X
กองปราบฯ,อนุมาน,ทวงหนี้โหด,ตรังหนี้นอกระบบ,

ตรัง หนุมานเปิดปฏิบัติติการบุกจับแก๊งทวงหนี้โหดเสนอมีเซ็กส์แลกหนี้

กองปราบฯ นำกำลังหนุมาน เปิดปฏิบัติการ “ถอนเขี้ยวราชสีห์” ปิดล้อมตรวจค้นและจับกุมใน 2 จังหวัด รวบแก๊งเงินกู้โหดใช้ชื่อ “ราชสีห์นอกระบบ” ในพื้นที่ จ.ตรัง ได้ผู้ต้องหา 10 ราย เปิดพฤติการณ์เก็บดอกเบี้ยร้อยละ 3 ถึงร้อยละ 8 ต่อวัน ไต่เต้าจากเงินทุนเพียงแค่หมื่นบาท ปัจจุบันเงินหมุนเวียนกระโดดถึง 4 ล้านบาท ใช้กำลังและอาวุธทวงเงินข่มขู่ทุกรูปแบบ แถมเสนอให้มี”เซ็กส์” แลกปลดหนี้

หนุมาน  วันที่ 21 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกับสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 9 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ต.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมกำลังหนุมานกองปราบ พร้อมอาวุธหนักและเบาครบมือ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เปิดปฏิบัติการ “ถอนเขี้ยวราชสีห์” ปิดล้อมตรวจค้นและจับกุม ในพื้นที่ จ.ตรัง และ จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 10 จุด โดยได้จับกุมแก๊ง ที่ใช้ชื่อว่า “ราชสีห์นอกระบบ” ซึ่งเป็นแก๊งเงินกู้โหดในพื้นที่ จ.ตรัง จำนวน 10 ราย พร้อมทั้งทำการยึดตรวจสอบทรัพย์สิน

ปฎิบัติดังกล่าวสืบเนื่องจากปัญหาเงินกู้นอกระบบเป็นปัญหาที่หยั่งรากลึกในสังคมไทยมาทุกยุคทุกสมัย อันเป็นต้นเหตุสู่อาชญากรรมที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งจะสามารถพบเห็นได้ตามแหล่งข่าวทั่วไป อาชญากรรมในลักษณะนี้มีการลงทุนน้อย แต่ได้รับผลตอบแทนที่มาก ทำให้มีการขยายตัวขององค์กรที่ใหญ่ขึ้นและรวดเร็ว ยิ่งสร้างปัญหาอาชญากรรมในสังคม

ใน จ.ตรังก็มีกลุ่มเงินกู้นอกระบบที่ชื่อว่า “ราชสีห์นอกระบบ” ซึ่งมีการแบ่งหน้าที่กันทำในลักษณะองค์กรอาชญากรรม โดยมี นายรัตนะ อ๋องสุวรรณ เป็นหัวหน้า ได้ปล่อยเงินกู้นอกระบบหลายท้องที่ใน จ.ตรัง และใช้ความรุนแรงกับกลุ่มลูกค้าเป็นเหตุให้เกิดความกลัว บางรายได้รับอันตรายแก่กายสาหัส รวมถึงได้ยึดทรัพย์สินของลูกหนี้ และบางรายนอกจากถูกข่มขู่แล้ว กลุ่มแก๊งนี้ยังมีการเสนอให้มีเพศสัมพันธ์แทนการปลดหนี้ แล้วได้โพสต์ภาพการกระทำความรุนแรง อาวุธปืน และข้อความข่มขู่ คุกคามทางเพศ ผ่านสื่อโซเชียลให้ลูกค้าเห็น อันเป็นการกระทำที่ดุดันไม่เกรงกลัวกฎหมาย

จากการสืบสวนพบว่าประมาณเดือนเมษายน 2565 นายรัตนะฯ ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งได้ตั้งกลุ่มนี้ขึ้นมา โดยมียอดเงินทุนที่น้อย ประมาณหมื่นบาท แต่ด้วยปริมาณลูกค้า และอัตราดอกเบี้ยที่เก็บร้อยละ 3 ถึงร้อยละ 8 ต่อวัน ทำให้มีเงินหมุนเวียนจากที่เริ่มทำจนถึงปัจจุบันอย่างก้าวกระโดด ประมาณกว่า 4 ล้านบาท และได้ขยายกลุ่มแก๊งไปทั่วพื้นที่ จ.ตรัง ด้วยพฤติกรรมที่ได้ใช้ความรุนแรงที่ดุดันไม่เกรงใจ กฎหมายในการทวงหนี้ทำให้สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนเป็นอันมาก

เบื้องต้นทางกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม (กก.6 บก.ป.) จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ นายรัตนะฯ กับพวกรวม 10 คน โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน ความผิดตามพรบ.ทวงถามหนี้ , ความผิดฐานห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา , และความผิดอาญาฐานซ่องโจร พร้อมทั้งตรวจยึดรถยนต์กระบะ 1 คัน รถยนต์เก๋งอีก 1 คัน และรถ จยย.อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นรถที่ใช้สำหรับขับทวงหนี้ลูกค้า โดยรถดังกล่าวจะมีสติ๊กเกอร์คำว่า “ราชสีห์นอกระบบ” ติดอยู่ พร้อมทั้งได้ตรวจยึดอาวุธปืนทั้งยาว และสั้นได้อีกจำนวนหนึ่ง ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 10 รายเดินทางขึ้น กทม.ฯ เพื่อแถลงข่าวถึงรายละเอียดเพิ่มเติมในวันนี้ (22 มี.ค.66) 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน