X
รอง ผบช.ภ.8,เสี่ยสมพร,ผู้รับเหมา,

ค้นหาชิ้นส่วนรถยนต์คันใช้ก่อเหตุยิง “เสี่ยสมพร” ผู้รับเหมาคนดังเมืองสุราษฎร์ฯ

รอง ผบช.ภ.8 นำทีมระดมเจ้าหน้าที่ฯ ค้นหาชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์เก๋งคันใช้ก่อเหตุยิง “เสี่ยสมพร” ผู้รับเหมาคนดังเมืองสุราษฎร์ฯ พบของกลางถูกชำแหละแยกชิ้นส่วนกว่า 20 ชิ้น ในสระน้ำพื้นที่ อ.วังวิเศษ เร่งเก็บกู้หลักฐานมาตรวจสอบ เผยเบื้องต้นยืนยันเป็นรถที่ใช้กระทำความผิด ส่วนคดีรุดหน้าไปว่า 90 % กำลังรวบรวมหลักฐานมัดตัวผู้ร่วมวางแผนและผู้บงการใช้จ้างวาน

รอง ผบช.ภ.8 : เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 4 ธ.ค.65 พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 นำกำลัง ตร.กก.สส.ภ.8 ชุดสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ตร.กองปราบฯ ตร.สภ.วังวิเศษ จ.ตรัง รุดลงพื้นที่สืบสวนขยายผลหาพยานหลักฐานเพิ่มในพื้นที่ ม.1 บ้านบางนา ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง หลังสืบทราบว่าแก๊งมือปืนได้แยกชิ้นส่วนอะไหล่รถมาโยนทิ้งสระน้ำเพื่ออำพราง ปิดบัง ซ่อนเร้นพยานหลักฐาน

ก่อนแจ้งประสานไปยัง ตร.พิสูจน์หลักฐาน ภ.8 ฝ่ายปกครองท้องที่ มีนายวิระ ปัญติตา ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านบางนา ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง หน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ และ นักประดาน้ำจากมูลนิธิกุศลสถานตรัง (บ้วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง) รวมเจ้าหน้าที่ฯ กว่า 30 นาย ร่วมตรวจสอบปฏิบัติการในครั้งนี้

เจ้าหน้าที่ฯ ชุดปฏิบัติติการต้องใช้เวลาในการระดมทีมค้นหาและเก็บกู้ของกลางนานกว่า 8 ชม. พบชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีเทาดำ ทะเบียน 7 กฎ 1674 กรุงเทพมหานคร ตามที่ระบุในสำนวนคดีกว่า 20 ชิ้น ถูกตัดแยกไม่เหลือเค้าโครงเดิมโยนทิ้งตามจุดต่างๆ บริเวณในสระน้ำขนาดใหญ่ใกล้สวนปาล์มน้ำมัน ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากบ้านพักของ นายธรรมรินทร์ แสงหิรัญ หรือหมี อายุ 55 ปี หนึ่งในทีมผู้ร่วมวางแผนฆ่า ราวประมาณ 1 กม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ ตามเก็บกู้ชิ้นส่วนมาได้ทั้งหมดเกือบ 100 % รวมทั้งตัวเครื่องยนต์และเลขตัวถังรถถือเป็นหลักฐานสำคัญในการประกอบสำนวนคดีที่จะออกหมายจับตัวผู้บงการ

พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 ในฐานะหัวหน้าทีมเฉพาะกิจชุดคลี่คลายดคี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สืบเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ คนร้ายใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิง นายสมพร สินทอง อายุ 44 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างและนักธุรกิจชื่อดังในพื้นที่ ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหน้า รพ.สมเด็จพระยุพราชเวียงสระ หมู่ 10 ต.บ้านส้อง ในเขตเทศบาลบาลตำบลเวียงสระ เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา

ตอนนี้เราได้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้วเพียงไม่กี่วันและที่อยู่ระหว่างหลบหนีได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ แต่ยังมีผู้ต้องหาที่ร่วมกันกระทำความผิดและสนับสนุนรวมถึงผู้บงการซึ่งรายละเอียดอยู่ในรายงานสำนวนการสืบสวน แม้การรวบรวมพยานหลักฐานจะมีความยุ่งยากพอสมควรเพราะเส้นทางการหลบหนี ก่อนการกระทำความผิด หลังการกระทำความผิด และขณะกระทำความผิดเป็นเส้นทางการหลบหนี

การรวมรวมพยานหลักฐานที่เส้นทางมันยาว วันนี้เรามาติดตามพยานหลักฐานที่เหลือ หลังจากรอบcidเจอชิ้นส่วนประตูรถ 3 บานในสระข้างบ้านผู้ต้องหาซึ่งเป็นยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ โดยหลังจากนี้กองพิสูจน์หลักฐานจะตรวจพิสูจน์ซากคันก่อเหตุ ตรวจหาร่องรอยกระสุน ถือว่าจนถึงขณะนี้สำนวนคดีสมบูรณ์มากทั้งพยานหลักฐานและพยานวิทยาศาสตร์ คืบหน้าไปกว่า 80-90 % แล้ว ซึ่งล่าสุดตนได้รายงานไปยัง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ทราบความคืบหน้าของคดีแล้ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน