X

จับได้แล้ว คม แหลมสอม มือปืนโหดได้ในฝั่งประเทศเมียนมาหลังจากหนีคดี

จับได้แล้ว คม แหลมสอม หรือคม ปะเหลียน มือปืนโหด ได้ในฝั่งประเทศเมียนมา หลังจากหนีคดี ไปรับจ้างชนกลุ่มน้อยขบวนการผลิตยาเสพติด ในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง ด้านตำรวจเมืองตรัง เตรียมส่งหมายจับแดง ขอตัวมาดำเนินคดีในไทย  ข้อหาฆ่าคนตายในผับดังเมืองตรัง

จากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มนักเที่ยวในสถานบันเทิง ชื่อโรงเหล้ามหานคร @ ตรัง ตั้งอยู่ถนนตรัง-พัทลุง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เมื่อช่วงเวลา 01.50 น.ของวันที่ 6 พ.ย.61 ที่ผ่านมา เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 7 คน และในวันนี้ ได้รับการประสานจากประเทศเพื่อนบ้านว่าได้ควบคุมตัวนายชยพล หรือ อาคม เสียมไหม หรือ คม แหลมสอม หรือ คม ปะเหลียน ผู้ต้องหาฐานมีอาวุธปืนอยู่ในครอบครอง วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำหนังสือขอออกหมายตำรวจสากล นายชยพล หรือ อาคม เสียมไหม ผู้ต้องหา

พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง กล่าวว่าได้รับการประสานจากประเทศเมียนมาว่า นายอาคมซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของ สภ.เมืองตรัง ถูกควบคุมตัวที่ฝั่งประเทศเมียนมา ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งได้รับการประสานจากผู้บังคับบัญชาให้ทำหนังสือเพื่อขอหมายจับให้ตำรวจสากลออกหมายจับหรือหมายแดงจะได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดี ซึ่งทราบว่าถูกประเทศเมียนมาควบคุมตัวตั้งแต่เมื่อวาน(12 ธ.ค.61) แต่ยังไม่มีการยืนยันที่ชัดเจน  ทั้งนี้ต้องมีหมายจับสากลหรือหมายแดงก่อน ซึ่งในระดับต่าง ๆ มีการประสานอยู่

การตรวจสอบจากภาพมีความใกล้เคียงกับนายชยพล หรือ คม แหลมสอม ทั้งลักษณะท่าทาง แต่เราไม่มีหนังสือเอกสารยืนยันที่ชัดเจน สำหรับการติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านนั้น ขณะนี้ระดับต่าง ๆ มีการตรวจสอบดำเนินการอยู่ให้กองบังคับคดีออกหมายจับ ได้ประสานแจ้งไปยังผู้บังคับบัญชาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแต่ได้ออกหมายจับไว้อยู่ระหว่างติดตามจับกุม

อย่างไรก็ตาม ยังทราบว่า หลังจากนายอาคมได้ก่อคดียิงคนตายและทำร้ายร่างกายในผับชื่อดังเมืองตรังแล้ว ถูกศาลจังหวัดตรัง ได้ออกหมายจับ ทำให้นายอาคม ซึ่งเป็นผู้ต้องหา คดีดังกล่าว ได้หนีออกนอกประเทศ ไปอาศัยอยู่กับชนกลุ่มน้อย ฝั่งประเทศพม่าต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ความมั่นคง  ประเทศพม่าจับกุมในข้อหามีอาวุธปืนไว้ครอบครอง และจากการตรวจสอบพบว่า นายอาคมยังมีหมายจับจากตำรวจประเทศไทย จึงได้ประสานมายังทางการไทยและตำรวจ สภ.เมืองตรัง ดังกล่าว

 

ขอบคุณภาพข่าวจาก สำนักข่าวท่าขี้เหล็ก https://www.tachileik.net/2018/12/Gun.html   และ Min Thit Sar Sar

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน