X
ทะเลตรัง,จาระวีทัวร์,ปากเมง,เกาะกระดาน,เปิดการท่องเที่ยว,

ตรัง เปิดการท่องเที่ยวทางทะเลวันแรกคึกคัก

ตรัง เปิดการท่องเที่ยวทางทะเลวันแรกคึกคักนักท่องเที่ยวมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทางผู้ประกอบการการท่องเที่ยวทางทะเลได้ตะหนักถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นปัจจัยสำคัญ

เปิดการท่องเที่ยว วันที่ 1 ตุลาคม 2566   ที่บริเวณท่าเรือปากเมงประตูสู่ทะเลตรัง นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวทะเลตรังอย่างคึกคัด เพราะเป็นวันเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวทะเลตรัง เป็นวันแรก หลังจากอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมประกาศปิดเกาะกระดานตั้งแต่ ตั้งแต่ 1 มิถุนายน – 30 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งนักท่องเที่ยวมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดย ทางผู้ประกอบการการท่องเที่ยวทางทะเลได้ตะหนักถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

ขณะเดียวกับทางด้านนายสมศักดิ์ เสือบุญทอง ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ร่วมกับผู้ประกอบการการท่องเที่ยวหาดปากเมง  ผู้ประกอบการร้านอาหาร และนักท่องเที่ยว ร่วมทำบุญถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ ก่อนจะร่วมปล่อยพันธุ์ปลาลงสู่ทะเลตรัง ทั้งนี้ ทางด้านผู้นำทางศาสนาอิสลามมีการขอดุอาหรือขอวิงวอนต่ออัลลอฮ์เพื่อขอความสุข ความปลอดภัยและความเจริญก้าวหน้าในกิจการการงานใด เพื่อเป็นสัญญาณของการเริ่มต้นการท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดตรัง

หลังจากการเปิดทะเลตรังไป 4 เดือน ก็ทำให้สภาพแวดล้อมมีการฟื้นตัวทั้งมีชายหาดที่ขาวสะอาด น้ำทะเลใสสีเขียมมรกต  ฝูงปลาน้อยใหญ่เกิดใหม่มากมาย และแน่นอนที่นักท่องเที่ยวทุกคนใฝ่ฝันจะมาชื่นชมความสวยงามของทะเลตรังก็คือ เกาะกระดาน ถ้ำมรกต และการดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น ซึ่ง เกาะกระดาน อยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะมุกและเกาะลิบง มีเนื้อที่ 600 ไร่ ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง อยู่ในความดูแลของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม และเป็นเกาะที่ได้จัดอันดับว่าเป็น ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก 2023 นี้ โดย World Beach Guide ของอังกฤษ  ซึ่งเป็นความสวยงามที่ไร้การแต่งแต้มจากมือของมนุษย์ เป็นความสวยงามตามธรรมชาติอย่างแท้จริง

และอีกหนึ่ง แลนมาร์คสำคัญครั้งหนึ่งต่อไปให้ได้ ก็คือ ถ้ำมรกต  ซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่สร้างความตื่นตาแก่ผู้มาเยือน ซึ่งถ้ำมรกตอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะมุก  ถ้ำมรกตมีความงดงามตื่นตาเป็นอย่างมาก ถ้ำมรกต ที่เคยยกให้เป็น Unseen in Thailand  ความแปลก ความน่าทึ่ง จองธรรมชาติที่ซ่อนตัวอยู่บนท้องทะเลตรัง การเดินทางเข้าถ้ำมรกต ต้องลงจากเรือบริเวณปากถ้ำแล้วว่ายน้ำลอยคอเกาะเสื้อชูชีพกันไปเป็นแถว โดยจะมีไกด์เป็นผู้นำทางเข้าไป เป็นระยะทาง 80 เมตร ปากทางเข้าถ้ำจะมีน้ำที่ใสเมื่อกระทบกับแสงแดดจะสะท้อนเห็นน้ำเป็นสีเขียวมรกต ดูตื่นตา และมหัศจรรย์ในความสวยงามที่ธรรมชาติสรรสร้างขึ้น เมื่อพ้นปากถ้ำออกมาอีกด้านหนึ่งจะเห็นหาดทรายขาวสะอาดล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชันเมื่อมองขึ้นไปจะเห็นภาพหัวใจ

สมศักดิ์ เสือบุญทอง ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่อากาศดีมากแล้วก็วันนี้ถือว่าเป็นความโชคดีของเราที่เราเปิดการท่องเที่ยววันที่ 1 ตุลาคม 2566 ทำให้มีนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยววันนี้ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวประมาณ 300-400 คน และช่วงนี้ โรงเรียนปิดเทอมด้วย พ่อแม่ ครู อาจารย์ได้มาลูกๆหลานๆมาท่องเที่ยวที่ทะเลตรัง ถือว่าเป็นโอกาสดี และทะเลตรังกำลังรอคอยนักท่องเที่ยวอยู่ถ้าไม่ว่าจะเป็นถ้ำมรกตหรือเกาะกระดานที่สวยที่สุดของโลก ที่ผ่านมาตอนนี้ก็เราเปิดถือว่าเป็นวันแรก ที่ต้องการให้นักท่องเที่ยวทั้งจังหวัดใกล้เคียงหรือว่าท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดตรังธรรมชาติที่สวยงามวันนี้เป็นวันแรก  ล่าสุด ความสมบูรณ์ของปะการัง ของปลา ชายหาดก็กลับมาสมบูรณ์มากขึ้น เนื่องจากเราได้ปิดเกาะไประยะเวลา 4 เดือน  ไม่มีนักท่องเที่ยวไปรบกวนไม่มีคนเข้าไปรบกวนก็ทำให้ทุกอย่างฟื้นคืนกลับมาเกือบๆ 100% ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาจังหวัดตรังต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน