X
ทำถ้าวคอฟฟี่,คาเฟ่ในตรัง, ร้านกาแฟกันตัง,

ทำถ้าวคอฟฟี่ เปิดให้ทำถ้าวอย่างเป็นทางการวันที่ 19 พ.ค.65 นี้

19 พฤษภาคม นี้ เปิดให้ทำถ้าวอย่างเป็นทางการ เซียนพระเครื่องเมืองตรัง เปิดร้านคาเฟ่ “ทำถ้าวคอฟฟี่” เอาใจลูกค้า ยกระดับอาหารพื้นบ้านประจำถิ่น มาไว้ในคาเฟ่ ชูเมนูเด็ด สปาเก็ตตี้ทำถ้าว ซอสเก่ายุค  หมูฮ่องสูตรจีนแผ่นดินใหญ่ เสริฟคู่เครื่องดื่มไทยๆ อย่าง “กาแฟชาไทย” เมนูใหม่ที่ต้องลอง น้ำบ๊วยอัญชันมะนาวทำถ้าว

ทำถ้าวคอฟฟี่  : วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 ที่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 7 ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปทำถ้าว โดยพบกับนายเอกรัตน์  สรรพคง หรือพี่อ้วน อายุ 38 ปี  เซียนพระ/เจ้าของร้าน นั่งรอให้ลูกค้าเข้าไปทำถ้าวด้วยการสั่งอาหารและเครื่องดื่มก่อนวันเปิดร้านอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 นี้ เพราะพี่อ้วนทนต่อกระแสลูกค้าที่ต้องการรับประทานอาหารและเครื่องดื่มไม่ไหว

ซึ่งอาหารพื้นบ้านที่คาเฟ่แห่งนี้ดูเหมือนจะปรุงกันแบบง่ายๆ แท้ที่จริงแล้วแม่ครัวคือพี่สาวของพี่อ้วนใช้ความพิถีพิถันในการปรุงอาหารแต่ละจานเป็นอย่างมาก และนำวัตถุดิบที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาพัฒนาต่อยอดเพื่อยกระดับให้เป็นอาหารชั้นเลิศที่พร้อมเสริฟให้ลูกค้าอย่างมีคุณภาพ อาทิเช่นเมนู สปาเก็ตตี้ทำถ้าวซอสเกาหยุก  หมูฮ่องสูตรจีนแผ่นดินใหญ่  แกงส้มปลากะพง อาหารทะเล สเต็ก  อาหารตามสั่งตามใจลูกค้าจะรับประทาน และทางร้านยังรับทำอาหารกล่อง อาหารจัดเป็นชุดในราคาประหยัดอีกด้วย

โดยราคาจะเริ่มต้นที่ 49 บาทเท่านั้น นอกจากอาหารแล้วพี่อ้วนยังมีเครื่องดื่มไทยๆ อย่าง “กาแฟชาไทย” เมนูใหม่ที่ต้องลอง  น้ำบ๊วยอัญชันมะนาวทำถ้าวที่ดื่มแล้วสดชื่น ชาเขียวนม ชาเขียวน้ำตาล กาแฟสดทุกเมนู ที่นี่จะให้เมล็ดกาแฟที่สั่งคั่วเป็นพิเศษจากภาคเหนือรับรองว่าถูกใจคอกาแฟอย่างแน่นอน ทุกแก้วชงจากบริต้าที่เป็นพี่สาวแท้ๆที่พี่อ้วนส่งไปเรียนมาเพื่อให้ลูกค้าได้ดื่มเครื่องดื่มที่มีคุณภาพในราคา35-50 เท่านั้น

แถมยังมีเค้กฟูๆนุ่มๆละมุนๆให้ลิ้มลองอีกมากมายหลายรสชาติ เช่น เค้กส้ม เค้กบลูเบอร์รี่  เค้กมะพร้าวอ่อน  เค้กฝอยทอง  เค้กสตอเบอรี่ เค้กช็อกโกแลตหน้านิ่ม ทั้งนี้ ลูกค้าที่มาสั่งอาหารและเครื่องดื่ม ขนมเค้ก ในวันเปิดร้าน (19 พฤษภาคม 2565) รับส่วนลด 10% ไปเลย วันเดียวเท่านั้น

ส่วนที่มาของคำว่า “ทำถ้าว”พี่อ้วนได้อธิบายว่า…เป็นวลีที่พูดคุยล้อเล่นกันในภาษาถิ่นใต้ ไม่ได้หยาบคาย หรือตรงกับคำว่าสาระแน ในภาษากลาง ซึ่งเป็นคำพูดที่นิยมพูดคุยในวงสนทนาเพื่อนฝูงที่สนิทกัน

ลูกค้าท่านใดที่กำลังเดินทางไปอำเภอกันตัง ต้องแวะชิมและลิ้มลองอาหารและเครื่องดื่มได้ง่ายๆ  จุดสังเกตร้าน ลงสะพานต่างระดับ ข้ามทางรถไฟ 1 กม. เลยมัสยิดบ้านวังเป้า 20 เมตร ร้านตั้งอยู่ซ้ายมือติดถนนใหญ่ หรือติดต่อผ่านทาง https://www.facebook.com/ทำถ้าวคอฟฟี่ หมายเลขโทรศัพท์ 062 050 2559  และ 094 362 4405

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน