X
จูรี,ครูโรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส,ครูแว่นดำ,

ตรัง จูรี โอนเงินช่วยเด็กได้เรียนหนังสือ “ฉันโร้ฉันเข้าใจว่าความจนมันพันพรือ”

ตรัง จูรี โอนเงินช่วยเด็กได้เรียนหนังสือ “ฉันโร้ ฉันเข้าใจว่าความจนมันพันพรือ” จากที่เพจครูแว่นดำได้นำเสนอเรื่องราวของน้องสมิง หนูน้อยวัย 10 ขวบที่หลุดออกจากระบบการศึกษา ไม่ได้เรียนหนังสือมา 2 ปี เพราะมีฐานะลำบาก

จูรี : ซึ่งทางโรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาสได้ให้การช่วยเหลือในทุกเรื่องจนน้องได้เข้ามาเรียนที่โรงเรียน และกำลังติดตามสามเณรสมิทวัย  13 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของน้องสมิงมาให้ได้เรียนด้วยเพราะหยุดเรียนมาแล้ว 3 ปี มีความรู้แค่ชั้น ป.4

จากนั้น นายกาลสิษฐ์ เพชรคง ผอ. นายชาตรี บุญมี หรือ ‘ครูแว่นดำ’ และคณะครูโรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส ได้ลงขันสนับสนุนเงินกันได้ส่วนหนึ่ง โดยที่ได้นำเด็กและแม่ขึ้นรถ นำไปซื้อเสื้อผ้า ชุดนักเรียน ก่อนจะนำมาเข้าชั้นเรียนในวันดังกล่าว และน้องสมิง ก็ดีใจมากที่ได้เข้ามาในห้องเรียนได้เรียนหนังสือเหมือนเพื่อนคนอื่นๆ และเพื่อนๆในห้องก็ดีใจเช่นกันที่ได้มีสมาชิกใหม่

ล่าสุดเวลา 10.39 น. ทางคุณจูรี ดาว TikTok หรือนายจูรี  นุ่นแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จังหวัดสงขลา พรรคชาติพัฒนากล้าทราบข่าวจากหน้าเพจครูแว่นดำ และข่าวทางสื่อช่องต่าง ๆ ได้ติดต่อมายังนายชาตรี บุญมี  เพื่อขอมอบเงินจำนวน 10,000 บาท เพื่อให้โรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาสได้ใช้ดูแลน้องสมิง น้องสมิท และเด็ก ๆ ที่ขาดโอกาสทางการศึกษา ผ่านบัญชีกองทุนพัฒนาการศึกษา นอกจากนี้ทางคุณจูรีได้กกล่าวกับนายชาตรี บุญมี  ว่า “ครูฉันโอนเบี้ยผ่านมาทางครูเพื่อให้ครูได้นำไปช่วยเหลือเด็กๆที่ยากจน ไม่ว่าจะเป็นน้องสมิง น้องสมิท และเด็ก ๆ ที่ขาดโอกาสทางการศึกษา  ครูต้องช่วยให้เค้าได้กลับมาเรียนหนังสือนะครู “ฉันจนมาก่อน รับรู้ความรู้สึกของการขาดโอกาสดี ว่ามันเจ็บปวดพันพรือ”ฝากครูช่วยจัดการให้ด้วย

ครูแว่นดำโพสข้อความขอบคุณ “คุณจูรี นุ่มแก้ว แห่งหมู่บ้านลานนกหว้า แชตมาหาครูแว่นดำ ท่านเห็นถึงความตั้งใจของโรงเรียนที่ช่วยเหลือเด็กให้ได้มีโอกาสทางการศึกษา โอนเบี้ยมาให้ 10,000 บาท เสียงว่าขวากให้ครูแว่นดำช่วยจัดการดูแลเด็กให้กัน น่าว่าเบี้ยจากค่าจ้างที่จูรีเลี้ยงวัว อุตส่าห์โอนมาให้เด็ก อยู่แดนไกลส่งความห่วงใยมาถึง ปลายปีก่อนก็มาแหลงสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กควัง ไม่คิดค่าตัวสักบาทเดียว” ในนามผู้บริหาร ครู นักเรียน และชาวกันตัง ขอขอบพระคุณคุณจูรี นุ่มแก้วจากหัวใจ ท่านให้ด้วยใจ ขอรับด้วยใจ และขอบคุณจากใจครับ.

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน