X
เยาวชนสร้างสรรค์, แดนซ์ประเทศกูมี,จิตอาสา,โปรโมทการท่องเที่ยว,เพลง RAP,จังหวัดตรังมี,

แดนซ์จิตอาสาโปรโมทการท่องเที่ยวในเพลง RAPจังหวัดตรังมี

ททท.ตรัง โปรโมทการท่องเที่ยวในเพลง RAPจังหวัดตรังมีนำเพลงแรปมาใช้ในการโปรโมทการท่องเที่ยวจังหวัดตรังให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก ทำให้เกิดเพลงแรป ”จังหวัดตรังมี” ขับร้องโดยครูแว่นดำ นายชาตรี บุญมี

จากกระแสความดังของเพลงแรป “ประเทศกูมี” ทำให้เพลงแรปกลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและแพร่หลายในสังคมไทย จากกระแสดังกล่าว ครูแว่นดำ หรือนายชาตรี บุญมี ผู้พิการทางการมองเห็น (สายตาเลือนราง) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง จึงมีแนวคิดที่จะนำเพลงแรปมาใช้ในการโปรโมทการท่องเที่ยวจังหวัดตรังให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก ทำให้เกิดเพลงแรป ”จังหวัดตรังมี” ขับร้องโดยครูแว่นดำ นายชาตรี บุญมี และครูภูมิ นายภูวดลชมช่วยธานี จากโรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี เทศบาลเมืองกันตัง จังหวัดตรัง

โดยจัดทำเป็น MV ประกอบคลิปวิดีโอสวย ๆ จากรีวิวตรัง ซึ่งมีการเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ จนมีผู้รับชมในทุกช่องทางมากกว่าหนึ่งแสนครั้งและมีผู้แชร์มากกว่าสามพันครั้งแล้ว จึงมีการจัดทำ MV อีกหนึ่งเวอร์ชันซึ่งมีเยาวชนในชมรมนาฏศิลป์จากโรงเรียนห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง มาเป็นจิตอาสาเต้นประกอบเพลงอย่างสนุกสนาน

ครูแว่นดำเล่าว่า ตนเองได้โพสต์เรื่องราวการทำเพลงแรปนี้ลงใน Facebook จากนั้นไม่นาน ก็มีคุณครูปิ่น หรือ นางสาวปิ่นหทัย รามรักษ์ ติดต่อมาบอกว่า เด็ก ๆ ในชมรมนาฏศิลป์ของโรงเรียนห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง

ซึ่งได้แก่ ด.ญ.สุธามาศ ศรีรัก ม.3/9 นายณัฐชานน บุญเกื้อ ม.3/10 เด็กหญิงขวัญกมล คงคร ม.3/10 เด็กหญิงปัณวรรธน์ บรรดาลลักษณ์ ม.3/10 ด.ญ. อรไพลิน นิ่มนวล ม. 2/5 อยากจะมีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ตอนนั้นรู้สึกดีใจมาก พยายามรีบแต่งเนื้อเพลงและทำดนตรีจนเสร็จ แล้วส่งเพลงไปให้ครูและเด็ก ๆ ฝึกซ้อม ในเวลาเพียงสองสามวัน ผลปรากฏว่าคุณครูและเด็ก ๆ มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการคิดท่าและฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยเต้นฮิปฮอปหรือว่าแรปเลย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นนาฏศิลป์ล้วน ๆ แต่ทุกคนก็ทำอย่างเต็มที่และทำได้ดีมาก ๆ หลังจากซ้อมเสร็จเราก็ได้ไปหาโลเคชันสวย ๆ เพื่อที่จะเก็บคลิปวิดีโอมาตัดต่อไว้เผยแพร่ หลังจากเสร็จสิ้นงานเปิดตัวที่โรงแรมธรรมรินทร์ธนา เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561

ซึ่งเป็นงานแถลงข่าวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน มีสื่อมวลชนและแขกมาร่วมในงานกว่าร้อยคน เมื่อขึ้นเวทีก็เป็นการแสดงที่งดงาม เข้มแข็ง พร้อมเพรียงและเต็มไปด้วยความน่ารักสดใส จนได้รับความชื่นชมจากผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง สื่อมวลชนและผู้ร่วมงาน เมื่อลงจากเวที คุณครูก็รีบพาเด็ก ๆ กลับ ตนพยายามทัดทานให้อยู่เพื่อรับประทานอาหารที่ทางคณะจัดงานได้เตรียมไว้แต่ก็ไม่เป็นผล รู้สึกปลื้มใจในความเป็นจิตอาสาของทุกคน ในความบริสุทธิ์ใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์จังหวัดตรังของเรา ทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน


“ผมชื่นชมคุณครูที่อบรมสั่งสอนเด็ก ๆ มาอย่างดี ทุกคนน่ารักมาก จึงรู้สึกอยากจะเล่าเรื่องราวเหล่านี้ให้ทุกคนได้ฟัง และได้รู้ได้เห็นว่าจังหวัดตรังไม่ได้มีดีแค่สถานที่ท่องเที่ยวหรืออาหารการกิน แต่ยังมีคนอีกมากมายเช่นเดียวกับคุณครูและเด็ก ๆ จิตอาสาเหล่านี้ สมกับคำขวัญจังหวัดตรังที่ว่า ชาวตรังใจกว้าง สร้างแต่ความดี”ครูแว่นดำ กล่าว

รอชมคลิปวิดีโอเต้น hiphopประกอบ เพลง #จังหวัดตรังมี ของเด็กๆ ได้ตามลิงก์นี้เลยครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน