X
จันโอชา,ติ่มซำคำโต,เมนูเด็ด,,เอสเปรสโซ่ไข่แดง,

จันโอชา ติ่มซำคำโต ชูเมนูเด็ดต้องสั่งเอสเปรสโซ่ไข่แดงร้อนๆ

จันโอชา ติ่มซำคำโต เสริฟความอร่อยกว่า 50 หน้า คู่กับเอสเปรสโซ่ไข่แดงร้อนๆ ชูเมนูจากปีนังอย่าง สตูเนื้อลาย  บะกุดเต๋เนื้อเน้นๆ อาหารตามสั่งรับประทานได้ทั้งวัน

จันโอชา ติ่มซำคำโต : วันที่ 21 ตุลาคม 2565  ร้านติ่มซำชื่อดังเมืองตรัง เผยชื่อร้านมีที่มาไม่เกี่ยวกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ลูกค้าชอบเรียกร้านนายกหรือเพจอีจัน แต่เจ้าของร้านตามข่าวเพจนี้ตลอด

ร้านจันโอชาติ่มซำคำ ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านศรีตรังย่านตาข่าว ถนนตรัง-ปะเหลียน หมู่ที่ 1 ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง มีนายเรวัต เกิดวะษา อายุ 45 ปี และนางศศิธร ว่องทิพากร อายุ 41 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของร้านจันโอชา ติ่มซำ คำโต   ที่เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 7 ปี  ติ่มซำนับเป็นอาหารเช้าของคนตรังที่นิยมรับประทานเป็นอาหารมื้อเช้าของวัน

ซึ่งร้านจันโอชาเป็นติ่มซำสากล ที่ชาวไทยมุสลิมรับประทานได้เพราะทุกเมนูทางร้านจะไม่ใช้หมู่เป็นส่วนประกอบหรือแม้แต่เครื่องปรุงก็จะใช้รสไก่ ในแต่ละวันทางร้านจะมีติ่มซำหน้าต่างๆให้เลือกมากกว่า 50 หน้า  แต่ที่เด็ดสุดลูกค้าทุกโต๊ะต้องสั่งคือเมนูติ่มซำคำโต ขนมจีบลูกโต ที่ทำจากเนื้อกุ้งไก่ ท๊อปปิ้งด้วยปูอัดและไข่เค็มสั่งมาลูกเดียวอิ่มแน่นอน

และเครื่องดื่มที่เป็นเมนูเด็ดที่ต้องสั่ง “กาแฟไข่”  ซึ่งมีให้กินที่ร้านนี้ที่เดียวในตรัง เป็นการนำกาแฟสสด(เอสเปรสโซ่) แล้วนำไข่แดงที่ตีจนเป็นฟองนุ่มเทลงในแก้วจบด้วยการนำอบเชยมาท๊อปปิ้งเพิ่มความหอมละมุน เมื่อดื่มเข้าไปจะสัมผัสได้ถึงรสสัมผัสความละมุน หอมหวานอ่อนๆ ชูด้วยกลิ่นเครื่องเทศ  เป็นการดื่มด่ำบรรยากาศยามเช้า  ปลุกความสดชื่นได้เป็นอย่างดี เป็นการดื่มกาแฟที่ได้พลังงานจากโปรตีนไข่ด้วย

แถมยังมีเคืร่องดื่มเด็ดๆอีกมากมาย ชาต้มยำ อเมริกาโน่น้ำผึ้ง อเมริกาโน่มะพร้าว มิกซ์เบอรี่ปั่น ฯ นอกจากที่ทางร้านจะมีเมนูคาว-หวานอีกมากมายไว้คอยบริการลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกมื้ออาหารของคุณ ไม่ว่าจะเป็น สตูเนื้อลาย  บะกุดเต๋เนื้อเน้นๆ สูตรปีนังประเทศมาเลเซีย ที่เลือกใช้วัตถุดิบ เนื้อ ไก่  ที่ผ่านการรับรองเครื่องหมายฮาลาล และยังมีเมนูอาหารตามสั่งอีกกว่า 20 เมนู  ข้าวผัดเครื่องแกงเนื้อ ผัดเนื้อน้ำมันหอยราดข้าว ซุปเนื้อ ข้าหน้าปลาซาบะนอเวย์

และเมนูของหวาน ที่ลูกค้านิยมสั่งเป็นประจำคือ  แตงโมปลาแห้ง  กี่จ่าง  คับเปา ทั้งนี้พื้นที่ของจังหวัดตรังมีหลากหลายศาสนา ทั้งไทยพุทธ มุสลิม  คริสต์ และที่อำเภอย่านตาขาวเองจะเป็นทางผ่านไปจังหวัดสตูล จะมีพี่น้องมุสลิมเยอะ นอกจากนี้ยังชาวต่างชาติ ที่เดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยว สามารถรองรับได้ทุกกลุ่ม ราคาติ่มซำจานละ 20 บาท เมนูเครื่องดื่มเริมต้นที่ 20 บาท อาหารตามสั่งเริ่มต้นที่ 50 บาทอิ่มทุกจาน

สำหรับชื่อร้าน“จันโอชา” คงเป็นความบังเอิญ มีคนไปผูกโยงหลายๆเรื่อง ซึ่งก็ไม่ได้เกี่ยว กับนามสกุล นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งที่มาของชื่อร้านจันโอชา ก็ได้มาจาก คือ พ่อของภรรยา และแม่ของสามี ชื่อจัน เหมือนกัน จึงเอาชื่อพ่อกับชื่อแม่ ก็เป็นจันโอชา ซึ่งคำว่า โอชา คือความอร่อย ซึ่งบังเอิญตรงกัน บางคนยังเรียกว่า “ร้านนายกฯ” โดยที่นำชื่อพ่อชื่อแม่มาเป็นชื่อร้านถือว่าเป็นมงคลดีที่สุดแล้ว และไม่เกี่ยวกับเพจดังอย่างอีจัน แต่เจ้าของร้านก็ยอมรับว่าตามข่าวทางเพจนี้ด้วย

ร้านเปิดตั้งแต่ 6.00 – 18.00 น. หยุดทุกวันพุธ ผ่านอำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ก็อย่าลืมที่จะแวะทานกัน และสามารถติดต่อสอบถามเส้นทางได้ที่ โทรศัพท์ โทรสั่งล่วงหน้า ได้เลยครับ 064-1972423 ทางเฟสบุ๊ค-เพจ : จันโอชา ติ่มซำ คำโต.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน