X
เครือข่ายยาเสพติด,แถลงข่าว,จับยาบ้า,

ทลายเครือข่ายยาเสพติด “แดง ศรีเทพ” ฆ่าทวงเงินยานรก

ตำรวจกองปราบร่วมกับตำรวจภูธรจ.ตรังทลายเครือข่ายยาเสพติด “แดง ศรีเทพ” ฆ่าทวงเงินค่ายาเสพติด โดยปิดล้อม 14 เป้าหมายในกรุงเทพฯ ตรังและภูเก็ต จนรวบได้ 9 ผู้ต้องหา และเตรียมขยายผลเพิ่ม

เครือข่ายยาเสพติด : วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565  เวลา 11.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ร่วมแถลงผลปฏิบัติการ

สอบสวนกลางปราบปราม องค์กรยาเสพติด “ฆ่าทวงเงินยานรก” ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 14 จุด แบ่งเป็นพื้นที่ จ.ตรัง  10 จุด จ.ภูเก็ต 3 จุด และ กทม. 1 จุด เพื่อไล่ล่าจับกุมผู้ต้องหากลุ่มขบวนการยาเสพติดเครือข่าย “แดง ศรีเทพ” นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ของพื้นที่ภาคใต้ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา ได้จำนวน 9 ราย แบ่งเป็น

ผู้ต้องหาในคดีฆ่าจำนวน 3 คน คือ 1.นายจำรัส หนูฉ้ง อายุ 51 ปี 2.นายวรวุฒิ หนูเรือง อายุ 34 ปี 3.นายเอกพล สุขไกรทัย อายุ 29  ปี และ ผู้ต้องหาในคดีสนับสนุนหรือช่วยเหลือหรือสมคบค้ายาเสพติด จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย 1.นายก้องกมล จุติภักดิ์ อายุ 43 ปี 2.นายปุรเชษฐ์ บำรุงรัตน์ อายุ 21  ปี 3.นายธรรมศักดิ์ นุ่นภา อายุ 41 ปี 4.นายวีระเดช แสงจันทร์ อายุ 28  ปี

5.น.ส.วิสา โชติกมาส อายุ 38 ปี 6.นายขจรศักดิ์ เส็งขาว อายุ 21 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนรวม 4 กระบอก เครื่องกระสุน 54 นัด ยาบ้า จานวน 262 เม็ด ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 0.79 กรัม พร้อมยึดทรัพย์สินตามกฎหมายยาเสพติดอีกหลายรายการ

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า สำหรับปฏิบัติการดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 29 ม.ค.64 ได้มีกลุ่มคนร้ายบุกใช้อาวุธปืนพกสั้น ยิงนายสุชาติ สุนทร หรือ ปู เขาบิน อายุ 48 ปี จนเสียชีวิตหน้าบ้านเลขที่ 126 หมู่ 4 ต.เกาะเปียะ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง โดยมีมูลเหตุการสังหารมาจาก การฆ่าทวงเงินยาเสพติด เนื่องจากผู้ตายติดค้างเงินค่ายาเสพติด นายสมหมาย หรือแดง ศรีเทพ พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ จ.ตรัง

ซึ่งมีประวัติก่อเหตุคดีอุกฉกรรจ์และมีหมายจับคดียาเสพติดมากมายหลายคดี ปัจจุบันได้หลบซ่อนตัวอยู่ตามพื้นที่ชายแดนประเทศไทยติดกับประเทศเมียนมาร์ บริเวณ จ.เชียงราย  แนวทางสืบสวนพบว่านายสมหมาย ได้จ้างวานให้กลุ่มมือปืน ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ลงมือก่อเหตุ มีการวางแผนตระเตรียมการมาเป็นอย่างดี คดีดังกล่าวมีความยุ่งยากสลับซับซ้อน เกี่ยวพันกันหลายท้องที่ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จึงได้อนุมัติโอนสํานวนให้ บก.ป. ดำเนินการสืบสวนสอบสวน จนกระทั่งสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับนายสมหมาย และพวก นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เชิญตัวบุคคลใกล้ชิดกลุ่มผู้ต้องหามาทำการสอบปากคำในฐานะพยานอีก 2 ราย  ขณะที่เครือข่ายยาเสพติดของนายสมหมายมีการทำกันเป็นองค์กรอาชญากรรมขนาดใหญ่ กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ตรัง และ จ.ภูเก็ต

โดยมีนายสมหมาย ที่กบดานซ่อนตัวอยู่มนแทบพื้นที่ชายแดนจ.เชียงราย เป็นหัวหน้าขบวนการ หรือ ผู้ควบคุม คอยสั่งการลงมายังกลุ่มเครือข่ายในพื้นที่ หากเครือข่ายคนใดมีปัญหาติดค้างเงิน ก็จะสั่งการให้มือปืนในเครือข่ายไปข่มขู่ หรือ ตามเก็บ เช่นเดียวกับคดีฆ่านายสุชาติ  และ คดียิงถล่มบ้านพักในพื้นที่ จ.ตรัง อีกหลายคดี ขณะเดียวเจ้าหน้าที่ยังสืบพบอีกว่า เงินที่ได้จากการค้ายา นายสมหมาย จะทำการยักย้าย ถ่ายโอน ไปยังเครือญาติใน พื้นที่ จ.ภูเก็ต และเพื่อเป็นกาล้างบางจับกุมกลุ่มเครือข่ายดังกล่าวให้สิ้นซากจึงนำมาสู่การเปิดปฏิบัติในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน