X
ปิดฤดูกาลท่องเที่ยว,

ผู้ประการทัวร์ปรับตัวการท่องเที่ยวทางทะเลหลังปิด 4 เกาะยกเว้นถ้ำมรกต

นายกสมาคมท่องเที่ยวและโรงแรมจ.ตรัง พร้อมรับมือภาวะฝนตกหนักคลื่นลมแรงและปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลเป็นเวลา 4 เดือนยกเว้นถ้ำมรกต ซึ่งเป็นอันซีนไทยแลนด์ปิดแค่ 1 เดือนคือตลอดเดือนกันยายนของทุกปี

ปิดฤดูกาลท่องเที่ยว : วันนี้(30 พ.ค.65) เวลา 15.30 น. จ.ตรังพร้อมรับมือภาวะฝนตกหนักและคลื่นลมแรงหลังเข้าสู่ช่วงหน้าฝนหรือช่วงโลซีซั่น  โดยทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ประกาศปิดการท่องเที่ยวทางทะเลรวม 4 เกาะคือเกาะกระดาน เกาะเชือก เกาะแหวนและเกาะมุก ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน-30 กันยายนของทุกปี เนื่องจากเป็นช่วงฤดูมรสุม ไม่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวทางทะเลและการดำน้ำดูปะการัง โดยมีข้อยกเว้นที่ถ้ำมรกต อ.กันตัง จ.ตรัง

ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์ ที่ประกาศปิดการท่องเที่ยวแค่ 1 เดือนคือตลอดเดือนกันยายนหรือตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน  ซึ่งหากมีนักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวถ้ำมรกตในช่วงเดือนกันยายน ก็ให้ผู้ประกอบการตรวจสอบสภาพอากาศเป็นรายวัน และดูตามความเหมาะสม  โดยที่ถ้ำมรกตยังคงท่องเที่ยวได้จนถึงวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค) ก่อนจะเปิดให้ลอดถ้ำเข้าชมความสวยงามของท้องน้ำและท้องฟ้ารูปหัวใจได้อีกครั้งในวันที่ 1 กันยายนนี้

ส่วนที่ชายหาดปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง เช้าวันนี้ (30 พ.ค) คลื่นลมยังมีกำลังแรง ความสูงของคลื่นประมาณ 1-2 เมตร ทำให้ชาวประมงพื้นบ้านนำเรือประมงขนาดเล็กจอดหลบคลื่นลมในลำคลองสาขากว่า 300 ลำ  และบางส่วนต้องเผชิญกับภาวะน้ำทะเลหนุน ทำให้ต้องอพยพครอบครัวไปอาศัยอยู่กับญาติเป็นการชั่วคราว

ด้านนายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมท่องเที่ยวและโรงแรมจ.ตรังกล่าวว่า หลังจากนี้จะปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมรวม 4 เกาะเป็นเวลา 4 เดือน ยกเว้นถ้ำมรกตที่ปิด 1 เดือนคือวันที่ 1-30 กันยายน ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวทะเลตรังหลังจากนี้ จะหลีกเลี่ยง 3 เกาะแต่ยังสามารถเข้าถ้ำมรกตได้ แล้วไปเที่ยวเกาะยา กินข้าวบนรีสอร์ทที่เกาะไหง เขตจ.กระบี่ได้ในราคา 800-900 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

โดยคิดว่าหลังเปิดการท่องเที่ยวหลังโลซีซั่นแล้วคิดว่าน่าจะดี เพราะจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา 2-3 ปีไม่มีนักท่องเที่ยว แต่ปีนี้เริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้  ซึ่งจ.ตรังถือว่าเป็นจังหวัดที่โชคดีที่คนไทยมาเที่ยวร้อยละ 80-90 % ไม่ต้องหวังนักท่องเที่ยวจากต่างชาติมากเกินไป ไม่เหมือนจังหวัดอื่น และราคาที่มาเที่ยวไม่แพงอย่างที่คิด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน