X
ทำดีไม่ต้องอาย,เงาะป่า,เงาะถอดรูป,ทำดี,งานลากพระ,งานเรือพระ,

ทำดีไม่ต้องอาย หนุ่มใหญ่แต่งเป็นเจ้าเงาะป่าน้ำใจงามสร้างสะพานบุญ

ทำดีไม่ต้องอาย หนุ่มใหญ่แต่งเป็นเจ้าเงาะป่าน้ำใจงามสร้างสะพานบุญ มีงานบุญที่ไหนไม่เคยพลาดที่จะไปช่วย หนุ่มใหญ่วัย 58 ปี แปลงโฉมเป็นเงาะป่ามาสร้างสีสันในงานประเพณีลากเรือพระ ปีนี้มีเรือพระจากทุกอำเภอร่วมตกแต่งเรืออย่างสวยงามจำนวน 72 ลำ ทำประชาชนแห่มาทำบุญแน่นขนัดตา  

ทำดีไม่ต้องอาย : ค่ำของวันที่ 13 ตุลาคม 2565 ที่ ลานเรือพระสนามกีฬาทุ่งแจ้ง เขตเทศบาลนครตรัง มีการจัดงานประเพณีลากเรือพระจังหวัดตรัง ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-19 ตุลาคมนี้ เพื่อสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีการลากพระ หรือการชักพระหลังวันออกพรรษา ซึ่งปีนี้มีวัดต่าง ๆ ทั้ง 10 อำเภอในจ.ตรังส่งเรือพระขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เข้าร่วมประกวดประเภทสวยงามจำนวน 72 ลำ หลังห่างหายไปนาน 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ส่วนหนุ่มคนนี้มีงานบุญที่ไหนจะต้องเห็นเขาปรากฏตัวขึ้นที่นั่น เขาคือนายสมพร ประมวลศิลป์ อายุ 58 ปีชาวบ้านตำบลหนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง ที่หลงใหลในการแต่งชุดเป็นเงาะป่า จะแต่งชุดเงาะป่าออกมาช่วยงานบุญทุกงานเป็นเวลานานกว่า 5 ปีแล้ว วันนี้เงาะป่ารายนี้มาสร้างสีสันตั้งแต่ตอนกลางวันแล้ว

โดยมาพร้อมสวิงคู่ใจ 1 อัน เพื่อให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาได้บริจาคเงินโดยหย่อนลงไปในสวิง เพื่อร่วมทำบุญกับเรือพระ ซึ่งเงินที่ได้ทุกบาททุกสตางค์ ได้มอบให้กับทางวัดจนหมด ถือว่าได้ร่วมทำบุญก็มีความสุขและไม่เคยต้องการสิ่งใดตอบแทน ทำให้มีชาวบ้านและเด็ก ๆ มาขอถ่ายภาพกันเป็นจำนวนมาก ประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 10,000 คนเลยทีเดียว

นายสมพร ประมวลศิลป์ บอกว่า ส่วนตัวแล้วตนเป็นคนชอบทำบุญช่วยงานวัด และจะช่วยทุกวัดและแต่ทางเจ้าอาวาสจะให้ทำอะไรทำให้หมด ทำแล้วสบายใจ เงินที่ได้ทุกบาททุกสตางค์ ได้มอบให้กับทางวัดหมดเลย แต่เป็นเจ้าเงาะป่า ไม่อาย และย้ำ “ทำดีไม่ต้องอาย” ทำแล้วได้บุญได้กุศล เกิดชาติหน้าจะได้หล่อกว่านี้ ช่วงนี้ดำหม้อต้อ (ดำปี๊).

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน