X
ทะเลตรัง,เที่ยวตรัง, คนรักทะเล, อัญมณีแห่งอันดามัน,เกาะมุกด์,ถ้ำมรกต,พะยูน,เกาะกระดาน,ท่องทะเลตรัง

ทะเลตรัง อัญมณีแห่งอันดามัน สวรรค์สำหรับคนรักทะเล

ทะเลตรัง แม้จะเป็นเมืองรอง ก็ไม่เป็นรองใครในเรื่องท่องเที่ยวทางทะเล เพราะตรังมีอัญมณีที่สวยงาม นั่นก็คือ “ทะเลตรัง”  แหล่งความงามที่มีเสน่ห์น่าหลงใหล

ทะเลตรัง อัญมณีแห่งอันดามัน สวรรค์สำหรับคนรักทะเล
ถ้ำมรกต ซึ่งเคยเป็น Unseen in Thailand และเป็นจุดขายสำคัญที่สุดของจังหวัดตรัง  ตั้งอยู่ด้านทิศตะวันตกของเกาะมุก ด้านหน้าของถ้ำมรกต เป็นแหล่งหญ้าทะเลที่อุดมสมบูรณ์มาก เป็นแหล่งอาศัยของพะยูน ซึ่งเป็นสัตว์ประจำจังหวัดตรัง นอกจากความสมบูรณ์ของหญ้าทะเลแล้ว

บริเวณหน้าถ้ำมรกต ก็ยังมีฝูงปลาน้อยใหญ่จำนวนมาก แหวกว่ายอยู่ปากถ้ำมรกต น้ำสีฟ้าใส มองเห็นปลาอย่างได้ชัดมาก นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติจะนั่งเรือจากเกาะภูเก็ต กระบี่ เกาะลันตา เพื่อมาสัมผัสธรรมชาติทางทะเลของจังหวัดตรัง “ตรังถึงแม้จะเป็นเมืองรอง แต่ไม่เคยรองใคร แน่นอน”

ปัจจุบันความสวยงามของท้องทะเลตรังจะมีความทวีคูณในเรื่องความสมบูรณ์ การเพิ่มขึ้นของปะการังมีมากขึ้น โดยเฉพาะทางด้านทิศใต้ของเกาะกระดาน จะมีปะการังเขากวางเกิดขึ้นใหม่เยอะมาก ทำให้สัตว์ทะเลก็เพิ่มมากขึ้น  เลยอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของทะเลตรัง

นายสมชัย แถวแก้ว หรือ คุณอเล็กซ์  ผู้ให้บริการเรือนำเที่ยวทะเลตรัง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30/11/61 ลูกค้าได้เช่าเรือจากเกาะมุก ไปเที่ยวเกาะรอก ด้วยเรือใหญ่ขนาด 60 ที่นั่ง ระหว่างรับลูกค้าที่สะพานเทียบเรือของเกาะมุก ไกด์ก็ได้ตะโกนบอกนักท่องเที่ยวว่า “พะยูน ครับ พะยูน” เรือจอดนิ่ง ดับเครื่องยนต์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เป็นคณะอาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ชมพะยูนอย่างใกล้ๆ พะยูนก็ว่ายเข้ามาใกล้เรือของนักท่องเที่ยว เห็นได้อย่างชัดเจน

ดำผุด ดำว่าย นักท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายรูป ซึ่งเป็นประสบการณ์ครั้งแรกของนักท่องเที่ยวที่ได้เห็นพะยูนอย่างใกล้ชิด นับเป็นความโชคดี และโชคดีของคนตรัง ที่ยังเห็นพะยูนที่เกาะมุก

โดยท่านสามารถจองทริปง่ายๆ ได้ที่ www.เที่ยวตรัง.com บริหารงานโดยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์มากกว่า 20 ปี  อยากเช่าเรือ อยากหาที่พัก อยากจัดโปรแกรมทัวร์ สามารถให้คำปรึกษาได้อย่างลงตัว ประหยัดงบ ติดต่อสอบถาม ทะเลตรัง ดอท คอม  www.เที่ยวตรัง.com  id line : @talaytrang  โทร 091-0401234

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน