X
กรมโรงงานอุตสาหกรรม,งานวิ่ง,ปากเมง,

ตรัง กรมโรงงานอุตสาหกรรมจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง”Walk & Run for Ozone and Climate 2065 Net zero”

กรมโรงงานอุตสาหกรรม จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง “Walk & Run for Ozone and Climate 2065 Net zero” วิ่งรักษ์โลกโอโซนรักเรา กระจายจัด 4 จังหวัดที่เชียงใหม่, อุดรธานี, ตรัง และกรุงเทพฯ รณรงค์สร้างความตระหนักรับรู้ถึงความสำคัญของชั้นบรรยากาศโอโซน เพื่อปกป้องโลกจากรังสีอัลตราไวโอเลต และกระตุ้นการรับรู้ถึงปัญหาโอโซน

สำหรับกิจกรรม “Walk & Run for Ozone and Climate 2065 Net zero” จะจัดกิจกรรมไปยัง 4 จังหวัด กระจายไปตามภูมิภาคต่าง ๆ ประกอบด้วย ครั้งที่ 1 วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566 ณ ท่าเรือหาดปากเมง จังหวัดตรัง / ครั้งที่ 2 วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ณ สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี / ครั้งที่ 3 วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2566 ณ ปางช้างแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ / ครั้งที่ 4 วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566 ณ กรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการความรู้เกี่ยวกับโอโซน ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับความรู้ที่จะช่วยส่งเสริมการลด และเลิกใช้สารไฮโดรคลอโรฟลูออโรคาร์บอน (HCFCs) และผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการทำลายชั้นบรรยากาศโอโซน

สำหรับ “หาดปากเมง” ตั้งอยู่ใน ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ชายหาดเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว มีความยาว ประมาณ 5 กม. ที่นี่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดของจังหวัดตรัง  เมื่อยืนมองจากชายหาดไปในทะเลเราจะเห็นภูเขาลักษณะคล้ายคนนอนหงายอยู่ ซึ่งเรียกว่า “เขาเมง” ส่วนบริเวณชายหาดบรรยากาศร่มรื่นไปด้วยต้นสนเป็นแนวยาวตลอดชายหาด เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจอย่างมาก นอกจากนี้หาดปากเมงยังมีจุดเช็คอินและจุดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปริมชายหาดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นประติมากรรม “ครอบครัวพะยูน” ประติมากรรมหอยตะเภา และท่าเรือปากเมง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นเรือเดินทางไปเที่ยวยังเกาะต่างๆได้ อาทิ เกาะไหง เกาะเชือก เกาะม้า เกาะแหวน เกาะกระดาน เกาะมุก และถ้ำมรกต

สำหรับเส้นทางการวิ่ง Walk & Run for OZONE and Climate 2065 Net ZERO ณ หาดปากเมง จะเริ่ม Start จากท่าเรือปากเมง  และไปตัวที่สะพานปากเมง ซึ่งระหว่างเส้นทาง นักวิ่งจะได้สัมผัสกับความสวยงามที่เป็นธรรมชาติของชายหาด และสูดบรรยากาศบริสุทธ์เข้าสู่ร่างกายได้เต็มปอด.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน