X
Fisherman Shop,

เปิดแล้ว Fisherman Shop @ Trang พร้อมกันทั่วประเทศ

เปิดแล้ว Fisherman Shop @ Trang พร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธาน kick off หวังยกระดับอาหารทะเลและช่วยเหลือชาวประมงพื้นบ้านให้มีรายได้อย่างยั่งยืนและต่อเนื่อง ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคให้สามารถเข้าถึงและร่วมอุดหนุนสินค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น

วันนี้(25 พ.ค.65) เวลา 10.45 น. ที่ร้านนากุ้ง เลขที่ 105/53 ถนนศรีตรัง 1 ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง นายณัฐรัฐ พรเดชอนันต์ ประมงจ.ตรัง ทำพิธีเปิดร้าน  Fisherman shop  ซึ่งเป็นร้านค้าที่กรมประมง ได้จัดตั้งขึ้นตามนโยบายของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเป็นช่องทางในการกระจายผลผลิตสัตว์น้ำไปสู่ผู้บริโภค ช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวประมงและเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำให้ได้มีพื้นที่ในการจำหน่ายผลผลิตในระยะยาว หลังประสบปัญหาในการประกอบอาชีพจากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ซึ่งขณะนี้กรมประมงได้กำหนดให้มีจุดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อช่วยให้การกระจายผลผลิตสัตว์น้ำของพี่น้องชาวประมงและเกษตรกรเป็นไปอย่างทั่วถึง และเชื่อมโยงการตลาดเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคให้สามารถเข้าถึงและร่วมอุดหนุนสินค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยกรมฯ ได้สนับสนุนการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยในการพัฒนาสินค้าและบรรจุภัณฑ์เพื่อให้มีรูปแบบที่หลากหลาย พร้อมควบคุมคุณภาพสินค้าจากชาวประมงและเกษตรกรที่จะนำมาจำหน่าย โดยการันตีคุณภาพด้วยตราสัญลักษณ์ “ประมงธงเขียว” ซึ่งรับประกัน ความสด สะอาด ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค

ทั้งนี้ กรมประมง ได้เปิดร้าน Fisherman shop อย่างเป็นทางการพร้อมกันทั้ง 77 สาขาทั่วประเทศ ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 นี้ ซึ่งมีศูนย์กลางการจัดงานพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ที่  Fisherman Shop @ Bang Khen ตั้งอยู่ ณ กรมประมง กรุงเทพมหานคร   สำหรับสินค้าที่นำมาจำหน่ายภายในร้าน Fisherman Shop @ Trang มีมากมายหลายรายการ ทั้งประเภทแช่เย็น แช่แข็ง และแปรรูป อาทิ  กุ้งสด ปูนิ่ม ปูนึ่ง หอยเชลล์ หมึก  กุ้งแห้ง กะปิ ปลาเค็มกางมุ้ง กุ้งฝอยโรยข้าว พุงปลา ทอดมันกุ้ง

ซึ่งมีกลุ่มที่มาร่วมจำหน่ายทุกอำเภอ อาทิ กลุ่มแปรรูปอาหารทะเลบ่อหิน, วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรทุ่งรวงทอง วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหารทางการเกษตรบ้านห้วยใหญ่ วิสาหกิจชุมชนธนาคารปูม้าบ้านนาชุมเห็ดวิสาหกิจชุมชนควนวิไลฟาร์มสเตย์  ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถร่วมอุดหนุนสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงภายในร้าน Fisherman Shop @ Trang ได้แล้ววันนี้ ซึ่งเปิดบริการทุกวัน  เวลา 07.30 – 19.30 น.

ด้านนางสาวจริญญา จิรวิดิษฐาภรณ์  อายุ 47 ปีเจ้าของร้านนากุ้งกล่าวว่า ข้อดีคือผู้บริโภคจะได้ไม่ต้องวิ่งไปหาซื้ออาหารทะเลที่ไกลๆ เพร่าของเราเป็นจุดจำหน่ายในตัวเมือง ทำให้กลุ่มผู้ผลิตหรือแปรรูปอาหารด้านการประมงได้มีที่วางจำหน่าย สะดวกทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ  ส่วนใครสนใจสามารถโทรศัพท์ได้ที่หมายเลข 088-7504813 ส่วนสินค้าที่มีทุกวันคือกุ้งเพาะเลี้ยง ทั้งกุ้งกุลาดำและกุ้งขาว ปูนิ่ม หมึกหอม หมึกสาย  กะปิ น้ำพริก มันกุ้ง ซึ่งตอนนี้กำลังดิวกับกลุ่มแปรรูปทั้งหมดว่าใครสนใจ สามารถนำมาวางจำหน่ายได้ ส่วนลูกค้ามารับหรือมาติดต่อที่นี่ได้ ต้องการออเดอร์แค่ไหนล่วงหน้ามา เราก็จะแจ้งให้กับกลุ่มผู้ผลิตได้จัดเตรียมสินค้าให้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน