X

ไอเดียเจ๋ง อาลัวสะตอ สวยน่ารับประทานหอมหวานเอาใจคนชอบสะตอ

อาลัวสะตอ ไอเดียเจ๋ง เจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชนชำนาญงานโรงพยาบาลตรังผุดไอเดียทำ อาลัวสะตอในรูปขนมหวาน เพื่อคนชอบสะตอหรือคนที่เพิ่งลองกินสะตอ จะได้คุ้นเคยกับรูปลักษณ์ เมื่อเอามาเทียบกับสะตอของจริงแทบแยกกันไม่ออกเลยทีเดียว

อาลัวสะตอ : วันนี้(18 ม.ค.65)  ที่บ้านเลขที่ 170/4 หมู่ที่ 4 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนางนงนภัส สภานุช  เจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชนฯ ประจำโรงพยาบาลตรัง ผุดไอเดียทำขนมอาลัวสะตอ ส่งขายทางออนไลน์สำหรับกลุ่มคนที่ชื่นชอบขนมหวาน และความแปลกใหม่ หรือสำหรับคนที่ชื่นชอบสะตอ

แต่ยังไม่ตรงช่วงฤดูกาลที่สะตอจะติดฝัก หรือสำหรับคนที่เพิ่งจะหัดกินสะตอ แต่ยังไม่คุ้นชินกับกลิ่นของสะตอ จะได้หัดกินในรูปของขนมหวาน ที่ทั้งหอม หวาน มัน กรอบนอกนุ่มในไปก่อน โดยเห็นว่าทางภาคใต้มีแหล่งปลูกสะตอกันเป็นจำนวนมาก และเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อของทางใต้

จึงผุดไอเดียทำอาลัวสะตอเสมือนจริงขึ้น ซึ่งทั้งหมดใช้แป้งที่ทำขนมอาลัวทุกอย่าง แต่ใช้แม่พิมพ์ของเม็ดสะตอและใช้สีเขียว ซึ่งเป็นสีผสมอาหาร กะให้สีออกมาตรงกับเม็ดสะตอของจริง ใช้เวลาอบนาน 4 ชั่วโมงจึงสามารถรับประทานได้ หลังโพสผ่านเฟซบุ๊กไปได้ไม่กี่วัน  ปรากฎว่ามีลูกค้าสั่งทำในรูปของเค้กวันเกิดไปให้เพื่อน มีการสั่งไปเป็นของฝาก และสั่งซื้อกันอย่างต่อเนื่อง

โดยขายอาลัวสะตอน้ำหนัก 200 กรัมราคา 100 บาท ครึ่งกิโลกรัมราคา 230 บาท และ 1 กิโลกรัมราคา 450 บาท มีส่งขายทางออนไลน์ทั่วประเทศ  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยได้รับการตอบรับจากลูกค้าเกินความคาดหมาย เนื่องจากเป็นอาลัวที่แปลกตา รับประทานง่าย หอมกลิ่นน้ำกะทิ  หวานมันกำลังดี เก็บไว้ในตู้เย็นได้ประมาณ 7-10 วันเนื่องจากไม่มีสารกันบูดหรือสารเคมีใด ๆ สนใจสามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ที่เพจวุ้นไออุ่น วุ้นแฟนซีตรัง หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 093-6544422

ด้านนางนงนภัส สภานุช เจ้าของไอเดียอาลัวสะตอกล่าวว่า ต่อยอดจากสะตอสดให้เป็นขนม สำหรับบางคนที่ชอบความแปลกใหม่ เป็นขนมที่ให้รูปลักษณ์เหมือนสะตอแต่รสชาติขนมหวาน แต่ออเดอร์เข้ามาตลอด อาลัวต้องใช้เวลาในการผลิต คนชอบความแปลกใหม่ ที่ผ่านมาเอาไปเป็นชุดวันเกิดหรือของฝาก พอโพสต์ลงเฟซบุ๊กก็มีออเดอร์เข้ามา ล่าสุดสั่งเข้ามาเป็นสะตอครึ่งกิโลให้ส่งไปจ.เชียงใหม่.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน