัดตรัง ที่การจักสานเตยปาหนันไม่เพียงเป็นการรักษาภูมิปัญญาของบรรพบุรุษเท่านั้น แต่ยังเป็นการบอกเล่าวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวมุสลิมในชุมชนบ้านดุหุน ตลอดจนการส่งต่อความรักจากหัวใจถึงสองมือ    อย่างแท้จริง ด้วยผลิตภัณฑ์เตยปาหนันที่ยกระดับมูลค่าให้เข้ากับทุกกลุ่มทุกวัย

โซนที่ 6 Health & Care คนรักสุขภาพต้องห้ามพลาด กับ โซนนี้ โรงพยาบาลห้วยยอด ยกศูนย์ส่งเสริมสุขภาพแผนไทย มาไว้ที่งานนี้ การันตีด้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ระดับประเทศ และรางวัลชนะเลิศ ระดับเขตสุขภาพที่ 12 ประเภทโรงพยาบาลชุมชน ในการประกวดพื้นที่ต้นแบบดีเด่นแห่งชาติ ด้านการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน และการแพทย์ทางเลือก ประจำปีงบประมาณ 2566 จากนายแพทย์ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก มีแพทย์แผนไทย ระหว่างวันที่ 10–14 กุมภาพันธ์ 2567 และ     แพทย์แผนจีน ระหว่างวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ 2567 “คิดจะท้อง คิดถึงวัฒนแพทย์” มาพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ วางแผนการมีบุตร ตรวจสุขภาพคู่รัก คุณแม่ตั้งครรภ์    โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ พร้อมยินดีให้บริการ บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นสำหรับประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมงาน และแพ็กเกจราคาพิเศษในงาน

งาน TRANG Food FestiWOW : Season of Love จัดที่ สวนทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ในวันที่   10-14 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน