X
Onsite

ผู้ว่าตรังติวเข้มก่อนอนุญาต ร.ร.เปิด Onsite ท่ามกลางโควิดระบาดอีกรอบ

ผู้ว่าตรัง ติวเข้มสถานศึกษา ก่อนอนุญาตเปิดเรียนแบบ Onsite ครู-นักเรียน ต้องรับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม ห้องเรียน ห้องครัว ที่รับประทานอาหาร ต้องปลอดภัย ขณะที่ ขณะที่โรงเรียนที่เปิดไปล่วงหน้า พบคลัสเตอร์โควิด-19 รายใหม่ แต่มั่นใจควบคุมได้ ส่วนล่าสุดพบคลัสเตอร์มโนราห์โรงครู ที่ ศบค.ผ่อนปรนให้เปิดก่อนนี้ พบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน อยู่ระหว่างจะให้เปิดต่อหรือไม่อนุญาตให้เปิดต่อไป

Onsite : เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง พร้อมด้วยหน่วยงานสาธารณสุขตรัง ศูนย์ดำธรรมตรัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมก่อนเปิดเรียนโรงเรียนสภาราชินี จ.ตรัง ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดขนาดใหญ่ ซึ่งบรรยากาศในวันนี้มีการแยกนักเรียนในระดับชั้นต่างเพื่อทำการตรวจ ATK คัดกรอง และรอผล ก่อนที่จะเข้าสู่ห้องเรียน

โดยมีคณะครูทำหน้าที่บริการให้เด็กนักเรียนเพื่อความสะดวก ทั้งนี้ทางโรงเรียนเองได้เตรียมห้องจุดพักคอย Isolation Zone สำหรับเด็กนักเรียนที่มีอาการไข้ หรือมีผลเป็นบวกเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่มารับไปรักษา  พื้นที่โรงอาหารได้มีการจัดจุดรับอาหารของแต่ละชั้นเรียน  มีโซนนั่งรับประทานแบบเป็นสัดส่วนใช้พลาสติกใสกั้นระหว่างตัวบุคคล ในห้องเรียนก็มีการจัดระยะห่างของโต๊ะเก้าอี้ จัดตั้งจุดล้างมือ เจลแอลกอฮอล์บริการนักเรียนตามจุดต่าง ๆ

นายขจรศักดิ์ กล่าวว่า การอนุญาตสถานศึกษาให้เปิดเรียนนั้น ได้ให้สถานศึกษาเตรียมแผนผ่านต้นสังกัด ผ่าน ศบค.อำเภอ ไปตรวจว่าสถานศึกษามีมาตรการและปฏิบัติได้หรือไม่ เข้าคณะกรรมการโรคติดต่อได้พิจารณา ซึ่งที่ผ่านมานักเรียนในระดับมัธยมได้เปิดไปแล้ว  7 โรง  สถานการณ์ของโรงเรียนที่เปิดไป มีรายงานเข้ามาว่ามีนักเรียนที่ติดโควิด 19 แล้ว 2 โรง ตรงนี้ได้เข้าสู่มาตรการณ์ไปตามแผน

ซึ่งนักเรียนมาโรงเรียนวันแรกก็จะตรวจ ATK แล้วจะสุ่มตรวจทุกสัปดาห์ในเวลา 1 เดือน  ซึ่งผลการตรวจที่ติดเด็กนักเรียน 2 โรง มีอยู่จำนวนหนึ่ง แต่ในมาตรการณ์เราได้ให้โรงเรียนมีแผนเผชิญเหตุเป็น  Home Isolation เพื่อแยกตัวเด็กออกมาเพื่อส่งตรวจ RT-PCR ต่อเพื่อเข้ารับการรักษา  ซึ่งตอนนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ลงไปให้ความรู้แนะนำโรงเรียนด้วยในการพบเด็กที่เป็นผลบวก ซึ่งตั้งแต่มีการตรวจมีเด็กเพียง 1-2 คนเท่านั้นที่ตรวจเจอ

ส่วนครัสเตอร์โรงมโนราห์ ตนได้เน้นย้ำให้ ศบค.อำเภอได้พิจารณาเข้มข้นขึ้นในส่วนของคนที่จะเสนอให้จัดโรงมโนราห์ลงครู เพราะในคำสั่งจังหวัดเราให้ผู้ที่จะทำกิจกรรมมโนราห์ลงครูลงแผนให้กับอำเภอพิจารณาและให้อำเภอเป็นผู้ตรวจสอบ กรณีมโนราห์ลงครูต่อไปนี้เราจะให้อำเภอสุ่มตรวจในวันที่เขาจัดว่าเป็นไปตามมาตรการณ์ของเราหรือไม่ ในเรื่องของการจัดกิจกรรม

การให้ความร่วมมือในการรับประทานอาหารร่วมกัน เราจะส่ง ศบค.อำเภอลงไปตรวจในระหว่างการจัดกิจกรรม มโนราห์ลงครูในขณะนี้ขอประเมิน ขอตรวจสอบอีกสักระยะว่าผู้ที่ขอจัดมโนราห์ลงครูให้ความร่วมมือกับจังหวัดเป็นไปตามแผนมาตรการณ์ที่เรากำหนดไว้หรือไม่  ถ้าเราไปสุ่มตรวจแล้วไม่เป็นไปตามมาตรการณ์ก็จะเสนอเรื่องเข้าสู่คณะกรรมการโรคพิจารณาอีกครั้ง ว่าจะอนุญาตให้จัดต่อหรือให้งด ต้องขอพิจารณาอีกครั้ง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน