X
ททท.ตรัง, ลด โลก เลอะ, เที่ยวตรังสดใส, สิ่งแวดล้อม,ทะเลตรัง,เที่ยวทะเลตรัง,

ททท. สำนักงานตรัง จัดโครงการ ลด โลก เลอะ :เที่ยวตรังสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ททท. จัดโครงการเมืองไทยสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม : ลด โลก เลอะ พร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตอกย้ำการท่องเที่ยวอย่างมีจิตสำนึกพร้อมรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งการเตรียมพร้อมในการเป็นเจ้าของบ้านที่ดีเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว

ททท. สำนักงานตรัง จัดโครงการ ลด โลก เลอะ :เที่ยวตรังสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันเสาร์ที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๖๑ เวลา 08.00 น . ณ บริเวณหาดปากเมง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง ร่วมกับ อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ชมรมการท่องเที่ยวและโรงแรมหาดปากเมง ชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดตรัง สายการบิน ตลอดถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดโครงการ ลด โลก เลอะ : เที่ยวตรังสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ผู้เข้าร่วมโครงการประมาณ ๔๐๐ คน โดยได้รับเกียรติจากนายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มาเป็นประธานพิธี

นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตรัง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันนี้เสาร์ที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๖๑ ททท. จัดโครงการเมืองไทยสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม : ลด โลก เลอะ พร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตอกย้ำการท่องเที่ยวอย่างมีจิตสำนึกพร้อมรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งการเตรียมพร้อมในการเป็นเจ้าของบ้านที่ดีเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ ในส่วนของจังหวัดตรังนั้น ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมถึงสายการบินไทยไลออนแอร์ / ไทยแอร์ เอเชีย/นกแอร์

เพื่อร่วมกันตอกย้ำว่าแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดตรังมีความสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน โดยกิจกรรมในงานประกอบด้วย การให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ หัวข้อ การป้องกันการเกิดขยะ ตลอดถึงการคัดแยกขยะ โดย กลุ่ม Trash Hero หลังจากนั้นจะมีการจัดเก็บขยะตามบริเวณหาดปากเมง ถนนหาดปากเมง ระยะทาง ๕ กิโลเมตร และจัดแยกขยะ โดยจะเริ่มลงทะเบียนและรับประทานอาหารเช้าตั้งแต่ ๐๗.๐๐ น. และคาดว่าแล้วเสร็จในเวลา ๑๒.๐๐ น. พร้อมส่งมอบรางวัลมากมายจากสายการบินแก่ผู้ที่มีหัวใจสีเขียว Green Heart ก่อนแยกย้าย

ผู้อำนวยการกล่าวในตอนท้ายว่า ททท. ตระหนักถึงความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการลงมือทำและรณรงค์การท่องเที่ยวในรูปแบบการปกป้องสิ่งแวดล้อมภายใต้แนวคิด 7 Greens ประกอบด้วย ๑. Green Heart : หัวใจที่เคารพต่อวิถีแห่งธรรมชาติ ๒. Green Activity :ใส่ใจในกิจกรรมด้านการอนุรักษ์ ๓. Green Community คือ ชุมชนที่มีการวางระบบบริหารจัดการเรื่องสิ่งแวดล้อม ๔.Green Logistics คือ การเน้นการท่องเที่ยวด้วยจักรยาน ๕. Green Attraction คือ แหล่งท่องเที่ยวต้องมีการบริหารจัดการตามกรอบนโยบาย และการดำเนินงานในทิศทางของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ๖. Green Service : การบริการสีเขียวเลือกใช้วัตถุดิบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ 7. Green Plus : ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มต้นที่ตัวเรา และตรังจะสวยด้วยมือเรา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน