X
มะยงชิด,มะม่วงเบา, ย้ำปลาหวาน,ผัดไทนตรัง, ร้านเด็ดตรัง,

สุดยอดความสดชื่น “น้ำมะยงชิดน้ำปลาหวานปั่น” และ “น้ำมะม่วงเบาน้ำปลาหวานปั่น”

สุดยอดความสดชื่น “น้ำมะยงชิดน้ำปลาหวานปั่น” และ “น้ำมะม่วงเบาน้ำปลาหวานปั่น”  เมนูต้อนรับหน้าร้อน หวานอมเปรียว ที่ผสมกับน้ำปลาหวานอย่างลงตัว ที่สร้างความสดชื่นคลายร้อนได้เป็นอย่างดี  อยากให้ทุกคนได้ดื่มกัน

น้ำมะยงชิดน้ำปลาหวานปั่น : วันที่ 16  มีนาคม  2566 ที่ ร้านบ้านผัดไทย ตั้งอยู่เลขที่ 46/5 ม.1 ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง (อยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนเทศบาลย่านตาขาว) ซึ่งเปิดร้านขายผัดไทยมาเกือบ 2 ปี ด้วย 2 สามีภรรยา ถูกเลิกจ้างจากภูเก็ตเพราะพิษโควิด-19 หอบลูกอีก 2 คน กลับมาตั้งหลักโดยใช้พื้นที่หลังบ้านขนาด 5*15 เมตร ต่อเดิมเป็นร้านขายผัดไทยที่ใช้สูตรผัดไทยจากต้นตะกูลที่ขายในตลาดมาก 30 ปี

กระแสตอบรับดีมากลูกค้าเก่าใหม่กลับมาวนเวียนกินซ้ำแต่ละวันจะขายผัดไทย ได้ 50 ห่อ ทั้งผัดไทยกุ้งสด ผัดไทยห่อไข่ ผัดไทยโบราณ และผัดไทยไร้เส้น ราคา 50 บาท เยอะอิ่มแน่นอน  ทำให้มีความมั่นใจในการต่อสู้กับชีวิตอีกครั้ง และได้ทำอาหารตามสั่งและเครื่องดื่มที่ได้สูตรมาจากโรงแรมตอนทำงานที่ภูเก็ตมาทำขายยิ่งทำให้การตอบรับขอลูกค้าเพิ่มมากขึ้น และทุก ๆ เดือนทางร้านจะมีเมนูแนะนำให้กับลูกค้าโดยเน้นใช้วัตถุดิบตามฤดูการ หากเป็นช่วงที่มะขามออก ก็จะมีข้าวผัดน้ำพริกมะขามที่รับประทานคูกับไก่หวานหรือไข่เค็ม ช่วงที่ส้มโชกุนจังหวัดตรังออกก็จะมีกาแฟส้มโชกุน หรือน้ำแต่งโมเกาะสุกรปั่น

ล่าสุดช่วงนี้มะยงชิด มะม่วงเบาออกเยอะทางร้านได้รังสรรค์เมนูเครื่องดื่มที่แปลกสร้างความต่างที่ลงตัวด้วยเมนูเครื่องดื่ม “น้ำมะยงชิดน้ำปลาหวานปั่น” และ “น้ำมะม่วงเบาน้ำปลาหวานปั้น” โดยทั้งสองเมนูขายในราคา 45 บาทเท่านั้น และยังมีน้ำปลาหวานกระปูกที่ผ่านการเคียวนานนับชั่วโมง ขายในราคา 35 บาท

การทำมะยงชิดน้ำปลาหวานปั่นก็ไม่มีอะไรยุ่งยากซับซ้อนอะไร เริ่มด้วย การนำผลมะยงชิดที่ล้างแล้วมาปอกเปลือกออกเอาแต่เนื้อ  1 แก้ว(ขนาด 26 ออนซ์ ) จะใช้มะยงชิด 4-5 ผล ใสน้ำแข็งลงไปในโถปั่นตามด้วย เนื้อมะยงชิด น้ำเชื่อม น้ำเปล่า และเกลือเล็กน้อย จากนั้นปั่นรวมกัน เสร็จแล้วก็เทใส่แก้วที่ทาน้ำปลาหวานไว้รอบแก้วด้านใน เพื่อเพิ่มความละมุนให้กับรสชาติของน้ำมะยงชิดน้ำปลาหวานปั่น รสสัมผัสจะมีความหอมอ่อนๆ หวานนำ มีความเปรียวนิดหน่อย ละมุนด้วยน้ำปลาหวานที่มีความเผ็ดนิด ๆ หอมกะปิและกุ้งแห้ง บอกได้คำเดียวว่าสุดยอดและสดชื่นมาก

นอกจากน้ำมะยงชิดน้ำปลาหวานปั่นแล้ว ทางร้านยังมีอีกหนึ่งเมนูกำลังเป็นที่นิยมของบรรดาลูกค้าที่ต้องสั่งซึ่งมีอร่อยไม่แพ้กันก็คือ น้ำมะม่วงเบาน้ำปลาหวานปั่น ได้รสสัมผัสที่ไม่ต่างกับการกินมะม่วงเบาน้ำปลาหวาน แต่ความหอมความสดชื่นผู้ที่ดื่มเข้าไปจะได้รับความรู้สึกสดชื่นมากกว่า การทำมะม่วงเบาน้ำปลาหวานปั่น

เริ่มด้วย การนำผลมะม่วงเบามาล้างทำความสะอาด ปอกเปลือกออกเอาแต่เนื้อ  1 แก้ว (ขนาด 24 ออนซ์ ) จะใช้ผลมะม่วงเบา 3-4 ผล (ขึ้นอยู่กับขนาด) นำน้ำแข็งใส่ลงไปในโถปั่นตามด้วย เนื้อ น้ำเปล่า น้ำเชื่อม เนื้อมะม่วงเบา และเกลือเล็กน้อย จากนั้นปั่นรวมกัน เสร็จแล้วก็เทใส่แก้วที่ทาน้ำปลาหวานไว้รอบแก้วด้านในแก้ว ก็นำไปเสริฟให้ลูกค้าได้เลย นอกจากนี้ทางร้านก็ยังมีเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ทั้งร้อน-เย็น และน้ำผลไม้ ให้บริการราคาเริ่มต้นที่ 25 บาท

ท่านใดสนใจจะไปชิม พิกัดร้านตั้งอยู่ที่ 46/5 ม.1 ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง (อยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนเทศบาลย่านตาขาว) หรือติดได้ที่ โทร.0836907557 ร้านจะหยุดทุกวันเสาร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน