X
นกเผือก,นกกรงหัวจุก,นกกรง1.5ล้าน,

ใจมันรัก หนุ่มตรังซื้อนกกรงหัวจุกแฟนซี 2 ตัว 1.5 ล้านบาท

ใจมันรัก หนุ่มเจ้าของร้านขายของชำในตำบลไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง โอนเงินสดจำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาทให้กับเจ้าของนกเผือกอินโดแก้มใหญ่ชาวจ.สมุทรปราการ โดยมีการนัดรับ-ส่งตรงตามเวลา นกสวยตรงปก ถูกใจผู้ซื้อ ซึ่งนอกจากจะมีใจรักแล้ว ยังต้องการเพาะขยายพันธุ์ สร้างรายได้เสริมได้อีกทางหนึ่งด้วย โดยนกเผือกอินโดแก้มใหญ่ในไทยยังมีไม่ถึง 20 ตัวทำให้ได้ราคาที่งดงาม ส่วนหนุ่มเจ้าของร้านชำมีใบอนุญาติเพาะเลี้ยงและซื้อขายถูกกฎหมาย  

นกกรงหัวจุก : วันนี้(21 พ.ค.65)  ที่ราชาฟาร์มซึ่งเป็นฟาร์มเพาะเลี้ยงนกกรงหัวจุกของนายราชัน สรรเพชร อายุ 49 ปี ตั้งอยู่เลขที่ 48/1 หมู่ที่ 3 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง วันนี้มีการนัดซื้อ-ขายนกเผือกแก้มใหญ่(อินโด)หรือนกเผือกอินโดแก้มใหญ่  ซึ่งเป็นนกกรงหัวจุกแฟนซีจำนวน 1 คู่ ในราคาคู่ละ 1,500,000 บาท ซึ่งลูกนกตัวผู้ราคาตัวละ 900,000 บาท ส่วนตัวเมียราคาตัวละ 600,000 บาท อายุประมาณ 2 เดือนครึ่งเท่ากัน

โดยผู้ขายคือนายประเสริฐศักดิ์ ใสเกื้อ อายุ 39 ปีชาวจ.สมุทรปราการ ขับรถยนต์เก๋งนำนกเผือกมาส่งให้กับนายราชันฯ ถึงบ้านที่จ.ตรัง และทันทีที่มีการรับนก ก็มีการโอนเงินกันผ่านทางแอปโทรศัพท์มือถือ ซึ่งนายราชันฯ ผู้ซื้อรู้สึกพอใจมาก เพราะได้นกเผือกหายากที่สวย ถูกใจและตรงปก เสียงร้องเจื้อยแจ้วและร่าเริงตลอดเวลา โดยใช้เวลาตัดสินใจอยู่ประมาณ 1 สัปดาห์ก็ตกลงซื้อนกเผือกคู่นี้ทันที และเป็นการซื้อนกกรงหัวจุกที่แพงที่สุดเท่าที่นายราชันฯ เคยซื้อมาทำพ่อแม่พันธุ์ แต่ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายต่างฝ่ายต่างก็มีรอยยิ้มด้วยกันทั้งคู่

ซึ่งนายราชันฯ ผู้ซื้อเป็นคนรักนกมาตั้งแต่เด็ก ๆ และในปี 2561 ได้ทำการขออนุญาตจากกรมป่าไม้ เพื่อเพาะขยายพันธุ์นกกรงหัวจุกอย่างถูกต้องแล้ว หวังสร้างรายได้เสริมจากการเพาะเลี้ยงนกและนำนกไปแข่งขันประชันเสียงตามงานต่าง ๆ  โดยมีการเสาะหานกกรงหัวจุกแฟนซีที่มีสีสันโดดเด่น เช่น นกเผือก นกสีเทา สีโอวัลตินและนกด่าง ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดต่างประเทศ จนกระทั่งมาถูกใจนกเผือกคู่นี้ ที่เจ้าของเสนอขายในราคา 1 ล้าน 5 แสนบาท จึงตัดสินใจซื้อ เพื่อนำมาขยายพันธุ์สร้างรายได้ในปีต่อไป ซึ่งได้สร้างความฮือฮาให้กับบรรดาเซียนนกเป็นอย่างมาก

สำหรับนกกรงหัวจุกเผือกแก้มใหญ่จัดเป็นนกแฟนซีที่หายาก ซึ่งตอนนี้ทั่วประเทศมีนกเผือกอินโดแก้มใหญ่ทั้งหมดรวม 6 ฟาร์มและมีไม่ถึง 20 ตัว ทำให้นกเผือกฯ มีราคาสูงถึงตัวละหลายแสนบาท  ลักษณะเด่นของนกเผือกแก้มใหญ่หรือนกเผือกอินโดแก้มใหญ่ คือมีขนสีขาวทั้งตัว แก้มจะบานใหญ่ ใต้ตาทั้งสองข้างจะมีส้มอมสีแดงป้าย และสีส้มอมแดงจะชัดมากขึ้นเมื่อนกมีอายุ 1 ปีขึ้นไป บางคนเชื่อว่าเป็นนกมงคลหรือนกนำโชค จึงซื้อหาไว้ครอบครอง โดยไม่เสียดายเงินล้านแม้แต่น้อย

ซึ่งนายราชัน สรรเพชร ผู้ซื้อนกเผือกคู่ละล้านห้าชาวจ.ตรังกล่าวว่า   มันเหมาะสำหรับการทำนกแข่ง ในไทยนกสายพันธุ์นี้ยังมีน้อย ยังมีความต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ และคิดว่าจะทำกำไรได้มากกว่าล้านห้า เพราะลงทุนไปแล้วต้องทำให้ได้ โดยซื้อตัวผู้มา 9 แสนส่วนตัวเมีย 6 แสน พอเห็นนกแล้วก็พอใจ ตรงตามสเปกที่ต้องการคือมีลักษณะเด่นของมัน โดยตนต้องการพัฒนาสายพันธุ์ที่ยังมีน้อย เพราะส่งออกต่างประเทศและขายในประเทศได้ดีกว่านกที่มีจำนวนมากแล้ว เลยนำตัวนี้เข้ามาประจำการที่ราชาฟาร์ม เพื่อพัฒนาฟาร์มของตนให้มีความโดดเด่นในหลาย ๆ ด้านในการเพาะนกกรงหัวจุก

โดยนกคู่นี้พอโตขึ้นมาแก้มจะใหญ่ บาน แก้มสีแดงตัดกับตัวที่เป็นสีขาว ทำให้โดดเด่นมากและนกสีขาวถือว่าเป็นสัตว์มงคลที่ใครก็อยากครอบครอง เหมือนช้างเผือกที่ถือว่าใครได้เป็นเจ้าของก็จะมีแต่โชคลาภ

 

ด้านนายประเสริฐศักดิ์ ใสเกื้อ อายุ 39 ปีพ่อค้าขายนกเผือกฯ ชาวจ.สมุทรปราการกล่าวว่า วันนี้มาส่งนกเผือกอินโดแก้มใหญ่ โดยมาส่งคุณราชันคู่ละล้านห้า เพื่อให้พัฒนาเผือกอินโดแก้มใหญ่ต่อไป ส่วนที่มีราคาสูงเพราะฟาร์มในไทยมีแค่ 6 ฟาร์มและมีไม่ถึง 20 ตัว ทำให้ชั่วโมงนี้นกเผือกอินโดแก้มใหญ่มาแรงที่สุด  เพราะยังมีน้อย ส่วนที่มาส่งคู่ละล้านห้าอายุประมาณ 2 เดือนกว่า ลักษณะเด่นคือดุดัน ร้องเล่น แก้มใหญ่ ตัวเผือก แต่ถ้าส่งออกไปยังต่างประเทศ เช่นที่เวียดนาม ส่งตัวละล้านกว่า แต่ถ้าส่งให้คนไทยราคาก็จะถูกกว่ามาก มีผลตอบรับดีมาก แต่จำนวนที่ผลิตได้ยังไม่พอกับความต้องการของลูกค้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน