X
ผ้าขาวม้า,จัดงานศัพ ตรัง งานศพ,ผ้าขาวม้าแต่งโลงศพ,

พ่อสั่งไว้วาระสุดท้ายของชีวิตให้นำผ้าขาวม้าแต่งหีบศพ

พ่อสั่งเสียไว้ขอให้ลูกๆนำผ้าขาวม้ามาจัดตกแต่งงานศพให้พ่อ “หากพ่อเสียชีวิตลงให้เอาผ้าขาวม้าที่พ่อมีอยู่ และซื้อเพิ่มให้ได้ 199 ผืน มาจัดตกแต่งหีบศพพ่อให้สวยงามนะลูก”

ผ้าขาวม้า : วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 ที่วัดโคกยาง ต.โคกยาง อ.กันตัง จ.ตรัง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นางสาวนาถอนงค์ เพ็ชรฉุย ครู กศน.ซึ่งเป็นบุตรสะใภ้ ของนายเจื้อม (ดำ) เพ็ชรฉุย  อายุ 72 ปี  อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และอดีต ส.อบต.คลองลุ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ซึ่งทางครอบครัวและญาติงานบำเพ็ญกุศลศพขึ้นระหว่างวันที่ 12-18 พฤษภาคม 2565  และจะมีพิธีฌาปนกิจวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.00 น.

ซึ่งก่อนหน้านี้คุณพ่อเจื้อม (ดำ) เพ็ชรฉุย ได้มีโอกาสไปร่วมงานศพเครือญาติที่มีการนำผ้่าขาวม้ามาจัดตกแต่งหีบศพ ก็เกิดความชื่นชอบจากนั้น คุณพ่อเจื้อม (ดำ) เพ็ชรฉุย ก็ได้สั่งเสีย บอกกล่าวกับลูกสะใภ้ที่ดูแลตนอยู่ว่า “หากพ่อเสียชีวิตวันลงวันไหนให้เอาผ้าขาวม้าที่พ่อมีอยู่ และซื้อเพิ่มให้ได้ 199 ผืน มาจัดตกแต่งหีบศพพ่อให้สวยงาม และเมื่อเที่ยงคืนของวันที่ 11 พฤกษาคม 2565 คุณพ่อเจื้อม (ดำ) เพ็ชรฉุย ก็เกิดอุบัติเหตุทางถนนและเสียชีวิตลง

นางสาวนาถอนงค์ เพ็ชรฉุย บุตรสะใภ้ ที่ได้รับคำสั่งเสียจากพ่อตา ก็ได้บอกกล่าวกับสามี ญาติพี่น้องว่าพ่อสั่งให้เอาผ้าขาวม้ามาจัดตกแต่งหีบศพ จึงได้ชักชวนเพื่อนครู กศน.กันตัง มาช่วยจัดตกแต่งศาลาการเปรียญ และตกแต่งหีบศพด้วยผ้าขาวม้า 199 ผืน ราคาผินละ 200 บาท  เป็นเงิน 39,800 บาท ได้อย่างสวยงามตื่นตา ส่วนผ้าขาวม้าที่นำมาจัดตกแต่งหีบศพเมื่อเสร็จงานฌาปนกิจศพแล้วก็จะแจกจ่ายให้เป็นของที่ระลึกแก่แขกที่มาร่วมไว้อาลัยต่อไป .

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน