X
รวบตีนแมว,ขโมยของในตลาด,

รวบตีนแมวก่อเหตุงัดแผงค้าในตลาดสด 3 แห่ง สารภาพขโมยไข่ผักสดเลี้ยงท้องตัวเอง

รวบตีนแมวก่อเหตุงัดแผงค้าในตลาดสด 3 แห่ง สารภาพขโมยไข่ ผักสด เลี้ยงท้องตัวเอง ทรัพย์สินที่ขโมยส่วนใหญ่จะเป็นของกิน อาทิ ไข่ไก่ ผักสด มะม่วง บางร้านไม่มีของถ้าพบเศษเหรียญก็จะกวาดไปหมด ส่วนสาเหตุที่ทำไปเนื่องจากก่อนหน้านี้เคยไปขายก๋วยเตี๋ยวที่ภาคอีสาน ก่อนปิดกิจการกลับมาบ้านที่ จ.ตรัง แต่เมื่อกลับมาก็ไม่มีงานทำและไม่มีเงินติดตัว เลยต้องลักขโมย

รวบตีนแมว : เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง พ.ต.ท.เมธี ภิญโญประการ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.โกเมน สุวรรณชาตรี ผบ.ร้อย ตชด.435 ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองตรังและตำรวจ ตชด.ที่ 435 ร่วมจับกุม นายดนัยเดช มณีรัตน์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 1 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดตรัง ที่ 191/2565 ลงวันที่ 8 มิ.ย. 65 ในฐานความผิดลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล 1 เครื่องถาดใส่ของอลูมิเนียม จํานวน 6 ใบ สามารถจับกุมได้เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปลายเดือน พ.ค.65 จนถึงต้นเดือน มิ.ย. 65 เกิดเหตุมีคนร้ายงัดแงะแผงค้าขายบริเวณหลังตลาดพิศาล หลังร้าน สะดวกซื้อ (7-11) เยื้อง มอ.ตรัง ตลาดควนปริง และตลาดบ้านโพธิ์  ในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง สร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นได้ทําการสืบสวน พบว่าที่แผงขายกุ้งทะเลบริเวณตลาดควนปริงๆ พบกระเป๋าซึ่งภายในกระเป๋ามี คีม ไขควง มีด ไฟส่องสว่าง ตกอยู่ นอกจากนี้พบตั๋วรับจํานําโทรศัพท์ระบุชื่อ นายดนัยเดช มณีรัตน์ หลังจากนั้นจึงได้ติดตามหาหลักฐานจนเป็นที่ชัดเจน ก่อนขออำนาจศาลจ.ตรัง ทำการออกหมายจับ ต่อมาทราบว่านายดนัยเดชไปอยู่ที่บ้านเพื่อน แถวบ้านหนองยวน จึงนำกำลังไปจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนนายดนัยเดชให้การรับสารภาพ ว่าได้ก่อเหตุจริง โดยอาศัยช่วงเวลากลางดึกก่อเหตุ ร้านไหนที่มีการใช้โซ่หรือแม่กุญแจจล็อกตู้ไว้ ก็จะใช้ไขควงหรืออุปกรณ์ตัดโซ่ทำลายออก และรื้อค้นทรัพย์สินออกมา ทรัพย์สินที่เอาไปส่วนใหญ่จะเป็นของกิน อาทิ ไข่ไก่ ผักสด มะม่วง บางร้านไม่มีของถ้าพบเศษเหรียญก็จะกวาดไปหมด ส่วนสาเหตุที่ทำไปเนื่องจากก่อนหน้านี้เคยไปขายก๋วยเตี๋ยวที่ภาคอีสาน ก่อนปิดกิจการกลับมาบ้านที่ จ.ตรัง แต่เมื่อกลับมาก็ไม่มีงานทำและไม่มีเงินติดตัว จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ตลาดบ้านโพธิ์และตลาดควนปริง โดยนำตัวไปชี้จุดที่ก่อเหตุใช้เวลาในแต่ละจุดไม่นานก่อนนำมาเข้าห้องขังที่ สภ.เมืองตรัง เตรียมส่งศาลจ.ตรังในวันพรุ่งนี้

สอบถามนางวารีรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี แม่ค้าขายผักในตลาดควนปริง เล่าว่า ที่แผงตนเป็นเปิดเป็นร้านขายผักก็ที่ร้านก็โดนงัดแงะตู้เก็บของซึ่งตอนนั้นของที่หายก็มีเป็นพวกเศษเหรียญแล้วก็ไอ้ไข่ แต่ตนไม่ได้แจ้งความเพราะว่าเสียหายเล็กน้อยซึ่งตลาดคุณปริงแห่งนี้โดนไปทั้งหมดประมาณ 15 แผง ซึ่งปัญหาการเลักขโมยแบบนี้สร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเป็นอย่างมาก ของพังแม่ค้าก็ต้องมาซ่อมแผงเสียเงินเสียเวลา ของจำพวกผักสดถ้าคนไปขนมาจะทำให้ผักมันช้ำเสียหาย ตำรวจจับได้ก็รู้สึกดีใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังตำรวจ สภ.เมืองตรัง จับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ พ่อค้าแม่ค้าในตลาดก็ต่างอุ่นใจได้เพิ่มมากขึ้น บางตลาดเช่นตลาดควนปริงมีการติดไฟส่องสว่างในตลาดเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ตลาดบ้านโพธิ์ทางตลาดเองก็จะมีการติดกล้องวงจรปิดในตลาดซึ่งอยู่ระหว่างการหารือร่วมกับผู้ค้าในตลาด เพื่อป้องกันเหตุในอนาคตต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน