X
อส.เขียน,เดนคุก,แทงอส,นายอำเภอหาดสำราญ,แทงหาดสำราญ,

นายอำเภอเร่งช่วยครอบครัว อส.เขียน ถูกเดนคุกฆ่า 3 ศพแทงเสียชีวิต

เครือญาติแห่รดน้ำศพ “อส.เขียน” ถูกหนุ่มเดนคุกแทงดับ หลังเข้าไประงับเหตุทะเลาะวิวาท และพยายามแทงพ่อ ทุกคนลั่นคนตายเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่นเสมออายุการเป็น อส.กว่า 34 ปี ด้านนายอำเภอเตรียมช่วยเหลือและเยียวยาตามสวัสดิการ พร้อมทั้งดูแลครอบครัวอย่างเต็มที่

อส.เขียน : เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันนี้ 10 ม.ค. 66 ที่วัดเกาะมะม่วง หมู่ 1 ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง จ.ตรัง นายสกุล ดำรงเกียรติกุล ปลัดจังหวัดตรัง นายณหทัย สุนทรนนท์ ป้องกันจังหวัดตรัง นายอร่าม ญาณแก้ว นายอำเภอหาดสำราญ พร้อมด้วยข้าราชการที่เกี่ยวข้อง และบรรดาญาติ ๆ ได้เดินทางเข้าร่วมกันรดน้ำศพ นายเขียน จันฝาก อายุ 57 ปี สมาชิกอาสารักษาดินแดน หรือ อส. อำเภอหาดสำราญ

หลังจากเสียชีวิตถูกนายยุทธนา เอ้งฉ้วน หรือย้อย อายุ 39 ปี ใช้อาวุธมีดแทงเสียชีวิต หลังจากผู้ตายเข้าไปปฎิบัติหน้าที่ระงับเหตุ ที่นายยุทธนาทะเลาะกับนายเหมือน คชเวช อายุ 60 ปี เจ้าของร้านค้าที่ผู้ก่อเหตุไปนั่งดื่มสุราขาว และจะพยายามใช้มีดแทงผู้เป็นพ่อ ผู้ตายจึงเข้าไปห้ามปรามและระงับเหตุกลับถูกแทงเสียชีวิต ซึ่งถือว่าเสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่ สร้างความเศร้าโศกให้กับเพื่อนร่วมงานและญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก

นายอร่าม ญาณแก้ว นายอำเภอหาดสำราญ กล่าวว่า ผู้ตายถือเป็นนายหมู่กองใหญ่ ถือเป็น อส.ที่อาวุโส เรื่องนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ถือว่าด้วยหน้าที่ และอยู่ในระหว่างการเข้าไปห้ามปรามระงับเหตุ ช่วยเหลือ เรื่องของคนอื่นที่ทะเลาะกัน คือพ่อกับลูกทะเลาะกัน ไม่ได้เป็นคู่กรณีโดยตรง วันนี้ก็ถือว่าสูญเสียกำลังหลักไปอีกหนึ่งคน

สร้างความเสียใจเป็นอย่างมาก หลังจากนี้ก็จะดูแลในเรื่องของสวัสดิการโดยจะมีการเยียวยาเงินจากมูลนิธิกองอาสารักษาดินแดน จำนวน 3 หมื่นบาท และจะมีการเยียวยาในส่วนของเงินเดือนเดือนสุดท้าย คูณกับอายุราชการของผู้ตายคือ 34 ปี และจะมีการช่วยเหลือเยียวยาในส่วนอื่นๆอีกต่อไป พร้อมทั้งจะดูแลลูกสาวของผู้ตายเพียงคนเดียว เท่าที่ทราบมาก่อนหน้านี้ผู้ก็ได้เข้าไประงับเหตุที่ผู้ก่อเหตุเมาอาละวาดหลายครั้งแล้ว และช่วยเหลือมาตลอด จนห้ามปรามได้ทุกครั้ง แต่จังหวะเกิดเหตุผู้ตายไม่ทันได้ตั้งตัวคิดว่าเรื่องน่าจะไม่เกิดขึ้นถึงขนาดนี้

ด้านนายจรวด นานอน อายุ 57 ปี อส.จ.ตรัง เพื่อนสนิทผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายทำงานเป็น อส.มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2532 เป็นคนขยันทำงานมาก ถึงแม้จะอายุมากแต่ก็ยังคงทำงานได้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญเป็นคนที่ชอบชั่วเหลือชาวบ้าน ใครในพื้นที่มีเรื่องเดือดร้อนก็จะเข้าไปช่วยเหลือและเข้าไประงับเหตุ และเคยเข้าไประงับเหตุผู้ก่อเหตุอาละวาดมาแล้วหลายครั้ง ครั้งนี้ไม่เชื่อเลยว่าจะเกิดขึ้นเลย

อย่างไรก็ตามขณะนี้ผู้ก่อเหตุยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตรัง เนื่องจากถูกผู้ตายยิงถูกเข้าไปจำนวน 2 นัด ซึ่งทางตำรวจได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน