X
บิ๊กตู่,ลุงตู่,รวมไทยสร้างชาติ,ลุงตู่มาตรัง,สมบูรณ์,

ตรัง บิ๊กตู่ลงหาเสียงตรัง แฟนคลับแห่ต้อนรับโผล่กอดแน่น

“บิ๊กตู่” ลง เมืองตรัง ปราศรัยช่วยผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติครั้งแรกที่กันตัง  บรรดา Fc แห่ตอนรับแน่นสนามบิน ต่างโผล่กอด ขอถ่ายรูปคู่ และขอลายเซ็น ขณะที่แกนนำชาวสวนยางรายย่อย โผล่เข้ายื่นหนังสือเรียกร้องขอให้กำหนดนโยบายด้านยางพารา และมอบหมอนยางพาราให้ ทำให้ “บิ๊กตู่” ลั่น “ขอหมอนใหม่ที่นอนหลับหน่อย” โดยชาวบ้านก็ต่างไม่พลาดแห่ส่องทะเบียนรถที่ใช้เดินทางในครั้งนี้เช่นเดียวกัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ 29 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าอากาศยานตรัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์ และนโยบาย พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางลงจากเครื่องบินเพื่อลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่ จ.ตรัง โดยมี นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ เขตที่ 4 เบอร์ 3 จ.ตรัง

นายถนอมพงษ์ หลีกภัย ผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ เขตที่ 1 เบอร์ 2 จ.ตรัง น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือ “ตั๊น” รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 3 จ.ตรัง ร่วมให้การต้อนรับ โดยมีบรรดาข้าราชการ ตำรวจ และนักการเมืองท้องถิ่น คอยให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกจำนวนมาก

ทั้งนี้ในระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินออกมาจากอาหารผู้โดยสารขาเข้า ได้มีบรรดากองเชียร์ หรือ Fc ทุกเพศ ทุกวัย กว่าร้อยชีวิต ยืนชูป้ายให้กำลังใจ และป้ายหาเสียง พร้อมทั้งได้มอบดอกกุหลาบให้กับพล.อ.ประยุทธ์ บางรายถึงกับโผล่เข้ากอด ขอลายเซ็น และขอถ่ายรูปเซลฟี่ พร้อมทั้งชู 2 นิ้ว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของหมายเลขพรรค 22 กันอย่างล้นลามจนแน่นอาคารใช้เวลาประมาณ 10 นาที

และในระหว่างนั้นนายศักร์สฤษฎิ์ ศรีประศาสตร์ ผู้นำชาวสวนยางรายย่อย ได้โผล่เข้ายื่นหนังสือเรียกร้องขอให้กำหนดนโยบายด้านยางพารา พร้อมทั้งยืนพูดถึงวัตถุประสงค์ว่า ตามที่พรรคฯ การเมืองต่าง ๆ กำลังหาเสียงอย่างเข้มข้น แต่ไม่มีพรรคฯ การเมืองใดมีนโยบาย ด้านยาพารา ซึ่งเป็นพืชที่เกี่ยวกับอาชีพของคนในภาคใต้มากที่สุด อีกทั้งขณะนี้ปรากฏว่าประชาชนในภาคใต้ มีความหวังกับ ฯพณฯ ท่านมากที่สุด จึงอยากให้พรรคฯ ของ ฯพณฯ ได้กำหนดนโยบายด้านยางพาราซึ่งทางกลุ่มชาวสวนยางรายย่อย

ขอเสนอนโยบายด้านยางพารา ดังนี้ นโยบายเร่งด่วน 1. จัดให้มีการขึ้นทะเบียนผู้ค้าน้ำยางหน้าสวนเพื่อให้ได้ทราบถึงจำนวนต่าง ๆ ในแต่ละวัน 2. รัฐ/การยางฯ ควรชดเชยราคาทุกกิโลกรัม ทุกวันตามจำนวนยางที่นำมาขาย นโยบายระยะกลาง 1. ส่งเสริมให้ชาวสวนแปรรูปยางที่ชาวสวนเก็บไว้ได้ โดยไม่นำออกมาขายพร้อม ๆ กันทุกวัน จะทำให้ชาวสวนยางมีอำนาจต่อรองกับพ่อค้า 2. จัดประชุมประเทศผู้ผลิตยางพาราเพื่อหามาตรการช่วยเหลือด้านราคาแก่เกษตรกร นโยบายระยะยาว 1. เป็นแกนนำในการแก้ไข พรบ.การยาง เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ชาวสวนยางโดยตรงมากที่สุด

ก่อนที่นายศักร์สฤษฎิ์ ผู้นำชาวสวนางรายย่อยจะมอบหมอนยางพาราให้กับพล.อ.ประยุทธ์ และอวยพรให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้ ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะพูดหลังจากรับมอบหมอนยางพาราว่า “ขอหมอนใหม่ที่นอนหลับหน่อย” ก่อนที่จะเดินทางเข้าในห้องรับรองโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก่อนจะเดินทางขึ้นรถโตโยต้า อัลฟาร์ด สีดำ ทะเบียนประมูล กฉ 123 พัทลุง

เพื่อเดินทางไปขึ้นรถแห่หาเสียงรอบเทศบาลเมืองกันตัง และปราศรัยหน้าลานเฉลิมพระเกียติหน้าธนาคารกรุงไทย อ.กันตัง โดยมีบรรดากองเชียร์ และผู้เดินทางโดยสารแห่ชู 2 นิ้วให้กำลังใจ โดยที่พล.อ.ประยุทธ์  ชู 2 นิ้วส่งมอบกลับให้ ทั้งนี้ชาวบ้านได้มีการแห่ส่องทะเบียนรถของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ใช้เดินทางในครั้งนี้ด้วย

ส่วนกำหนดการหลังจากนั้นจะเดินทางกลับมาตรวจเยี่ยมศูนย์ประสานงานพรรคฯ เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ตรัง พร้อมทั้งปราศรัย ที่สนามกีฬานาหมื่นราษฎร์ อ.เมืองตรัง ในช่วงเวลาประมาณ 12.30 น. และเดินทางไปปราศัยต่อที่ อ.นาโยง ก่อนจะเดินทางไปต่อที่ จ.พัทลุงต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน