X
ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ,ขนมปากหม้อ,โรงคั่วกาแฟ.นายโก้ปี้,ร้านเด็ดจังหวัดตรัง,

ท้าให้ลองก๋วยเตี๋ยวปากหม้อน่าล่อในสวนตรัง เด็ดปากหม้อทะเลหมอก

เจ้าของสวนพันธุ์ไม้ตำบลบ้านควน อ.เมืองตรัง ผุดไอเดียขายก๋วยเตี๋ยวผสมขนมปากหม้อในชามเดียวกัน จนกลายเป็นที่มาของชื่อ”ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อน่าล่อในสวนตรัง”  ส่วนซิกเนเจอร์ของร้านคือก๋วยเตี๋ยวปากหม้อทะเลหมอก ควันลอยฟุ้ง กลิ่นหอม รสเด็ด เปิดได้ 4 วันลูกค้าตรึม เพราะชื่นชอบความแปลกแหวกตลาด

ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ : วันนี้(15 มี.ค.65)  ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวปากหม้อน่าล่อในสวน ตรัง ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง เจ้าของคือนายเอกมานิตย์ ช่วยพันธ์ อายุ 45 ปี  ซึ่งเปิดเป็นร้านขายต้นไม้อยู่ก่อนแล้ว ได้ผุดไอเดียขายก๋วยเตี๋ยวกับขนมปากหม้อยังไงให้กินคู่กันได้ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเลือกว่าจะกินก๋วยเตี๋ยวหรือจะกินขนมปากหม้อ แต่สามารถกินทั้งสองอย่างได้ในชามเดียวกัน

โดยปรุงให้รสชาติเหมือนกินก๋วยเตี๋ยว แต่นำขนมปากหม้อที่มีไส้ทั้งหมด 8 ไส้ คือไส้ข้าวโพด ไส้หมู ไส้กุยช่าย ไส้เผือก ไส้วุ้นเส้น ไส้กุ้งทั้งตัว ไส้ถั่วงอก และไส้ผัก  แต่ละชามจะคละไส้ให้กับลูกค้า เพื่อจะได้รับประทานได้อย่างหลากหลาย โดยเปิดมาได้แค่ 4 วัน ปรากฎว่าลูกค้าตรึม เพราะชื่นชอบไอเดียและความแปลกใหม่ ที่ไม่เหมือนก๋วยเตี๋ยวหรือขนมปากหม้อทั่วไป เพราะไม่มีเส้น แต่เส้นเป็นขนมปากหม้อทุกเมนู และตั้งอยู่หน้าสวนต้นไม้ ส่วนน่าล่อหมายถึง”น่ากิน”  ซึ่งเจ้าของคิดชื่อขึ้นมาเพื่อสร้างจุดขาย

ส่วนใครที่ชื่นชอบทะเลหรือซีฟู้ด  มีก๋วยเตี๋ยวปากหม้อทะเลหมอก ซึ่งมีทั้งกุ้ง หอย ปลาหมึก ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง ปลาหมึกกรอบ กุ้งสด และอื่น ๆ เป็นการรวมทะเลไว้ในกระบอกไม้ไผ่ที่เจาะเป็นช่องยาวประมาณ 1 ฟุตครึ่ง เสิร์ฟคู่กับน้ำแข็งแห้งที่วางไว้ด้านล่าง ทำให้ได้หมอกควันสีขาวฟุ้งกระจาย สร้างสีสันให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างมาก โดยราคาขายอยู่ที่กระบอกละ 149 บาท นอกจากนี้ ยังมี ปากหม้อห่อกุ้งสะดุ้งน้ำ ที่ใส่กุ้งสด ๆ มาเต็มชาม ราคาชามละ 129 บาท ส่วนปากหม้อห่อกุ้งสะดุ้งทั้งสวน ราคาชามละ 85 บาท และปากหม้อน้ำใส ปากหม้อเย็นตาโฟ ต้มยำเย็นตาโฟ ปากหม้อต้มยำแห้ง ปากหม้อต้มยำโบราณ ขายชามละ 55 บาท น้ำสมุนไพรแก้วละ 15 บาท เรียกว่ามีเงิน 70 บาทก็อิ่ม อร่อยได้ โดยไม่ต้องปรุงเพิ่ม ส่วนวัตถุดิบทำสดใหม่แบบวันต่อวัน ไม่ทำให้ลูกค้าได้กลิ่นคาว กลิ่นหืนหรือไม่สดสะอาดอย่างแน่นอน

ส่วนใครอยากกินเฉพาะขนมปากหม้อ เพื่อเอามากินเล่น ก็สั่งได้ทั้ง 8 ไส้ ราคาจานละ 40-60 บาท ทำลูกค้าแห่จองตั้งแต่ร้านยังไม่เปิด ซึ่งทางร้านจะมีการเพิ่มไส้ที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น ส่วนใครสนใจสามารถติดตามได้ที่เพจ ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อน่าล่อในสวน ตรัง  ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง ติดกับโรงคั่วกาแฟนายโกปี้ โดยร้านหยุดวันจันทร์ 1 วัน และเปิดตั้งแต่เวลา 10.00 น-18.00 น. ส่วนวันเสาร์และวันอาทิตย์ เปิดเวลา 10.00 น.-19.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)  โทร. 083 879 3696  พิกัดร้าน : สี่แยกบ้านควน ติดกับโรงคั่วกาแฟนายโกปี้  https://g.co/kgs/GrQFwk

ด้านนายเอกมานิตย์ ช่วยพันธุ์ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวปากหม้อน่าล่อในสวนตรัง กล่าวว่า   เจอธุรกิจบางตัวที่น่าสนใจคือก๋วยเตี๋ยวปากหม้อน่าล่อในสวนตรัง ซึ่งตนมีสวนพันธุ์ไม้อยู่แล้ว แต่ที่ต้องการคือความแตกต่างของก๋วยเตี๋ยว ซึ่งทั่ว ๆ ไปก็จะเป็นก๋วยเตี๋ยวที่มีเส้น แต่ที่นี่เป็นก๋วยเตี๋ยวที่ทำจากปากหม้อซึ่งต้องใช้ความมุ่งมั่น ตั้งใจในการทำสูง และต้องทำกันสด ๆ ส่วนซิกเนเจอร์ของร้านคือปากหม้อทะเลหมอก ซึ่งเป็นตัวหลักของที่ร้าน และปากหม้อห่อกุ้งสะดุ้งน้ำ ส่วนที่ทานเล่นได้คือปากหม้อเผือก ที่สำคัญคือเมนูปากหม้อทุกเมนูเริ่มต้นที่ 55 บาทบวกกับน้ำ 15 บาท ทำให้ทุกคนสามารถทานได้ โดยมีหนึ่งเดียวหรือเจ้าแรกเจ้าเดียวในจ.ตรัง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน