X
ทำถ้าวคอฟฟี่.เซียนพระเครื่องเมืองตรัง,,หมูเกาหยุก,

เซียนพระเครื่องเมืองตรัง เปิดร้านทำถ้าวคอฟฟี่ ชูเมนูเด็ดสปาเก็ตตี้หมูเกาหยุก

เซียนพระเครื่องเปิดร้านทำถ้าวคอฟฟี่ (ภาษาใต้) ทำถ้าวแปลว่า เสือก หรืออย่ามายุ่ง (อย่ามาทำถ้าว) ชูเมนูเด็ดสปาเก็ตตี้หมูเกาหยุกและเมนูอาหารจากจีนแผ่นดินใหญ่ พร้อมเปิดห้องพระเครื่องให้ลูกค้าที่ชอบส่องพระ ได้เข้าไปนั่งกินอาหารและเลือกชมพระเครื่องไปด้วย ตามสโลแกนจิบกาแฟแลพระ ซึ่งเปิดได้ 1 สัปดาห์ลูกค้าอยากรู้อยากเห็นแวะอุดหนุนเพียบ

ทำถ้าวคอฟฟี่ : วันนี้(26 พ.ค.65)  ที่ร้าน“ทำถ้าวคอฟฟี่”ตั้งอยู่เลขที่ 88 หมู่ที่ 7 ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นร้านของนายเอกรัตน์ สรรพคง(อ้วน) อายุ 38 ปีเซียนพระเครื่องชื่อดังชาวจ.ตรัง ที่หันมาเอาดีด้านการเปิดร้านขายอาหารควบคู่ไปกับเปิดให้เช่าพระเครื่องในคาเฟ่เดียวกัน โดยได้ยกระดับอาหารพื้นบ้านหรืออาหารสตรีทฟู้ดริมทางและเครื่องดื่มแบบไทย ๆ ให้อยู่ในจานหรู ดูดีมีระดับแต่ราคาจับต้องได้  โดยชูเมนูเด็ดของร้านคือสปาเก็ตตี้หมูเกาหยุก   หมูฮ่องสูตรจีนแผ่นดินใหญ่  เสริฟคู่เครื่องดื่มอย่าง “กาแฟชาไทย” และน้ำบ๊วยอัญชันมะนาวซึ่งเป็นสูตรของทางร้าน

เน้นการนำวัตถุดิบที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาทำอาหาร ทั้งเนื้อสัตว์ พืชผักสมุนไพร ผลไม้และดอกไม้  ราคาเริ่มต้นที่ 49 บาท เท่ากับร้านสตรีทฟู้ดริมทาง แต่เลิศหรูระดับชาววัง   ที่สำคัญหากลูกค้าเป็นเซียนพระและต้องการจะรับประทานอาหาร ควบคู่ไปกับการส่องพระ ก็มีห้องส่วนตัวสำหรับเซียนพระโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถรับประทานอาหารไปพลาง ส่องพระไปพลาง สร้างอรรถรสในการกินได้อีกแบบหนึ่งด้วย  ตามสโลแกน”จิบกาแฟแลพระ”  ส่วนเจ้าของร้านแขวนพระองค์เดียวคือเสือนอนกิน รุ่นแรกของพระอาจารย์ประสูติ แห่งวัดในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

ปรากฏว่าเปิดมาได้เพียง 1 สัปดาห์หรือตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีลูกค้าจากหลายอำเภอ แวะเวียนมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง เพราะอยากลิ้มรสรสชาติความแปลกใหม่และเมนูใหม่ ๆ ที่ไม่ซ้ำซากจำเจ ส่วนที่มาของคำว่า “ทำถ้าว”เจ้าของร้านอธิบายว่า…เป็นคำที่ใช้พูดล้อเล่นกัน ในภาษาใต้ ไม่ได้หยาบคาย หรือตรงกับคำว่าสาระแน ในภาษากลาง ซึ่งเป็นคำพูดที่พูดกันในกลุ่มเพื่อนฝูงที่สนิทกัน   ส่วนลูกค้าท่านใดสนใจติดต่อผ่านทาง https://www.facebook.com/ทำถ้าวคอฟฟี่ หมายเลขโทรศัพท์ 062 050 2559  และ 094 362 4405

สำหรับหมูเกาหยุก เป็นอาหารพื้นเมืองของชาวภาคใต้ ใช้หมูสามชั้นกับเผือกทอดพอสุกผัดกระเทียมสับกับเครื่องพะโล้และขิงทุบ ใส่เต้าหู้ยี้บดละเอียดลงผัด ใส่หมูสามชั้นลงผัด เติมน้ำ ตุ๋นนาน 2-3 ชั่วโมงก่อนใส่เผือกอีก 10 นาที และปรุงรสตามชอบ นิยมทำกันในงานเทศกาลต่างๆ เช่นงานกินเจ งานแต่งงานและงานศพ ซึ่งเป็นอาหารอีกชนิดที่ขึ้นชื่อในจ.ตรัง  ที่ใครเดินทางไปจ.ตรังแล้วจะต้องหารับประทานให้ได้สักครั้งในชีวิต

ด้านนายเอกรัตน์ สรรพคง เจ้าของร้านทำถ้าวคอฟฟี่กล่าวว่า เริ่มจากพอมีลูกค้าเข้ามาดูพระเครื่อง แต่ไม่มีที่ให้ลูกค้าได้นั่งกินกาแฟแลพระไปได้ จึงเริ่มทำห้องพระออกมา มีแค่กาแฟง่าย ๆ แค่บริการลูกค้า แต่พอทำไปทำมาเห็นว่าออกมาสวยดี เลยคิดทำเป็นคาเฟ่เล็ก ๆ เป็นธุรกิจในครอบครัวให้พี่น้องทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมได้ ส่วนตนเป็นคนชอบทานอาหารพื้นบ้าน จึงมีความคิดอยากยกระดับอาหารพื้นบ้านอย่างเกาหยุก เข้ามาเสริฟในจานที่หรู ๆ ในราคาที่สามารถจับต้องได้ คนมาตรังอย่างน้อยต้องหมูย่างหรือเกาหยุก เป็นเมนูประจำถิ่นที่ดังอยู่แล้ว ตอนนี้ทำเป็นสปาเก็ตตี้เกาหยุก แต่ใช้ชื่อว่าสปาเก็ตตี้ทำถ้าวเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน เป็นซอสเกาหยุก โดยตัดรสชาติไม่ให้เข้มเกินหรืออ่อนเกิน เหมือนผสมผสานกับอาหารฝรั่งได้

ส่วนเมนูอาหารตามสั่งสตาร์ทที่ 49 บาท ซึ่งเหมือนราคาที่หากินได้ตามร้านสตรีทฟู้ด แต่ขายในร้านที่คุณเข้ามาถ่ายรูปได้ เช็คอินได้ โดยขายในราคาพื้นบ้าน เพราะอยากให้ทุกคนทุกอาชีพกินได้ในร้านคาเฟ่ ส่วนที่มาของคำว่า”ทำถ้าว” ถ้าเปรียบเทียบกับภาษากลางหมายถึงสาระแน  ซึ่งอยู่ที่มุมมอง บางคนว่าหยาบแต่ตนว่าไม่หยาบ เพราะมันคือการบ่งบอกอัตลักษณ์ของตน เหมือนร้านนี้ทุกอย่างทั้งชื่อ ทั้งรูปแบบร้านมันขายความเป็นตัวตนของตนออกมา.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน