X
ตกหมึก,จะไหน,เกาะลิบง,ซีฟู๊ดตรัง, ร้านอิสลาม,ร้านอาหารทะเลมุสลิม,

ตกหมึกเกาะลิบงกินสดกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดฟินสุดๆ

ตกหมึกเกาะลิบง กินสดกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดฟินสุดๆ จะเดินทางไปท่องเที่ยวทางทะเลที่ไหนให้สนุกปลอดภัยสุขใจเท่าเกาะลิบง นั่งเรือตกหมึกเล่นน้ำทะเลใสๆ กินอาหารทะเลสดๆ จากชาวประมงพื้นบ้านที่พักสะอาดสะดวกสบายเลือกได้

ตกหมึกเกาะลิบง : วันที่ 21  มกราคม 2565 ที่บริเวณหลังเกาะลิบงนักท่องเที่ยวนำเรือหางยาวแห่ตกหมึกในเวลากลางวัน ซึ่งมีทั้งหมึกกระดอง หมึกหอม ที่มีมากในบริเวณรอบเกาะลิบง แต่จะมีมากก็บริเวณหลังเกาะหรือแนวชายหาดทุ่งหญ้าคา ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเช่าเรือหางยาว หรืออยู่ในโปรแกรมท่องเที่ยวที่ทางโฮมสเตย์จัดไว้ให้เป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต้องได้ร่วมสนุกกัน

การเดินทางไปตกหมึกกลางวันหลังเกาะลิบงจะมีการนำนักท่องเที่ยวออกจากหอชมพะยูนของเกาะลิบงไปประมาณ10-15 นาที ก็จะถึงจุดตกหมึกแล้ว ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวมาตกหมึกกันไม่ต่ำกว่า 10 คณะ หรือ 10 ลำเรือ ซึ่งจะได้หมึกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับเวลา ลมฟ้า อากาศ และคลื่นลม สมนมากก็จะตกหมึกกันได้ ลำละ 2-10 ตัว เป็นอย่างน้อย

เมื่อตกหมึกได้ก็จะมีเสียงเฮลั่นด้วยความดีใจ และหมึกที่ตกได้ก็จะเป็นของนักท่องเที่ยวจะนำกลับไปให้ที่โฮมสเตย์เพื่อให้เจ้าของบ้านปรุงเป็นอาหาร หรือจะรับทานหมึกที่สดๆก็ได้ด้วยการนำมาแช่น้ำเข็งให้ตายก่อนจะนำมาแล่ เป็นชิ้นๆกินกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสจัดจ้าน หรือจะกินกับวาซาบิก็เข้ากันดี  ซึ่งเนื้อสัมผัสของหมึกสดๆจะมีความหวาน กรอบ กรึบๆ

ท่ามกลางน้ำทะเลที่เขียวมรกต ท้องฟ้าที่สวยงาม แสงแดดที่สดใส และค่าใช้จ่ายในการตกหมึกก็ไม่สูงเพราะการท่องเที่ยวบนเกาะลิบงเป็นการรวมตัวของชาวบ้านและมีการจัดตั้งเป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่มีทั้งร้านอาหาร โฮมสเตย์ และเรือหางยาว รถสามล้อพวงข้างให้บริการในราคาเดียวกันหมด 2 วัน 1 คืน 2,500 บาท ต่อท่าน  สำหรับ ผู้ใหญ่  1,200 บาท ต่อท่าน  สำหรับเด็กอายุ 6-10 ขวบ ฟรี !!!

สำหรับเด็กต่ำกว่า 6 ขวบราคานี้รวม เรือข้ามฟาก ไป-กลับ  รถรับส่งบนเกาะ  ทริปเที่ยวรอบเกาะ ทริปเที่ยว เกาะเหลาเหลียง ตกหมึก พร้อมอุปกรณ์ อาหารเที่ยง 1 มื้อ  อาหารเย็น 1 มื้อ  ที่พัก ห้องแอร์ วิวทะเล 1 คืน ไกด์  ค่าทำเนียมอุทยาน  สนใจติดต่อผู้ประสานงานกลุ่มวิสาหกิจท่องเที่ยวรักษ์ลิบง  บังดาษ โทรศัพท์หมายเลข 087 894 3906

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน