X

ส้มตำ 30 คุณยายวัย 70 ปี อารมณ์ดีขายอาหารราคาถูกสวนกระแสเศรษฐกิจ

ส้มตำ 30 คุณยายวัย 70 ปี อารมณ์ดีเปิดร้านอาหารขายถูกสวนกระแสเศรษฐกิจ ตั้งสโลแกน “เต้น กิน ถูก” ขอมีความสุขบั้นปลายชีวิต ขายส้มตำครกยักษ์ ไก่ย่าง ลาบ อาหารจานเดียว และอื่นๆอีกเกือบ 50 เมนู ให้ลูกค้าเลือกสรรตามใจชอบ “สั่งได้ ทำได้ ทำให้”

ส้มตำ 30 : วันที่ 26  กรกฎาคม 2565 ที่หน้าตลาดนัด สี่แยกบ้านนา ริมถนนตรัง-ปะเหลียน ม.2 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง มีร้่นอาหารข้างทางขาย ส้มตำ จานละ 30 -40 บาท ของคุณยายวัย 70 ปี ที่“เต้น กิน ถูก” คือสโลแกนประจำร้านขายอาหารของ “ยายปุ๋ย” หรือ นางปาริชาติ เพทาย คุณยายอารมณ์ดีวัย 70 ปี ตั้งอยู่บริเวณหน้าตลาดนัด สี่แยกบ้านนา ริมถนนตรัง-ปะเหลียน ม.2 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ร้านนี้มีขายส้มตำครกยักษ์ ไก่ย่าง ลาบ อาหารจานเดียว และอื่นๆอีกเกือบ 50 เมนู ให้ลูกค้าเลือกสรรตามใจชอบ “สั่งได้ ทำได้ ทำให้”

แถมราคาถูกสวนกระแส รสชาดอร่อย ราคาเดิมต้นที่ 10 บาท เท่านั้น  ส้มตำ 30-40 บาท ไก่ย่างไม้ล่ะ 10 บาท ข้าวเหนียว 5 บาท ก๋วยเตี๋ยว 30 บาท   จนลูกค้าแวะเวียนกันไปอุดหนุนไม่ขาดสาย ด้วยความที่ “คุณยายปุ๋ย” เป็นคนอารมณ์ดี ชอบร้องเพลง เต้นรำ ลูกค้าประจำ มากินอาหารที่ร้านนี้ก่อนกินก็ต้องเต้นกันก่อน เพื่อความสนุกสนาน

นางปาริชาติ เพทาย หรือ ยายปุ๋ย เล่าว่า ตนเองอายุมากแล้ว และด้วยความที่เป็นคนทำงานกับสังคม เป็นจิตอาสา มาโดยตลอด ก็อยากจะช่วยเหลือชาวบ้านที่ตกงาน มีรายได้น้อย หรือต้องการจะประหยัด ให้ได้กินของดี ราคาถูก และที่สำคัญร้านตนไม่ใช้ชูรส น้ำชูปเฉพาะใช้สมุนไพรแท้ๆ ซึ่งก็ถือว่าช่วยๆกัน เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน

โดยตนเน้นให้ลูกค้ากินอิ่มไว้ก่อน  ส่วนใครที่ไม่มีเงินตนก็ให้กินฟรี ส่วนต้นทุนตนก็เลือกใช้วัตถุดิบที่มีในท้องถิ่น หรือ บางทีเพื่อนๆก็ให้มาบ้าง ขายให้ในราคามิตรภาพบ้าง ซึ่งก็พออยู่ได้ อาจจะกำไรไม่เยอะแต่ตนเองก็มีความสุขดี พร้อมบอกว่าชีวิตที่เหลือ ขอทำให้ตัวเองมีความสุขและแบ่งปัน ช่วยเหลือผู้อื่นได้บ้างแค่นี่ก็ได้พอใจแล้ว โดยร้านนี้ก็เปิดบริการตั้งแต่ 07.00น.-21.00 น. ทุกวัน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน