X
ลักแทงปาล์ม,ลักปาล์ม,จับโจร,

จับหัวขโมยลักลอบตัดปาล์มน้ำมันชาวบ้านบ่อยครั้ง

จับหัวขโมยลักลอบเข้ามาตัดปาล์มน้ำมันชาวบ้านบ่อยครั้ง นายกเทศมนตรีตำบลนาตาล่วง ห่วงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จัดเวรยามเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง แม้ราคาปาล์มน้ำมัน 7-8 บาทต่อกิโลกรัมก็ตาม ล่าสุด เย็นวันนี้จับหัวขโมยได้คาหนังคาเขา 1 รายพร้อมของกลางทะลายปาล์ม

จับหัวขโมย : วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565  เวลา 17.00 น. กำนันผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านหนองบัว ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง ช่วยกันจับกุมนายสุรเชษฐ์  เกี้ยนนะ อายุ 26 ปีชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.นาตาล่วง หลังเข้าไปลักลอบตัดปาล์มน้ำมันภายในสวนของนายปัณณวิชย์ ไทรงาม อายุ 36 ปีอยู่บ้านเลขที่ 68/3 หมู่ที่ 4 ต.นาตาล่วงเป็นครั้งที่ 2

โดยครั้งแรก ผู้ต้องหาคนเดียวกันนี้ได้เข้าไปลักลอบตัดปาล์มน้ำมันของผู้เสียหายเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา แต่ครั้งนั้นมีการไกล่เกลี่ยยอมความกันได้  เจ้าของจึงไม่ติดใจเอาความ แต่ครั้งนี้ย่ามใจและไม่สำนึกผิด ได้เข้ามาก่อเหตุซ้ำโดยตัดปาล์มน้ำมันไปแล้วกว่า 200 กิโลกรัม และได้โยนทิ้งไว้ในร่องปาล์มเพื่อเตรียมขนย้ายในเวลากลางคืน แต่เคราะห์ร้ายถูกผู้นำชุมชน ลาดตระเวนมาพบเข้า จึงช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลางตะขอเกี่ยวผลปาล์ม 1 ด้าม

ก่อนเรียกตำรวจสภ.เมืองตรังเดินทางมารับตัวไปสอบปากคำที่สภ.เมืองตรัง เนื่องจากผู้เสียหายไม่เชื่อว่าผู้ต้องหาจะก่อเหตุเพียงคนเดียว สำหรับที่ตำบลนาตาล่วง นายกเทศมนตรีตำบลนาตาล่วง นายณัฐพงศ์ เนียมสม ได้กำชับให้กำนันผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชนในพื้นที่ ออกลาดตระเวนตามสวนปาล์มน้ำมัน

แม้ราคาผลปาล์มแตะอยู่ที่กิโลกรัมละ 7-8 บาท ยังเป็นเหตุจูงใจให้มีการลักลอบขโมยปาล์มน้ำมันกันมากขึ้น จนกระทั่งมาเจอคนร้ายกำลังลักลอบตัดปาล์มน้ำมันของผู้เสียหาย จึงเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้โดยผู้ต้องหาไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ถามตอบสวนทางกับความเป็นจริงทุกเรื่อง

ขณะที่นายปัณณวิชย์ ไทรงาม เจ้าของสวนกล่าวว่า เจอเดินอยู่ที่บริเวณตรงนี้ถือเสียมที่กำลังตัดปาล์มอยู่ โดยตัดมาตั้งแต่เที่ยงแล้ว โดยปาล์มที่ตัดได้รวมน้ำหนักเกือบ 300 กิโลกรัม โดยคนที่จับกุมได้เคยก่อคดีมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่เจ้าของสวนมีการยอมความกันได้ ก็ออกมาก่อเหตุอีก โดยพื้นที่มีประมาณ 4 ไร่กว่า ๆ ใช้เวลาตัด 2 วัน ได้ประมาณ 200-300 กิโล รับสารภาพว่าทำคนเดียว แต่ตอนนี้กำลังพาไปขยายผล เพราะไม่เชื่อว่าปริมาณปาล์มขนาดนี้จะทำคนเดียวได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน