X
ร้านสีฟ้า,กินเจ,กินเจเมืองตรัง,อาหารเจ,ร้านเด็ดจังหวัดตรัง,

ตรัง กินเจแต่ไม่จำเจ ร้านสีฟ้าเปิดเมนูอาหารเจ กว่า 200 เมนู

ตรัง กินเจแต่ไม่จำเจ ร้านอาหารสีฟ้า ไลฟ์สไตล์ฟู้ดตรัง เปิดเมนูอาหารเจ กว่า 200 เมนูต้อนรับนักท่องเที่ยวและประชาชนสนใจถือศีลกินเจ ระหว่างวันที่ 14-23 ตุลาคม 2566

วันนี้ 14 ตุลาคม 2562  ที่ร้านอาหารสีฟ้า ไลฟ์สไตล์ฟู้ดตรัง เลขที่ 37  ถนน พัทลุง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นางจันทิมา มุณีกุล เจ้าของร้าน เปิดตัวรายการอาหารเจกว่า 200 เมนู ราคาเริ่มต้นที่ 15 บาท เท่านั้น เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่ตั้งใจถือศีลกินเจประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 14-23 ตุลาคมนี้ ซึ่งเมนูต่าง ๆ เน้นผักปลอดภัย ลดแป้ง ลดหวานมันเค็ม เพื่อสุขภาพของผู้บริโภคและสร้างความหลากหลายแบบกินเจแต่ไม่จำเจ โดยมีทั้งอาหารเจแบบไทย จีน ฝรั่ง

สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย รสชาติ สีสันและหน้าตาของอาหารเจทุกเมนู น่ารับประทานมาก ส่วนหนึ่งเพื่อต้องการให้คนกินเจหน้าใหม่ สามารถทานได้เหมือนทานอาหารทั่วไป ซึ่งเมนูนะนำต้องสั่ง ก็จะมี ข้าวน้ำพริกปลาทู แกงส้มปลากะพง  จ๊อโคตรปู มุ่ยชอยเคาหยก  ทอดมันกุ้ง กระเพาะปลาน้ำแดง หูฉลามน้ำแดง ต้มยำ สเต็กอกไก่  สลัด ฟรุตสลัดเต้าหู้ ข้าวกล้องเบายอดม่วงชุดน้ำพริกผักลวก ถั่วเขียวต้มสาหร่ายห่อยถ้าย และอื่นๆ อีก 200 เมนู เรียกได้ว่ามีทุกเมนูปกติเพียงแต่ปรับให้เป็นอาหารเจ ซึ่งทั้งหมดล้วนทำมาจากโปรตีนเกษตร ถั่วเหลืองและฟองเต้าหู้  เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำชาสมุนไพรฟรี นอกจากนี้ยังมี ซาลาเปา มันโถ ขนมขาหมู เต้าหู้ทอดร้อนๆ และเปาะเปี๊ยะ และอื่นๆ อีกมากมาย

ปกติทางร้านอาหารสีฟ้า ไลฟ์สไตล์ฟู้ดตรัง ปิดขายอาหารเจมาโดยตลอด เพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวที่รับประทานอาหารเจ มังสวิรัติ ที่มาเยือนจังหวัดตรัง โดยแยกอุปกรณ์ในการประกอบอาหารทั่วไป ดังนั้นนักท่องเที่ยวสายวีแกน เจ มังสวิรัติ ก็สามารถรับประทานอาหารร่วมกับคนอื่นได้ตามปกติ  แต่ในระหว่างวันที่ 14-23  ตุลาคมนี้ ทางร้านจะขายแต่อาหารเจ 100 % หลังจากปิดครัวเพื่อล้างทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องครัวทุกชิ้น เพื่อใช้ประกอบอาหารเจโดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 น -20.00 น. เชื่อว่าเทศกาลถือศีลกินเจปีนี้  จะทำให้ประชาชนหันมากินเจกันมากกว่าปีที่ผ่านมา เพราะเป็นความเชื่อความศรัทธาที่ฝังอยู่ในรากลึกของจิตใจ อีกทั้งเชื่อว่าการกินเจ นอกจากจะละเว้นชีวิตสัตว์เป็นแสนเป็นล้านตัวพร้อมกันแล้ว ยังส่งผลให้เกิดบุญบารมี กิจการเจริญก้าวหน้า ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุขและมีสุขภาพดีตลอดไปด้วย

ด้านนางจันทิมา มุณีกุล เจ้าของร้านอาหารสีฟ้า ไลฟ์สไตล์ฟู้ดตรัง กล่าวว่า เทศกาลถือศีลกินเจตรังมีเมนูอาหารมากกว่า 200 เมนู ไม่ว่าจะเป็นอาหารพื้นถิ่น อาทิ มุ่ยชอยเคาหยก (มุ่ยชอยเคาหยก  เป็นเมนู จีนกวางตุ้ง โดยหมูสามชั้นเจ นึ่งกับผักกาดแห้งที่นำเข้ามาจากประเทศจีน ความอร่อยอยู่ที่เครื่องเทศของจีนที่หอมสมุนไพรและซอสสไตล์จีน อร่อยได้อรรถรสเหมือนกับเมนู เคาหยก) ข้าวกล้องเบายอดม่วงชุดน้ำพริกผักลวกที่มีผักหลากหลาย และแนะนำให้ทุกคนเลือกอาหารเจที่มีประโยชน์มีคุณค่าทางโชนาการ ดื่มน้ำเยอะ ตั้งจิตใจที่มั่นคง คิดดี ทำดี ปฏิบัติดี จะได้อิ่มบุญตลอดการถือศีลกินเจในปีนี้  โดยราคาอาหารจะเริมต้นที่ 50 บาท แม้ในปีนี้ราคาผัก เครื่องปรุง โปรตีนจะปรับตัวสูงขึ้น แต่ทางร้านยังคงขายในราคาเดิมเหมือนปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้าไปด้วย สนใจติดต่อทางร้านได้ที่ 075 210 139

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน