X
โจรกระสอบ,ลักทรัพย์,

โจรกระสอบออกอาละวาดลักทรัพย์แล้วหลายพื้นที่ในจังหวัดตรัง

 เจ้าของอู่ชัยพรแทรกเตอร์โพสต์เฟสบุ๊กเตือน เพื่อนร่วมอาชีพให้ระมัดระวังโจรกระสอบคลุมศีรษะ เพื่อปิดบังใบหน้าและสวมเสื้อกีฬาเบอร์ 13 เข้ามาลักทรัพย์ยามวิกาล หลังโดนลักทรัพย์มาแล้วหลายราย ผู้เสียหายเชื่อเป็นมืออาชีพเพราะมีการปิดกล้องวงจรปิดด้วย

โจรกระสอบ : วันนี้(3 มิ.ย.65) ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นภาพคนร้ายใช้กระสอบปุ๋ยคลุมศีรษะตัวเอง เพื่อปิดบังใบหน้า และสวมเสื้อกีฬาเบอร์ 13 เข้ามาลักทรัพย์ภายในอู่ ส.การช่างชัยพรแทรกเตอร์ เลขที่ 56/1 หมู่ที่ 4 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง  ซึ่งเป็นของนายสิทธิศักดิ์ ชูเมฆา อายุ 33 ปี โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 04.30 น. ซึ่งคนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาไว้ก่อนแล้ว และน่าจะเป็นมืออาชีพ เนื่องจากได้ใช้ผ้าคลุมไม้ด้ามยาว ๆ ยื่นไปปิดกล้องวงจรปิดจำนวน 2 ตัวจากทั้งหมด 4 ตัวที่ผู้เสียหายติดตั้งไว้ทั้งด้านนอกและด้านในของร้าน  ก่อนจะขโมยแผ่นเหล็ก โซ่รถแบ็คโฮและอุปกรณ์ที่ทำด้วยเหล็กไปหลายรายการ

ซึ่งผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่สภ.เมืองตรังแล้ว ต่อมาวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ห่างกันเพียง 3 วัน กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายที่แต่งกายมิดชิด ใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ใส่รองเท้าหุ้มข้อ แต่คาดว่าน่าจะเป็นคนละคนกับคนร้ายที่ใช้กระสอบคลุมศีรษะ เพราะมีรูปร่างอ้วนท้วนกว่าและท่าทางการเดินที่ไม่เหมือนกัน ได้ เข้ามาลักทรัพย์ภายในอู่ซ่อมรถแทรกเตอร์ของผู้เสียหายคนเดิม และได้ทรัพย์สินเป็นแผ่นเหล็ก มูลค่าเกือบ 10,000 บาท

แต่ตำรวจสภ.เมืองตรังยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้  ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน ก็ทราบว่า มีภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นคนร้ายรายแรก ใส่เสื้อเบอร์ 13  และใช้กระสอบคลุมศีรษะ เข้าไปลักทรัพย์ในอู่ซ่อมรถต่างๆ ทั้งในตำบลนาโยงใต้ ตำบลบ้านโพธิ์ ตำบลบ้านควน และตำบลนาพละ อ.เมืองตรัง จึงวอนตำรวจเร่งล่าคนร้ายมาดำเนินตามกฎหมาย ก่อนจะไปก่อความเดือดร้อนให้กับคนอื่นได้อีก

ด้านนายสิทธิศักดิ์ ชูเมฆา เจ้าของอู่ ส.การช่างฯ กล่าวว่า ครั้งแรกเหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 พ.ค 65 เวลาประมาณ 04.30 น. ได้พวกเหล็ก โซ่รถแบ็คโฮ พวกอะไหล่เป็นหลัก  ตอนวันที่ 22 คลุมกระสอบเข้ามาในร้าน และคงเข้าใจว่าหมดมุมกล้องแล้ว ซึ่งน่าจะเป็นกระสอบที่คนร้ายจัดเตรียมมาเอง ส่วนเหตุการณ์ครั้งที่ 2 เกิดขึ้นวันที่ 25 พ.ค ห่างจากครั้งแรก 3 วัน ความเสียหายเหยียบ 10,000 บาทและคิดว่าไม่น่าจะเป็นคนเดียวกัน

และอยากจะฝากเตือนเพื่อนร่วมอาชีพที่ทำอู่ด้วยกันที่มีเหล็ก อยากให้ช่วยกันสอดส่องดูแลหน่อย เพราะพวกนี้ถือเป็นอาชีพ และการมาลักทรัพย์ครั้งนี้ค่อนข้างจะเป็นมืออาชีพ ส่วนที่อื่นที่พ่อของตนไปสอบถามและดูคลิปที่นำมาโพสต์ในกลุ่ม  มาก็ทราบว่าแถวบ้านโพธิ์ แถวอู่ต้นรัก จะเป็นอู่ซ่อมรถสิบล้อ ค่อนข้างจะเสียหายเยอะ เพราะเป็นเครื่องมือพวกหินเจียร พวกสว่าน เสียหายนับหมื่นบาท  แต่ใส่เสื้อเบอร์ 13 เหมือนกัน  ส่วนของตนครั้งที่ 1 ใส่เสื้อเบอร์ 13 แต่ครั้งที่ 2 แต่งตัวมิดชิด ใส่รองเท้าหุ้มข้อ อู่อื่นที่พอไปสอบถามก็ใส่เสื้อเบอร์ 13 แต่ตนยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นคนคนเดียวกันหรือไม่.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน