X
อาถรรพ์ผมผีช่อ,ผมผีช่อ,ผมช่อ,ยิงไม่ออก,

อาถรรพ์ “ผมผีช่อ” เอาปืนมาลองยิงที่ผมปืนกลับไม่ลั่น

อาถรรพ์ผมผีช่อ เอาปืนมาลองยิงดูแล้ว ปืนยิงไม่ออก สาวใหญ่วัย 50 ปีชาวอำเภอกันตัง จ.ตรัง มีผมช่อติดกันเป็นแผงยาวหรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “ผมผีช่อ” เผยอาถรรพ์เคยเอาปืนมาลองยิงดูแล้ว ปืนยิงไม่ออก ส่วนคนที่มาตัดผมให้ต้องมีอันเป็นไป จนทุกวันนี้ต้องเป็นคนผมผีช่อมานานกว่า 10 ปีแล้ว โกนผมให้ขึ้นใหม่ก็ยังเป็นผมผีช่อเหมือนเดิม

อาถรรพ์ผมผีช่อ : วันนี้ 29  ตุลาคม 2565  ที่บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 1 บ้านท่าเรือ ต.วังวน อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของน.ส นัทชา ทองเอียบ (พี่ย้วน)อายุ 50 ปี พี่ย้วนมีผมที่วัดจากศีรษะลงมาถึงปลายผม ความยาว 1.17 เมตร แต่เป็นผมที่ติดกันเป็นแผ่นยาว คล้ายกับมีกาวทาไว้ ไม่สามารถทำให้ผมแยกออกจากกันเป็นเส้น ๆ ได้ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “ผมผีช่อ” ซึ่งพี่ย้วนมีผมผีช่อแบบนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว

โดยไม่ทราบสาเหตุ วันหนึ่งตื่นเช้าขึ้นมา ก็พบว่าผมติดกันเป็นช่อเล็ก ๆ  จึงหวีออก แต่หวียังไงก็หวีไม่ออก ต่อมาผมเริ่มติดกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเต็มศีรษะ  จนต้องให้คนทรงเจ้าหรือครูหมอมาตัดให้ ปรากฏว่าครูหมอคนนั้นกลับไปป่วยหนัก รักษาอยู่หลายวันกว่าจะหาย แต่เจ้าของผมผีช่อไม่เป็นอะไร หลังจากนั้นพี่ย้วนก็ลองใช้วิธีโกนผม เพื่อให้ผมขึ้นมาใหม่แล้วไม่เป็นช่อติดกัน

แต่ไม่ได้ผล เพราะผมที่ขึ้นมาใหม่ก็หยิกและผูกติดกันเหมือนเดิม  จนกระทั่งคืนหนึ่งฝันว่ามีชายแก่คนหนึ่งให้ทดลองนำปืนมายิงที่ผมดู เพราะปืนจะยิงไม่ออก  พี่ย้วนจึงได้นำปืนยิงนกมาทดลองยิงดู ก็ปรากกฎว่าปืนยิงไม่ออกจริง ๆ ตั้งแต่นั้นมาพี่ย้วนจึงไม่กล้าที่จะตัดผมผีช่ออีกเลย ส่วนผมที่เคยตัดไว้เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว มีบรรดาทหาร ตำรวจ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาขอไปพกติดตัว เพราะมีความเชื่อว่าเป็นของดี ของผิดธรรมชาติ  จะทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายทั้งหลายทั้งปวง

ส่วนตัวพี่ย้วนเองไม่เคยมีโชคลาภอะไร แต่ก็ไม่เคยป่วยไข้จนถึงขั้นต้องไปหาหมอ แม้จะรู้สึกทรมานเพราะมีสายตาของชาวบ้านมองว่าผิดปกติ แต่พี่ย้วนก็จะต้องไว้ผมผีช่อต่อไปเรื่อย ๆ  และไม่คิดจะตัดผมอีก เวลาสระผมก็สระไปทั้งหัว ไม่ยุ่งยากอะไร แต่ใช้เวลานานหลายชั่วโมงกว่าผมจะแห้งสนิท โดยสระผมอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง

น.ส นัทชา ทองเอียบ(พี่ย้วน) เล่าว่า ตื่นเช้าขึ้นมาก็เป็น แต่เป็นแบบเล็ก ๆ ก่อนแล้วค่อยขยายมาเรื่อย ๆ ซึ่งเคยตัดไปครั้งหนึ่งเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว ตนไม่เป็นอะไรแต่คนตัดคือคนทรงเจ้าป่วย รู้สึกทรมาน อยากจะตัดแต่เขา(ของลี้ลับ) ไม่ให้ตัด โดยเขาบอกให้เอาปืนมาลองยิงผมดู ตนก็เอาปืนมายิงดูปรากฎว่าปืนไม่ลั่น  แต่ถ้าคนอื่นยิงก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะลั่นหรือไม่  ซึ่งคนในฝันบอกไว้ แต่ไม่บอกว่าเป็นหญิงหรือชาย แต่เสียงน่าจะเป็นชายแก่

โดยมีทหารตำรวจจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาขอไปพกติดตัวไว้ ซึ่งก็ไม่มีใครตาย เคยมีอยู่คนหนึ่งที่มาขอผมไป ไม่ได้ขึ้นรถ แต่มีอีกคนขึ้นไปแทน สักพักก็โดนระเบิดตาย.

อ่านข่าวที่เกิดขึ้นในจังหวัดตรัง คลิ๊ก https://www.77kaoded.com/author/nopparat-chotikasemkul

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน