X

ชาวรัษฎาต้อนรับน้องอุ้มนักกีฬาเซปักตะกร้อ 2 เหรียญทองซีเกมส์ที่กรุงฮานอย

 นายอำเภอรัษฎา ร่วมกับชาวตำบลควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง จัดพิธีต้อนรับน้องอุ้ม นักกีฬาเซปักตะกร้อ 2 เหรียญทองจากการแข่งขันซีเกมส์ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนามอย่างอบอุ่น ขณะที่แม่ต้องรำวงเวียนครกแก้บนหน้าเวที หลังลูกสาวคว้าชัยชนะ สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับจ.ตรังและประเทศไทยได้สำเร็จ

เมื่อวานนี้(26 พ.ค.65) เวลา 17.00 น. ที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการอำเภอรัษฎา จ.ตรัง นายธีระยุทธ นาวีเดล นายอำเภอรัษฎาพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้าและประชาชนชาวอำเภอรัษฎา ร่วมกันให้การต้อนรับ น.ส อติกานต์ คงแก้ว(น้องอุ้ม) อายุ 19 ปีนักตะกร้อทีมชาติไทย ซึ่งเป็นลูกหลานชาวตำบลควนเมา อ.รัษฎา หลังคว้ารางวัล 2 เหรียญทองเซปัคตะกร้อทีมเดี่ยวและทีมชุดในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12 -23 พฤษภาคม 2565

โดยทันทีน้องอุ้มเดินทางมาถึงได้เข้ากราบสักการะอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ ณ ศูนย์ราชการอำเภอรัษฎา  ก่อนจะขึ้นรถแห่รอบตลาดตำบลคลองปางและไปตามถนนสายต่าง ๆ ในหมู่บ้าน โดยมีประชาชนที่ทราบข่าว ต่างนำช่อดอกไม้ มาลัยธนบัตรใบละ 20 บาทและสิ่งของต่าง ๆ มามอบให้กับน้องอุ้ม เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับจ.ตรังและประเทศไทย

โดยขบวนแห่ได้สิ้นสุดที่ศาลากลางหมู่บ้านบ้านกลางเหนือ หมู่ที่ 7 ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของน้องอุ้ม โดยมีพิธีต้อนรับอย่างอบอุ่นท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเอง ซึ่งมีประชาชน คณะครูและส่วนราชการต่าง ๆ มาขอลายเซ็น มอบช่อดอกไม้และของที่ระลึกกันอย่างคับคั่ง  ขณะที่นายอำเภอรัษฎาและ นายก อบต.ควนเมามอบเกียรติบัตรให้กับน้องอุ้ม โอกาสนี้ น้องอุ้มได้มอบลูกตะกร้อให้กับนักเรียนรุ่นน้องโรงเรียนวัดควนเมา เพื่อนำไปใช้ออกกำลังกาย เป็นการสานฝันของนักเรียนรุ่นน้องให้เดินตามแบบอย่างของตน ที่ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับน้องอุ้ม ขณะนี้เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงปี 4 และจะเข้าเก็บตัวเพื่อเตรียมไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกต่อไป ซึ่งเส้นทางการเข้าสู่ทีมชาติไทย เริ่มตั้งแต่น้องอุ้มอายุ 8 ขวบและมีโรคประจำตัวคือโรคหอบ คุณแม่จึงให้น้องอุ้มไปออกกำลังกาย น้องอุ้มจึงเลือกเตะตะกร้อเรื่อยมา จนกระทั่งสามารถพัฒนาทักษะและฝีมือการเล่น จนติดทีมชาติไทย โดยไปแข่งขันซีเกมส์ได้เหรียญรางวัลมาแล้วมากมาย

โดยครั้งนี้ น้องอุ้มกล่าวว่า ตัวเองตั้งความหวังไว้ตั้งแต่แรก เพราะฝึกซ้อมเหนื่อยมาก ไม่มีวันหยุด ก็คิดว่าน่าจะได้เหรียญทองกลับมา เมื่อได้มาแล้วก็ดีใจมาก เพราะตอนแข่งเขาก็เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว ไม่ได้ชนะมาง่าย ๆ  ซึ่งไทยได้เหรียญทองเซปัคตะกร้อมา 3 เหรียญ โดยตนคว้ามาได้ 2 เหรียญ  ตอนแข่งขันชิงแชมป์โลกได้เหรียญทอง 2 ครั้ง ครั้งแรกได้ 1 เหรีย?องทีมชุด ครั้งที่ 2 ได้ 2 เหรียญทองทีมเดี่ยวกับทีมชุด และซีเกมส์ 1 เหรียญทองทีมเดี่ยว

ซึ่งจะเล่นตะกร้อให้กับทีมชาติจนกว่าจะเล่นไม่ได้หรือจนกว่าโค้ชจะไม่เอา ซึ่งชาวอำเภอรัษฎาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและขอบคุณมาก ซึ่งตนเล่นกีฬาตั้งแต่อายุ 8 ขวบเพราะตนไม่สบาย มีโรคหอบเป็นโรคประจำตัว โดยแม่น่าจะบนไว้หลายที่ ซึ่งตนไม่ทราบแต่คิดว่าน่าจะบนไว้มาก

ขณะที่นางลัดดาวัลย์ คงแก้ว อายุ 49 ปีแม่ของน้องอุ้มกล่าวว่า ตนจะรำแก้บนให้ และรู้สึกขนลุกเมื่อพูดว่าจะรำแก้บน  ซึ่งแม่ก็ต้องรำไม่งั้นจะไม่ขาด(ผิดคำพูด) โดยตอนลูกแข่งชาวบ้านก็แห่มาเชียร์กันเต็มบ้าน แม่จึงต้องรำแก้บนให้   ซึ่งบรรยากาศการรำแก้บนเต็มไปด้วยความสนุกสนาน มีนายอำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต.ควนเมาและชาวบ้าน ร่วมรำแก้บนเป็นเพื่อนคุณแม่ลัดดาวัลย์กันอย่างคึกคัก.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน