X
พะยูนตายทั้งกลม, เรือหางยาว, เกาะลิบง, หาดยาวตรัง, พะยูนตาย, ดุหยง,

ตรังสุดสงสารพะยูนตายทั้งกลม

พะยูนตายทั้งกลม คาดเกิดไม่ออกชาวบ้านนำซากไปแจ้งความก่อนส่งไปผ่าซากศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันจังหวัดภูเก็ต

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2561  เวลา 08.00 น. โดยประมาณ นายบัญญัติ กังงิ่น อายุ 41 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 65/3 หมู่1 ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง อาชีพขับเรือหางยาวรับจ้าง เป็นผู้พบซากพะยูน ตอนแรกก็คิดว่าเป็นศพคนเสียชีวิตหรือเปล่า ก่อนตัดสินใจขับเรือไปดูใกล้ๆก็จึงได้ทราบว่าเป็นพะยูนตายลอยน้ำอยู่ระหว่างร่องเรือเส้นทางเกาะลิบงกับหาดยาวจึงได้ลากพะยูนเข้าฝั่งบริเวณหาดยาวใกล้ๆกับท่าเทียบเรือหาดยาว

จากนั้นก็ได้ประสานทีมพิทักษ์ดุหยง เขตห้ามล่าฯเกาะลิบง เจ้าหน้าที่อุทยานหาดเจ้าไหม และชาวบ้านมาช่วยลากพะยูนขึ้นรถบรรทุกเพื่อนำมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.กันตัง   ก่อนที่เจ้าหน้าที่ฯจะส่งต่อไปยังศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันจังหวัดภูเก็ต เพื่อผ่าพิสูจน์ซากและหาสาเหตุการตายต่อไป

เบื้องต้นจากการตรวจสอบ เป็นพะยูนเพศเมีย ลำตัวยาว 2 เมตร น้ำหนัก 250 กิโลกรัม ความกว้างรอบตัว 2 เมตร ตายมาแล้วไม่น้อยกว่า 12 ชั่วโมง ไม่พบบาดแผลจากของมีคม สันนิษฐานน่าจะเกิดลูกไม่ออกเลยตายท้องกลม เพราะระหว่างนำไป สภ.กันตัง ได้มีลูกพะยูนหลุดออกมาจากตัวแม่พร้อมรก

ขอบคุณภาพข่าว สุวิท สารสิทธิ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน