X
ตบโหดเหมือนโกรธใครมา,

ตบโหดเหมือนโกรธใครมา โรตีครูเหน่งมีดีที่ตบ ขึ้นชื่อของดีย่านตาขาว

ตบโหดเหมือนโกรธใครมา โรตีครูเหน่งมีดีที่ตบ ขึ้นชื่อของดีย่านตาขาว สืบทอดมากว่า 45 ปี นางปริชญา ผลบุญ หรือครูเหน่ง ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านย่านตาขาว อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ใช้เวลาหลังจากกลับจากโรงเรียนขายโรตี 500 แผ่นต่อวัน ขายเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น

ตบโหดเหมือนโกรธใครมา : วันที่ 31  สิงหาคม 2565  ที่ร้านโรตีครูเหน่ง ตั้งอยู่เลขที่ 92 ถนนตรัง-ปะเหลียน หมู่ที่1 ต.ย่านตาขาว สามแยกประปา เยื้องๆปั้มน้ำมัน esso พบกับนางปริชญา  ผลบุญ หรือ ครูเหน่ง กำลังตบโรตีให้ลูกค้าที่มายืนรอซื้อกันอย่างมากมาย  วันหนึ่งๆจะขายโรตี กว่า 500 ลูก หรือใช้แป้งประมาณ 15กิโลกรัม

แต่ละวันจะมีหลากหลายเมนู อาทิ โรตีน้ำแกงไก่ โรตีกล้วยหอม โรตีตบ โรตีกรอบ และโรตีมะตะบะ ทุกเมนูล้วนเป็นสูตรดังเดิมทั้งสิ้น และจะขายในราคา 10 ถึง 40 บาท เท่านั้น โรตีทุกแผ่นจะหนักเครื่อง แผ่นโตๆทุกแผ่น  โรตีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ โรตีตบ เพราะด้วยลีลา การตบที่สะใจลูกค้าแล้วรสชาติอร่อย แป้งนุ่ม น้ำมันน้อย ทานคู่กับนมข้นหวานน้ำตาล หรือน้ำแกงไก่อร่อยอย่าบอกใครเชียว  ขนาดพ่อเมืองตรัง ดารานักร้อง นักแสดง อัยการ ผู้พิพากษายังต้องมากิน

ครูเหน่ง เล่าให้ว่า ตนเองได้สูตรเด็ดการหมักแป้งโรตีจากคุณปู่ ซึ่งไม่สามารถบอก หรือเปิดเผยได้ตนเองก็ได้ฝึกฝนการฟัดโรตีมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ช่วยคุณปู่เรื่อยมาจนไปเรียนต่อระดับปริญญาต่างจังหวัดเลยหยุดขายไปช่วงหนึ่ง หลังจากเรียนจบสอบบรรจุเป็นข้าราชการแล้วก็ยังคงยึดอาชีพขายโรตีมาโดยตลอด

วันหนึ่งๆ ขายเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 17.00-20.00 น. ทุกวัน ขายมาแล้วกว่า 45 ปี  นอกจากจะเปิดขายหน้าร้านแล้ว ยังรับฟัดโรตีนอกสถานที่อีกด้วย ทั้งงานแต่ง งานเทศกาล งานบุญ งานเลี้ยงของชมรม สมาคม  แต่มีข้อแม่ว่าต้องตอนเย็น หรือวันหยุดราชการ

แม้ครูเหน่งจะตบโรตีด้วยลีลารุนแรงแล้ว จากการได้พูดคุยกับครูเหน่งเป็นคนอัธยาศัยดี ยิ้มง่ายหัวเราะเสียงดัง และใจบุญมาก เพราะคนพิการ ไม่สมประกอบ  หรือคนที่ลำบากยากจน ครูเหน่งจะให้ทานโรตีฟรี เครื่องดื่มชา-กาแฟให้ด้วย แถมให้นั่งในร้านอีกต่างหาก

ครูเหน่งกล่าวว่าเราสามารถแบ่งปันความสุขให้คนรอบข้างได้เสมอทุกที่ทุกเวลาและยิ่งคนพิการ คนไม่สมประกอบ คนยากไร้ เรายิ่งแบ่งปันดูแลเค้า จิตใจงามจริงๆๆครูเหน่งโรตีตบ คศ.3 มาเมืองตรังครั้งต่อไปอย่าลืมมาชิมกัน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน