X
ตำรวจ-ปกครอง, ซ้อมแผนระงับคนคลั่ง, ซ้อมแผนระงับเหตุ,

ตำรวจ-ปกครอง ซ้อมแผนระงับคนคลั่ง เตรียมพร้อมในการเข้าระงับเหตุ

ซ้อมแผนระงับคนคลั่ง ตำรวจ-ปกครอง ร่วมซ้อมแผนเตรียมความพร้อมในการเข้าระงับเหตุให้ทันต่อเหตุการณ์ และลดความสูญเสีย ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ก.ย. ที่ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์ เทศบาลนครตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานประชุมซักซ้อมการระงับเหตุบุคคลคลุ้มคลั่งทำร้ายประชาชน โดยมี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาว์ดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง ปลัดอำเภอ สาธารณสุขอำเภอ รพ.ศูนย์ตรัง มูลนิธิกุศลสถานตรังและมูลนิธิสว่างภักดีตรัง เข้าร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าระงับเหตุดังกล่าวให้ทันต่อเหตุการณ์ และลดความสูญเสีย ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ต่อมาที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ทางเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติติการพิเศษชุดศรีตรังและตำรวจ สภ. เมืองตรัง ได้สาธิตการปฏิบัติการ แผนเผชิญเหตุ เป็นการฝึกซ้อมเสมือนจริงในสถานการณ์สมมติมีเหตุชายคลุ้มคลั่งและผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดจับประชาชนเป็นตัวประกัน ทางเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามยุทธวิธีที่ได้รับการฝึกมา ตั้งแต่การควบคุมพื้นที่  การเจรจา การประสานงานและขอกำลังสนับสนุนในการเข้าระงับเหตุ รวมถึงการปฐมพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ  ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยดี การเข้าปฏิบัติมีประสิทธิภาพ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  พึงพอใจและมั่นใจว่าจะสามารถเข้าระงับและช่วยเหลือประชาชนได้

ภายหลังการซักซ้อม พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า เหตุคุ้มคลั่งอาจจะมีแนวโน้มมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยปัญหาเศรษฐกิจ ยาเสพติด และความเครียดต่างๆ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รวมถึงตำรวจภูธรจังหวัดตรังให้ความสำคัญกับพี่น้องประชาชน เลยมีการบูรณาการซักซ้อมแผนร่วมกัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมีความรู้ความชำนาญ ตำรวจตรังมีความพร้อมทั้งกำลังพลและอุปกรณ์ ทุกโรงพักมีปืนไฟฟ้า ไม้ง่าม ปืนร่างแห รวมถึงกำลังชุดปฏิบัติการงานป้องกันปราบปรามซึ่งมีความพร้อม ความชำนาญมนการเผชิญเหตุเบื้องต้น หากเกิดเหตุการณ์หน้าเป็นห่วงหรือคนที่จะก่อเหตุมีอาวุธร้ายแรง ก็มีชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรังที่มีความเชี่ยวชาญเข้าไปชาวยสบทบอีกชุด

ในตอนนี้ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรังจะเน้นในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ว่าบ้านไหนหมู่บ้าน บ้านหลังใดมีบุคคลที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ขอให้แจ้งทางเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นการป้องกัน ขณะเดียวกันการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดตรัง ทางเจ้าหน้าที่มีการทำงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นกวาดล้างเป็นขบวนการ หากพบว่าผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดตามกระบวนการกฎหมาย ขอฝากประชาชนหากมีเบาะแสสามารถแจ้งให้ตำรวจทราบได้ตลอดเวลา.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน