X

Fix it จิตอาสา วิทยาลัยการอาชีพตรัง ยกกำลังนักศึกษาทุกแผนกออกหน่วยบริการประชาชน

Fix it จิตอาสา วิทยาลัยการอาชีพตรัง ยกกำลังนักศึกษาจากทุกแผนกออกหน่วยบริการซ่อมสร้าง ให้ความรู้เพิ่มพูนทักษะอาชีพให้กับประชาชนชาวบ้านตำบลนาโยงเหนือ หวังช่วยชาวบ้านลดค่าใช้จ่ายสร้างรายได้เพิ่ม

วันที่ 25 มิ.ย. 65 เวลา 14.00 น. ที่อบต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรังมีการจัดโครงการบูรณาการพัฒนาทักษะทางวิชาชีพกับการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนอาชีวะศึกษา (Fix it จิตอาสา)ขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2565

โดยได้รับเกียรติจากนายไชยา  ถิ่นทอง ปลัดอำเภอนาโยง มาเป็นประธานในการเปิดงาน  นายสมควร จิตรแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาโยงเหนือ กล่าวให้การต้อนรับ  และนายจิรวัฒน์  ย่องซื่อ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพตรังกล่าวรายงาน ซึ่งวิทยาลัยการอาชีพตรัง ได้นำคุณครู นักศึกษา กว่า 100 คน ออกมาให้บริการซ่อมสร้างเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการเกษตร เครื่องใช้ภายในครัวเรือน

ครูและนักศึกษาจากแผนกต่างๆ ช่างยนต์ ช่างฟ้ากำลัง ช่างอิเล็กทรอนิกส์ ช่างเชื่อมโลหะ คอมพิวเตอร์ คหกรรม  มาให้บริการประชาชนด้วยการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องจักรกล แต่งทรงมีดและลับมีดคมด้วยเทคนิคพิเศษไม่ใช้หินลับมีดในการลับ ซ่อมรถจักรยานยนต์  สอนการทำขนมไทย สอนการสร้างเพจเฟสบุ๊ก การขายสินค้าออนไลน์

ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมากเพราะสามารถลดค่าใช้จ่ายในการนำไปซ่อมที่ร้านหรืออู่ได้เป็นอย่างดี เพราะทุกอย่างบริการฟรีหมด อีกทั้งเป็นการฝึกทักษะความชำนาญให้กับนักศึกษาในการนำความรู้ความเข้าใจมาปฏิบัติงานจริง เสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนอาชีวะศึกษา มีจิตอาสาและบริการชุมชน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน