X
ดุหยงเกมส์,วสส.ตรัง,ครือข่ายวิทยาลัยพยาบาล, วิทยาลัยการสาธารณสุข,วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์,

ตรัง เครือข่ายวิทยาลัยพยาบาลจัดแข่งกีฬาครั้งที่ 26 “ดุหยงเกมส์” และกีฬาสถาบันพระบรมราชชนก ครั้งที่ 2

วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดตรัง จัดโครงการพัฒนาด้านสุขภาพ ทะนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม และการสร้างเครือข่าย เครือข่ายวิทยาลัยพยาบาล วิทยาลัยการสาธารณสุข และวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์ ภาคใต้ ครั้งที่ 26 “ดุหยงเกมส์” และกีฬาสถาบันพระบรมราชชนก (ภูมิภาคที่ 5) ครั้งที่ 2

วันนี้ (1 ก.พ. 2567) รองศาสตราจารย์ ดร.วสุธร ตันวัฒนกุล รองอธิการบดีสถาบันพระบรมราชชนก เป็น ประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาด้านสุขภาพ ทะนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม และการสร้างเครือข่าย เครือข่ายวิทยาลัยพยาบาล วิทยาลัยการสาธารณสุข และวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์ ภาคใต้ ครั้งที่ 26 “ดุหยงเกมส์” และกีฬาสถาบันพระบรมราชชนก (ภูมิภาคที่ 5) ครั้งที่ 2 โดยมี นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวต้อนรับ และมี นายสุทัศน์ เหมธานนท์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครศรีธรรมราช ประธานเครือข่ายวิทยาลัยพยาบาล วิทยาลัยการสาธารณสุข และวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์ ภาคใต้ กล่าวรายงาน ณ สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง อ.เมืองตรัง

สถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข เป็นสถาบันที่ผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านสุขภาพ ที่ตอบสนองตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งปัจจุบันสถาบันพระบรมราชชนก วิทยาลัยต่าง ๆ จำนวน 42 วิทยาลัย ที่กระจายอยู่ใน 30 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับในภาคใต้นั้น มีวิทยาลัยในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก จำนวน 8 แห่ง ประกอบไปด้วยวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร ๒ แห่ง และวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ๕ แห่ง วิทยาลัยแพทยศาสตร์ 1 แห่ง ร่วมกันเป็นเครือข่าย มีชื่อเครือข่ายว่า เครือข่ายวิทยาลัยพยาบาลวิทยาลัยการสาธารณสุข และวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์ภาคใต้ โดยทั้ง 8 วิทยาลัยเห็นพ้องต้องกันว่า การพัฒนาบัณฑิตนั้น เป็นสิ่งที่พึงกระทำอย่างยิ่งเพื่อให้บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาออกไป มีความรู้ความสามารถ มีอัตลักษณ์คุณธรรม และ สมรรถนะตามที่สถาบันพระบรมราชชนกกำหนด สามารถปฏิบัติงานบริการสุขภาพได้ตรงตามความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เครือข่ายวิทยาลัยพยาบาล วิทยาลัยการสาธารณสุข และวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์ ภาคใต้ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและความจำเป็นในการพัฒนานักศึกษา จึงได้จัด โครงการพัฒนาด้านสุขภาพ ทะนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม และการสร้างเครือข่าย เครือข่ายวิทยาลัยพยาบาล วิทยาลัยการสาธารณสุข และวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์ ภาคใต้ ครั้งที่ 26 “ดุหยงเกมส์” และกีฬาสถาบันพระบรมราชชนก (ภูมิภาคที่ 5) ครั้งที่ 2 ในการดำเนินการมีการจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 1 – 3 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมี วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ตรัง และ วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดตรัง เป็นเจ้าภาพร่วมกันในการดำเนินงาน ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย ผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา จากวิทยาลัยทั้ง 8 วิทยาลัย จำนวน. 1,000 คน โดยกิจกรรมในโครงการประกอบด้วย การแข่งขันกีฬา 5 ประเภท ได้แก่ ฟุตซอล วอลเลย์บอล บาสเก็ตบอล เปตอง แบดมินตัน การแข่งขันกรีฑา จำนวน 10 รายการ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน