X
ส.ส.ประชาธิปัตย์ ตรัง, ชาวสวนยาง, ราคายางพาราตกต่ำ,การหาเสียง, นายแพทย์สุกิจ อัถโถปกรณ์, การเมือง, การแก้ปัญหาราคายาง,

อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ตรัง แฉรัฐทุ่มกว่าหมื่นล้าน ช่วยเหลือชาวสวนยาง เป็นเพียงการหาเสียง  

อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ แฉรัฐบาลใช้ยุทธวิธีการเมืองน้ำเน่าช่วยเหลือชาวสวนยาง  เชื่อเป็นการหาเสียงก่อนเลือกตั้งอย่างแน่นอน ไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหาให้กับชาวสวนยางพารา  

อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ตรัง แฉรัฐทุ่มกว่าหมื่นล้าน ช่วยเหลือชาวสวนยาง เป็นเพียงการหาเสียง

นายแพทย์สุกิจ อัถโถปกรณ์ อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า จากสถานการณ์ยางพาราตกต่ำในขณะนี้ ตนเองเป็นหัวหน้าทีมของพรรคประชาธิปัตย์ได้ไปยื่นหนังสือให้กับนายกรัฐมนตรีประมาณครึ่งเดือนที่ผ่านมามีแนวทางมากมาย  แต่ที่รัฐบาลออกมาช่วยในตอนนี้ตนมองว่ายุทธวิธีเป็นแบบน้ำเน่าของรัฐบาลนี้ที่เอางบประมาณมาหาเสียง เพราะเงินกว่าหมื่นล้านรัฐบาลหวังจะดับกระแสเท่านั้น

ไม่ได้ช่วยอะไรจริงจังเลย ฉวยโอกาสจะซื้อใจประชาชนไปด้วย ตนเชื่อว่าความคิดของรัฐบาลก็ คือ ต้องการให้พรรคที่จะมาหนุนรัฐบาลในตอนนี้จัดตั้งโดยคนในรัฐบาลแล้วจะหนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ ต่อไปจะได้คะแนนนิยมเพิ่มขึ้น แต่ถามว่าวิธีการของเขาได้ผลหรือไม่ ในส่วนที่ช่วยเหลือประชาชนก็ดี อย่างน้อยก็บรรเทาความทุกข์ร้อน

แต่ถามว่าได้ผลของการช่วยเหลือราคายางที่สูงขึ้นหรือไม่ต้องบอกว่าไม่ได้ผลเลย  จะสังเกตเห็นได้ว่าพอรัฐบาลออกมาตรการขึ้นมาราคายางก็ยิ่งตกลง ยังอยู่ที่ 3 กิโลกรัม 100 บาท  แต่ตอนนี้ 3 กิโลกรัมไม่ถึง 100 บาทแล้ว น้ำยางสดอยู่ที่ประมาณกิโลกรัมละ 29 -31 บาท

ในกรณีที่รัฐบาลบอกให้หยุดกรีดแล้วรัฐบาลจะช่วยเหลือระยะ 10 เดือนนั้น ซึ่งระยะต่อไปข้างหน้าอีกประมาณเดือนถึงสองเดือนข้างหน้าเข้าสู่ฤดูแล้ง อย่างไรชาวบ้านก็กรีดไม่ได้อยู่แล้ว พอต้นยางใบร่วงก็เริ่มกรีดไม่ได้อยู่แล้ว พอมาตรการมาออกในช่วงนี้ มันก็น่าสงสัยว่าจะช่วยจริงหรือเปล่า

ในช่วงที่หน้ายางออกเยอะๆทำไมไม่ออกมาตรการนี้มาช่วย การนำน้ำยางมาทำถนนพาราซีลนั้น มันก็ดีมาตลอดแต่ถามว่ารัฐบาลได้ทำจริงจังหรือไม่ รัฐบาลนี้ไม่ให้ความสนใจหรือทำจริงจังเลย ทุกสิ่งทุกอย่างมันพังหมด เมื่อก่อนนี้เราคำนวณว่าเมื่อเอายางพารามาทำถนนราคามันจะสูงกว่าใช้ยางมะตอยกว่าปกติ 17 % มากสุดไม่เกิน 20 % แต่ปัจจุบันรัฐบาลนี้ทำพังหมดเลย ปล่อยให้มีการผูกขาดขึ้นมา ซึ่งมีการแจ้งว่าราคาเพิ่มขึ้นกว่าปกติ 50 % แล้วใครจะทำได้  อบต. อบจ.ที่ไหนก็ไม่กล้าทำ เมื่อก่อน อบจ.ตรัง อบจ.สงขลาก็ทำเยอะ แต่ตอนนี้ทุกคนหยุดหมดแล้ว เท่ากับว่ารัฐบาลทำเรื่องนี้พังหมด

สำหรับแนวคิดของการช่วยชาวสวนยางเรามีนโยบายยาง และมองว่านโยบายยางของพรรคประชาธิปัตย์ดีที่สุด และดีที่สุดในทุกครั้งที่ผ่านมาที่เราเคยมีนโยบายเรื่องยาง ตนเป็นหัวหน้าทีมในการร่างนโยบายเอง ซึ่งได้ศึกษามาโดยถี่ถ้วน ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ก็คงจะเปิดเผยต่อไป เราช่วยแบบยั่งยืน ให้ราคายางมันอยู่แบบยั่งยืนถาวร และช่วยเรื่องความเป็นอยู่ของเกษตรกร รวมถึงผู้รับจ้างกรีดยางด้วย รวมทั้งผู้ประกอบการคือครบวงจรทุกอย่าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน