X

ตรัง กวาดล้างครั้งใหญ่จับเครือข่ายยานรก 900 กว่าราย ยึดของกลางอีกเพียบ

ตรัง กวาดล้างครั้งใหญ่  จับเครือข่ายยานรก 900 กว่าราย ยึดของกลางอีกเพียบ เปิดปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายนักค้ายานรก จู่โจมค้น 3 ภาค 1,000 กว่าเป้าหมาย ทลายเครือข่ายยานรก 505 เครือข่าย ผู้ต้องหา 900 กว่าราย ตรวจยึดยาบ้าหลาย 100 ล้านเม็ด อาวุธปืน พร้อมทั้งยึดทรัพย์อีกกว่า 100 ล้านบาท ผู้ช่วย ผบ.ตร.เผยลำเลียงส่งประเทศที่ 3 แต่ยอมรับว่าเม็ดยาหกเรี่ยราดในพื้นที่บ้าง ห่วงยาบ้าสร้างความเดือดร้อน เกิดการเพี้ยนคลั่งและก่อเหตุกราดยิง

กวาดล้างครั้งใหญ่ เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ 31 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมกองกำกับการตำรวจภูธร จ.ตรัง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้แถลงข่าว ภายหลังจากสำนักงาน ป.ป.ส. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 7 ภาค 8 และภาค 9 เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันบูรณาการ เปิดปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 7 ภาค 8 และ ภาค 9 ในพื้นที่ 22 จังหวัด 155 สถานีตำรวจ โดยมีเป้าหมายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด จำนวน 505 เครือข่ายและเป้าหมายจุดล้อมตรวจค้นทั้งสิ้น จำนวน 1,492 เป้าหมาย

สามารถจับกุมได้ 765 คดี จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติดหรืออาวุธปืนทั้งสิ้น 786 คน ศาลอนุมัติออกหมายจับ 57  หมาย จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 44 คน การตรวจยึดของกลาง ได้แก่ยาบ้า 1,388,000 เม็ด ไอซ์ 50,250 กรัม เคตามีน 2.20 กรัม เฮโรอีน 25.31 กรัม ยาอี 5 เม็ด ยาแก้ไอ 62 เม็ด 14 ขวด อาวุธปืน 71 กระบอก รถยนต์ 3 คัน ตรวจยึดทรัพย์สินเพื่อตรวจสอบ รวมมูลค่าประมาณ 54,821,150 บาท ทรัพย์ของกลาง 4,000,000 บาท ทรัพย์ที่เกี่ยวเนื่องฯ 44,660,500 บาท

พฤติการณ์ในการจับกุมบางส่วน เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้ร่วมกันทำการสืบสวนจับกุมเครือข่าย นักค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีพฤติกรรมร่วมกันติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดจากเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลาง เพื่อส่งจำหน่ายให้เครือข่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนจะจับกุมตัวผู้ต้องหา หลังจากนั้น เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนขยายผลทราบว่ายังมีเครือข่าย ไม่ถูกจับกุมเตรียมการในการลักลอบลําเลียงยาเสพติดชนิดยาบ้าจํานวนมากจากพื้นที่ภาคกลาง เพื่อนำส่งให้เครือข่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากนั้นจึงได้ประสานการปฏิบัติระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสืบสวนขยายผลและติดตามจับกุมดังกล่าว

ขณะที่ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า วันนี้ตำรวจทั้ง 3 ภาคได้เปิดปฎิบัติการพร้อมกัน โดยมีเป้าหมายจำนวนกว่า 1,000 เป้าหมาย สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดประมาณ 900 กว่า ราย แบ่งเป็น ภาค 7 ได้จำนวน 252 ราย ภาค 8 ได้จำนวน 273 ราย และภาค 9 ได้จำนวนกว่า 300 ราย โดยยึดของกลางเป็นยาเสพติด ยาบ้า จำนวน 1 ล้านกว่าเม็ด และยาไอซ์ ฯลฯ ซึ่งเป็นผลงานของ จ.นราธิวาส ส่วนยาบ้ารายใหญ่ที่จับได้ก็มีในพื้นที่ จ.สงขลา และ จ.พัทลุง และนอกจากนั้นยังคงยึดอาวุธปืนรวมทั้ง 3 ภาคแล้ว ประมาณเกือบ 100 กระบอก โดยเฉพาะปลายทางในการลำเลียงยาเสพติดภาคใต้นั้นจะใช้พื้นที่ของ 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่จะลักลอบเข้ามาจำหน่าย ก็ได้มีการทลายเครือข่าย มีการยึดทรัพย์ทั้ง 3 ภาคในวันนี้รวมแล้วมูลค่าหลาย 100 ล้านบาท ซึ่งยอมรับว่ายาเสพติดเหล่านี้ได้มีการหลุดลอดและตกหล่นแพร่ระบาดในพื้นที่บ้าง แต่เป้าหมายจริงๆคือส่งไปยังประเทศที่ 3 ซึ่งอยู่ในระหว่างการขายผลต่อไป

พล.ต.ท.สมพงษ์  กล่าวอีกว่า จะเห็นได้ว่าปัญหายาเสพติดนั้นเป็นปัญหาที่สังคมไทยห่วงใย เดือดร้อนจากการที่บุตรหลานติดยาเสพติด เมื่อเสพมากๆก็จะเกิดการเพี้ยนและคลั่ง ยกตัวอย่างเช่นเหตุการณ์กราดยิง ที่ จ.หนองบัวลำภู จำนวน 38 ศพ ตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินการเชิงรุกในการปราบปรามจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ขยายผลการจับกุมและยึดทรัพย์สินผู้ค้ายาเสพติด ประกอบกับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มีนโยบายให้ทุกหน่วยในสังกัด ดำเนินการปราบปรามทำลายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดทุกระดับ เพิ่มความเข้มในการทำลายเครือข่ายผู้ค้ารายย่อยในระดับชุมชน ที่มีความใกล้ชิดกันประชาชนอย่างจริงจัง และให้ดำเนินการสืบสวนขยายผลเพื่อจับกุมดำเนินคดีและยึดทรัพย์สินผู้ค้า ยาเสพติด ทั้งระดับรายย่อยในชุมชน ผู้ค้ารายกลางและรายใหญ่ที่มีความเชื่อมโยงหลายพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน