X
ครูโอ๊ะ, กศน.,อาชีพชุมชน,เรียนกศน.,

ครูโอ๊ะปลื้ม กศน.ย่านตาขาวฝึกอาชีพให้ประชาชน ปักมุดเพิ่มโอกาสทางการศึกษา

ครูโอ๊ะ …ปลื้ม กศน.ย่านตาขาวฝึกอาชีพให้ประชาชน ปักมุดเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กลุ่มเปราะบางทางสังคม ระดมช่วยเหลือหลังเกิดภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลาก

ครูโอ๊ะ : วันที่ 30 มกราคม 2565 ที่โรงเรียนบ้านโคกทราย ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะ ตรวจราจการติดตามการบูรณาการให้การช่วยประชาชนหลังเกิดภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลาก โดยมีพระครูภัทรธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเขาเหล็ก อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช รายงานผลการดำเนินงานการให้ความช่วยเหลือประชาชน

โดยการดำเนินงานจากทุกภาคส่วน อาทิเช่น ทหาร ผู้นำท้องถิ่น ส่วนราชการทุกกภาคส่วน รวมถึง สำนักงาน กศน.จังหวัดตรังที่ได้เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนด้วยการเปิด กศน.ตำบลฌพรงจระเข้ เป็นศูนย์พักคอย และรับบริจาคสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชน และดำเนินการส่งมอบ เครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์กีฬา

ตามโครงการ “ศคส.ศึกษาธิการส่งความสุขปี 3 ”  นำครู นักศึกษา จิตอาสาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือน รวมทั้งการนำจิตอาสาร่วมบูรณาการปลูกต้นไม้ และที่สำคัญคือการปักหมุดสร้างโอกาสทางการศึกษา ให้กับผู้พิการเพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษา และมีการมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ จำนวน 10 ทุนด้วยกัน

ทั้งนี้ กศน.อำเภอย่านตาขาวได้นำกลุ่มแม่บ้าน กลุ่มอาชีพ และนักศึกษาจัดแสดงผลงานที่เป็นผลสำเร็จจากการจัดการเรียนการสอนทั้งอาชีพ นวัตกรรม โครงการ งานประดิษฐ์ อาหาคาวหวาน

แต่มีอยู่หนึ่งอย่างที่ทำให้ทุกคนต้องสะดุดและแวะชมแวะชิม คือ การชงชาย่านตาขาว ซึ่งเป็นชาที่ได้จากต้นย่านตาขาว ซึ่งเป็นเถาวัลย์มีใบเลี้ยงคู่ ดอกสีขาวมีกลิ่นหอมอ่อนๆ เมื่อนำมาชงชาแล้วจะให้รสสัมผัสที่หอมละมุน ไม่ขม ดื่มแล้วสดชื่น ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะเป็นอย่างยิ่ง.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน