X

แห่อุดหนุนข้าวราดแกง 2 อย่าง 20 บาท อิ่มอร่อยแน่นอน

สองแม่ลูกชาวตำบลทับเที่ยง อ.เมืองตรัง เปิดร้านขายข้าวราดแกง 2 อย่าง 20 บาทมาได้ 15 วันโดยให้เด็กอายุไม่ถึง 5 ขวบและคนชราอายุ 80 ปีขึ้นไปกินฟรี ส่วนลูกค้าให้ตักข้าวเองตามความพอใจ ผักเคียง น้ำเปล่า น้ำพริกและขนมหวานกินฟรี เจ้าของร้านเผย ทำแล้วสบายใจยังพอมีกำไรไม่มาก ถือว่าได้ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยในยุคของแพงก็รู้สึกสุขใจ

ข้าวราดแกง : วันนี้(30 ส.ค.65)  ที่ร้านขายข้าวแกงริมรางรถไฟถนนวังตอ ในเขตเทศบาลนครตรัง  ซึ่งเจ้าของร้านคือนางวิฎากานต์(บี) เพ็งทิพย์ อายุ 44 ปีกับลูกสาวคือนางสุทธิดา(น้ำ) ทองรอด อายุ 28 ปี  สองแม่ลูกที่พลิกผันตัวเองจากเจ้าของร้านขายอาหารทะเลหยิบเอง หันมาเปิดร้านขายหมูกระทะ แต่ล้มไม่เป็นท่า จนคุณแม่คือคุณบี ถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย  ภายใน 2 สัปดาห์น้ำหนักลดลงไปถึง 10 กิโลกรัม เนื่องจากกินไม่ได้นอนไม่หลับ แต่สุดท้ายได้พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสด้วยการชักชวนลูกสาว หันมาเปิดร้านขายข้าวราดแกงราคาถูก 2 อย่าง 20 บาท โดยใช้วัตถุดิบชั้นดี และพืชผักปลอดภัยจากสารเคมี

โดยให้ลูกค้าตักข้าวเองตามความพอใจ แถมฟรีน้ำ น้ำแข็ง น้ำพริกผักสด และขนมหวาน ส่วนลูกค้าที่มีอายุไม่ถึง 5 ขวบและคนชราอายุ 80 ปีขึ้นไปกินฟรี และสำหรับลูกค้าที่ซื้อกลับบ้านขายแกงถุงละ 30 บาทแบบเน้นเนื้อ ๆ จุก ๆ เต็มถุง หากมีคนชราอายุ 80 ปีอยู่ที่บ้าน ก็จะได้รับแถมขนมหวานฟรีด้วย  ซึ่งร้านนี้ยังไม่มีชื่อร้านเพราะเพิ่งเปิดมาได้ 15  วัน จึงยังไม่มีกำไรมากนัก โดยคุณน้ำ ซึ่งเป็นลูกสาวได้โพสต์ FB แนะนำร้านข้าวแกงของตนกับแม่ ทำให้มีลูกค้าเดินทางไปอุดหนุนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 08.00 น-14.00 น. ก็ขายหมดเกลี้ยงทุกวัน หยุดวันอาทิตย์ 1 วัน

ซึ่งแต่ละวันจะมีเมนูอาหารทั้งแกงเผ็ด ต้มจืด และประเภททอดและผัดตั้งแต่ 15-20 อย่าง ทำสดใหม่แบบวันต่อวัน  เน้นบริการลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว มีการยกมือไหว้ขอบคุณลูกค้าทุกคนด้วยรอยยิ้มที่สดใส จึงสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า จนต้องแวะเวียนมาอุดหนุนทุกวัน ทำให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เน้นขายในปริมาณมาก กำไรน้อย ๆ แต่ที่สำคัญคือได้ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้อิ่มท้องในยุคที่ข้าวของทุกอย่างมีราคาแพงขึ้น  ถือว่าเป็นร้านขายข้าวแกงราคาถูกที่สุดในจ.ตรัง ณ ตอนนี้

นอกจากนี้ สองแม่ลูกคนสู้ชีวิตรายนี้ยังคิดจะเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวโบราณ ก๋วยจั๊บและข้าวขาหมูในราคาจานละ 20 บาทในสัปดาห์หน้า เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่เบื่อข้าวแกงอีกทางหนึ่งด้วย ขณะที่นางประอรรัตน์  สรรพพันธุ์ ลูกค้ารายหนึ่งกล่าวว่า ตนมาซื้อทุกวัน เพราะมีขนมหวานแถมให้กับคุณยายทุกวัน ราคาถูกถุงละ 30 บาทรสชาดอร่อยถูกปาก วัตถุดิบที่ใช้สมน้ำสมเนื้อ มีน้ำพริกผักเหนาะแถมให้ด้วย ทำให้ถูกใจมาก

ด้านนางวิฎากานต์ เพ็งทิพย์ เจ้าของร้านกล่าวว่า ผู้สูงอายุ 80 ปีขึ้นไปรวมถึงเด็กไม่ถึง 5 ขวบให้กินฟรี ส่วนลูกค้าที่มาซื้อกลับบ้านถ้าบอกว่ามีผู้สูงอายุอยู่ที่บ้าน ทางร้านก็จะฝากขนมหวานไปให้ด้วย ผลตอบรับดี ลูกค้าคอมเม้นท์มาในเพจว่าดี รสชาติอร่อย มีลูกค้าเยอะและเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยขายตั้งแต่ 08.00 น. ประมาณ บ่าย 2-3 โมงก็หมดแล้ว

ส่วนในอนาคตจะต่อยอดขายก๋วยเตี๋ยวโบราณถ้วยละ 20 บาท ก๋วยจั๊บถ้วยละ 20 และข้าวขาหมูก็จานละ 20 บาท ทำแล้วรู้สึกว่าได้เป็นผู้ให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย ได้กำไรน้อยแต่ก็อยู่ได้ ถือว่าเอื้อประโยชน์กัน โดยมีลูกค้าถามในเพจว่าขายจานละ 20 ได้อะไร ตนตอบว่าได้เล็กน้อยพออยู่ได้ เพื่อให้ลูกค้ากินได้ เราอยู่ได้ก็โอเค.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน