X
แม่ร้องไห้แทบขาดใจ,ตกหลุม,ทางหลวงชนบท,

แม่ร้องไห้แทบขาดใจเผยลูกชายขี่ จยย.ตกหลุมรอยต่อถนนเสียชีวิต

ครอบครัวถามหาผู้รับผิดชอบ ชี้แจงโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน ทำมักง่ายทางต่างระดับจนหนุ่มวัย 21 ปี ประสบอุบัติเหตุกลางดึกจนเสียชีวิต ขณะขี่รถ จยย.กลับบ้าน ขณะที่แม่ร้องไห้ปิ่มจะขาดใจ เผยลูกชาย เพิ่งสึกจากบวชได้ 2 วัน ส่วนสามีเพิ่งชีวิตไปเมื่อกลางปี ญาติสวด 3 วัน ขอค้างศพจี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ เชื่อว่าวิญญาณลูกชายยังรอคอยความเป็นธรรม

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 5 ธ.ค.65 ที่บริเวณบนถนนจุดเกิดเหตุ รอยต่อพื้นที่ ม.9 และ ม.10 บ้านหนองชุมแสง (เส้นทางบ้านนา-หนองตรุด) ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นางจิราพร คงเพ็ง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 ม.10 ต.ท่าสะบ้า อ.วังวิเศษ จ.ตรัง และ นายปรีปราโมทย์ เลิศวรภัทร อายุ 45 ปี น้องชาย และญาติ ๆ ประมาณ 10 คน ได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดพรุวนาราม (ทุ่งอ้ายพรุ) หมู่5 ต.ท่าสะบ้า อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของนาย  สุขสรรค์ บรรณกิจ อายุ 21 ปี หลังประสบอุบัติรถ จยย.เสียชีวิตเมื่อกลางดึกเวลา 01.00 น.คืนวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา

จากการสอบถาม นางจิราพร แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาอาบหน้าว่า ตนยังทำใจยอมรับไม่ได้ ลูกชายเพิ่งสึกจากพระมาได้ 2 วัน หลังตัดสินใจบวชหน้าไฟให้กับพ่อที่เสียชีวิตเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา แต่ตนต้องมาสูญเสียลูกชายไปอีกคน ตนมีลูก 2 คน ผู้ตายเป็นคนโตและมีน้องสาวอีกคนกำลังเรียนอยู่ โดยก่อนเกิดเหตุลูกชายได้ไปช่วยงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ของน้าชายในตัว อ.เมืองตรัง

ขากลับระหว่างทางลูกชายได้ขับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟปลาวาฬ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กญ 1217 ตรัง มาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงรอยต่อถนน อบต.ลำภูรา กับ ถนนทางหลวงชนบท (ทช.) ตรัง ที่เพิ่งก่อสร้าง พบว่าตรงจุดรอยต่อถนนต่างระดับเป็นหลุมเป็นบ่อทำให้รถเสียหลักล้มฟาดกับพื้นถนน ร่างลอยกระเด็นไปกับตัวรถว่า 50 เมตรจนคอหักเสียชีวิต วันนี้ทางญาติได้นิมนต์พระมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณไปวัดพรุวนาราม (ทุ่งอ้ายพรุ) หมู่5 ต.ท่าสะบ้า อ.วังวิเศษ จ.ตรัง และหลังทำพิธีสวดศพ 3 วัน ทางญาติตัดสินใจค้างศพไว้จะยังไม่ทำพิธีบำเพ็ญกุศลศพก่อน เชื่อว่าวิญญาณลูกชายยังรอคอยความเป็นธรรมอยู่

ขณะที่ นายปรีปราโมทย์ เลิศวรภัทร อายุ 45 ปี มีศักดิ์เป็นน้าชายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ถนนเส้นนี้เป็นทางเชื่อมระหว่างท้องถิ่นกับทางหลวงชนบท ปัญหาคือทางหลวงชนบทไม่ได้ทำทางลาดเชื่อมต่อถนนที่ดีไว้ แค่เอาหินดินทรายมาถมไว้เท่านั้น ผ่านไปไม่กี่เดือนน้ำชะล้างก็จะกัดเซาะจนมีสภาพอย่างที่เห็น เวลารถวิ่งผ่านไปผ่านมาก็จะกระดกกระดอนก่อให้เกิดอุบัติเหตุ เหมือนในครั้งนี้จนทำให้นายสุขสรรค์ หลานชายตนประสบอุบัติเหตุตรงจุดนี้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

เมื่อคืนวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ได้บวชเป็นพระอยู่ 1 พรรษา ที่วัดทางภาคเหนือ และเพิ่งสึกออกมาได้เพียง 2 วัน ก่อนเกิดเหตุได้ไปช่วยเตรียมงานขึ้นบ้านใหม่ของตน ก่อนขี่รถ จยย.กลับในช่วงประมาณเที่ยงคืน ตามปกติหลานตนไม่ได้ใช้ถนนเส้นนี้เป็นหลักและทางค่อนข้างมืดไม่มีแสงไฟ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็มาเกิดเหตุสลดดังกล่าว เนื่องจากล้อรถสะดุดกับทางต่างระดับจนเสียหลัก เมื่อดูที่ล้อหน้ารถก็พบว่าโช้คหน้ารถเบี้ยวงอ คาดเกิดจากแรงกระแทกกับขอบถนนทางต่างระดับ

นายปรีปราโมทย์ กล่าวด้วยว่า สำหรับถนนเส้นทางนี้เป็นทางออกสู่ถนนเลี่ยงเมือง ชาวบ้าน 3-4 ตำบล ใช้ถนนเส้นนี้ สอบถามทราบว่ามีหลายคนแล้วที่ขับรถมาแล้วก็ลอย ถ้าขับมาจากฝั่งข้างบน แต่ถ้ามาจากถนนท้องถิ่นคนแถวนี้ละแวกนี้ต่างทราบปัญหาดีก็ลดความเร็วลง ตนอยากให้ศพหลานตนเป็นศพสุดท้าย จึงขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเข้ามารับผิดชอบ หลานตนที่เสียชีวิตจะรับผิดชอบยังไง เรียกร้องไปยังทางหลวงชนบทเข้ามารับผิดชอบสิ่งที่ทำไว้  ไม่ว่าจะเป็นทางลาดไม่ว่าจะเป็นผู้เสียชีวิตเข้ามาดู ส่วนท้องถิ่นขอให้ช่วยมาประสานแก้ไขร่วมกัน ตนและชาวบ้านขอบคุณที่มาทำถนนใหม่ให้  แต่ฝากถึงผู้รับเหมาทำทางเชื่อมให้ดีให้เขาใส่ใจกับชาวบ้านด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน