X

มูสข้าวเหนียวมะม่วง เมนูเด็ดที่ Decaff Cafe&Bar วังตอ

มูสข้าวเหนียวมะม่วง เมนูเด็ดที่ Decaff Cafe&Bar วังตอ ข้าวเหนียวมะม่วงมาทำเป็นมูส เมนูเด็ดที่หารับประทานได้เฉพาะช่วงนี้เท่านั้น โดยนำมะม่วงน้ำดอกไม้มาปั่นกับน้ำกะทิ ครีมชีส น้ำตาล วิปปิ้งครีม ตีให้ฟู ก่อนนำไปราดบนข้าวเหนียวมูล หอม หวาน มัน ฟินสุดบรรยาย

มูสข้าวเหนียวมะม่วง เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 65 ที่ร้าน Decaff Cafe&Bar ถนนวังตอ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง  โดยมี น.ส.ปรียานุช เชาว์คุณากร อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน ที่กำลังเร่งทำมูสข้าวเหนียวมะม่วง เมนูฮิตในขณะนี้โดยแพ็กลงกล่องอย่างสวยงามก่อนที่จะนำไปวางขายหน้าร้าน ซึ่งเป็นเมนูเด็ดที่ถูกใจหลายๆคน

น.ส.ปรียานุชได้ดัดแปลงนำเมนูข้าวเหนียวมะม่วงมาทำเป็นมูส โดยใช้มะม่วงน้ำดอกไม้มาปั่นกับกะทิ ครีมชีส น้ำตาล วิปปิ้งครีม ตีให้ฟู ก่อนนำไปราดบนข้าวเหนียวมูล ทางร้านใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงูนึ่งกับน้ำกะทิ ได้ข้าวเหนียวที่หอมหหวานมัน จากนั้นนำไปแช่เย็นให้ได้ที่ ก่อนเสิร์ฟให้กับลูกค้า ก่อนเสริฟ์จะใส่เนื้อมะม่วงน้ำดอกไม้สุกหวานๆ ฉ่ำๆ ให้แบบจุก กินกันฟินๆ ไปเลย

น.ส.ปรียานุช เล่าว่า ช่วงนี้เป็นเทศกาลมะม่วง  จึงได้ทำเมนูมูสข้าวเหนียวมะม่วงขึ้นมา โดยลูกค้าชื่นชอบมากและนิยมสั่งกันเยอะ สั่งซ้ำ ทางร้านใช้มะม่วงน้ำดอกไม้ เพราะว่ามีรสชาติเปรี้ยวนิดหน่อย ไม่หวานจนเกินไป ซึ่งรสชาตินั้นมันจะได้ตัดกับตัวครีมเมื่อกินคู่กับข้าวเหนียวมูนสูตรของคุณแม่ รสชาติที่ได้ก็จะหอมหวานมัน

นอกจากนี้ที่ร้านจะมีขนมอื่นอีกทั้งชีสเค้ก burnt Cheesecake มีหน้าผลไม้กับหน้าถั่วอัลมอนด์ คุกกี้ และมีขนมพิเศษอีกตัวที่อยากให้ลองชิมคือ คานาเล่ ที่เป็นขนมของฝรั่งเศส เมื่อกินคู่กับกาแฟ ก็เข้ากันเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ที่ร้าน ยังมีกาแฟสดเป็นเมล็ดกาแฟพันธุ์ไทย และยังมีเมล็ดกาแฟอีกหลายชนิด ให้ลูกค้าได้เลือกอีกด้วยเครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 50 บาท ขนมเริ่มต้นที่ 40 บาท ที่ร้านใช้วัตถุดิบสดใหม่ เปิดตั้งแต่เวลา 09:00 น – 17:00 น ไม่มีวันหยุด โทรศัพท์ 098-896 5344.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน