X
ตรังตำรวจข่มขืนเด็ก

ผู้การตรังให้ออกตำรวจฉาวขืนใจเด็กปากแข็งปฏิเสธขอให้การชั้นศาล

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมคณะได้เดินทางเข้าพบ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง หลังลงพื้นที่ติดตามและช่วยเหลือยายเข้าร้องเรียนเรื่องหลานสาว 2 พี่น้อง อายุ 12 ปี และอายุ 16 ปี ถูกตำรวจยศ ร.ต.อ.สังกัดโรงพักแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง ข่มขืนต่อเนื่องนานนับปี

ข่มขื่นเด็ก : เมื่อวันที่ 21 ม.ค.65 ที่ศาลากลาง จ.ตรัง  ยายของเด็ก อายุ 65 ปี กล่าวว่า อยากให้ดำเนินเรื่องให้สำเร็จ เพราะว่าเป็นตำรวจทำเด็กได้ถึง 2 ปี ข่มขืนได้เป็นปี ใส่ถุงยางอนามัยเรียบร้อย เพื่อป้องกันความผิดก็ทิ้งหมด เด็กอยู่ที่บ้านผู้ก่อเหตุมีความหวาดระแวง เป็นตำรวจรู้กฎหมาย รู้อะไรเป็นอะไร ต้องทำอย่างไร เมื่อเขามาจับจะได้ไม่มีความผิด เพราะทุกอย่างเขาเรียนมาแล้ว

พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า สำหรับพยานหลักฐานก็ได้ระดับหนึ่ง ต้องให้เป็นไปตามข้อเท็จจริง ต้องมีการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์อีกส่วนหนึ่ง เบื้องต้นทางผู้ก่อเหตุปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาล แต่เราก็มีข้อเท็จจริงจากพยานที่เป็นเด็ก และพยานแวดล้อม ส่วนข้อกล่าวหาเราต้องแยกผู้เสียหายที่เป็นเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี คนหนึ่ง และอายุเกิน 13 ปี รวมแล้ว 3-4 ข้อหา อยากให้สบายใจ

ตนทำคดีทุกคดีสามารถตรวจสอบได้ ระยะเวลาก็ต้องขึ้นอยู่กับหลักฐานหรือข้อเท็จจริง ก็ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายและเวลา และทุกคดีเรามีความตั้งใจ เรารับรู้เรื่องนี้เมื่อวันที่ 17 ม.ค. เราก็ให้ฝ่ายสืบสวนเข้าไปตรวจสอบก่อน หลังจากนั้นก็นัดหมายกับสหวิชาชีพสอบวันที่ 18 ม.ค. ได้ข้อเท็จจริงที่เป็นพยานหลักฐานสามารถขอหมายค้นได้ เราก็ค้น ถึงแม้ว่าจะเป็นบ้านพักหลวงเราก็ค้น ทำตามกฎหมายทุกอย่าง เมื่อพบตัวก็นำตัวมาแจ้งข้อหาในวันรุ่งขึ้นทันที พร้อมตั้งพนักงานสอบสวน และให้ออกจากราชการไว้แล้ว

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง กล่าวว่า เราให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะคดีเช่นนี้ เป็นที่สนใจของประชาชน เรามอบให้ทาง ผบก.ภ.จว.ตรังดูแล ส่วนตนก็จะติดตามกำกับดูแล วันนี้ทางยุติธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรม และทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความั่นคงของมนุษย์ ก็ให้คำยืนยันต่อพี่น้องประชาชนว่าคดีนี้ไม่เป็นมวยล้มแน่นอน สุดท้ายแล้วในสังคมมีทั้งคนดี และคนไม่ดีอยู่ ถ้าทำผิดก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ด้านนางนูรียัน นิเต๊ะ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ตรัง กล่าวว่า  ได้มีการพูดคุยกับเด็ก 2 วัน เมื่อถึงวันที่ 3 เราก็เริ่มใกล้ชิด เริ่มพูดคุยกันมากขึ้นคลายกังวลมากขึ้น เหมือนได้พูดสิ่งที่อยากพูด โดยคนพี่อายุ 16 ปี อยากเรียนหนังสือเพราะไม่ได้เรียนมา 5 ปี แล้วและไม่ได้เรียนต่อ เมื่อเราบอกว่ามีแนวทางในการศึกษาก็ดีใจ เพราะที่ผ่านมาไม่มีปัจจัยที่จะทำให้ได้เรียน อีกเรื่องหนึ่งคือคิดถึงแม่เพราะแม่ถูกต้องโทษที่เรือนจำ จ.ชลบุรี ไม่สามารถเยี่ยมได้ทำได้แค่ส่งเงินและจดหมายไป  สำหรับคนน้องอาจจะพูดน้อยลง แต่ก็ยังร่าเริง ไม่มีภาวะเครียด การใช้ชีวิตประจำวันก็ยังปกติดี

รายงานข่าวระบุว่า สำหรับประวัติผู้ต้องหา ร.ต.อ. สภ.วังวิเศษ เข้ารับราชการในระดับชั้นประทวน สังกัด สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง และได้มีภรรยาเป็นนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง และได้ย้ายไปเป็นตำรวจสังกัด ภ.จว.ภูเก็ต ตำรวจภูธรภาค 8 จนกระทั้งสอบเทียบเท่าได้เป็นตำรวจชั้นสัญบัตร ก่อนจะย้ายมาประจำการที่ สภ.วังวิเศษ จนถึงปัจจุบัน ดูแลรับผิดชอบในงานปราบปรามยาเสพติด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน